September 2022

เที่ยวท้ายฤดูปลายฝนต้นหนาว ณ 5 ทุ่งดอกไม้งามทั่วไทย

เที่ยวท้ายฤดูปลายฝนต้นหนาว ณ 5 ทุ่งดอกไม้งามทั่วไทย

หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว ถึงเวลาที่มวลหมู่ดอกไม้จะได้กลับมาเบ่งบานอวดโฉมท้าลมหนาวกันอีกครั้ง ใครที่เป็นรักดอกไม้ อยากเก็บความประทับใจในสไตล์ธรรมชาติ วางแผนไปเที่ยวกันได้เลย เพราะเรามีสวนดอกไม้สวยๆ 5 แห่งมาแนะนำกัน รับรองว่าได้ความฟินและภาพสวยๆ ไว้ลงโซเชี่ยลไปอีกเป็นเดือนแน่นอน ลานสนสามใบ หนึ่งในไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติภูดอยดาว โดยบริเวณนี้จะมีลักษณะเป็นลานกว้างแวดล้อมด้วยป่าสนสามใบ มีดอกไม้ชูช่อบานสะพรั่งประชันสวยงามกันเป็นกลุ่มหนาแน่นเต็มไปทั่ว เช่น ดอกหงอนไก่สีม่วง ดอกกุงซึ่งมีดอกสีเหลือง และดอกหญ้ารากหอมสีม่วงเข้มสวยงามมาก การเข้าไปถึงลานแห่งนี้ต้องใช้วิธีเดินเท้า โดยเริ่มจากจากน้ำตกภูสอยดาวริมเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข…
5 นิยายแฟนตาซีสุดอลังการอ่านแล้ววางไม่ลง

5 นิยายแฟนตาซีสุดอลังการอ่านแล้ววางไม่ลง

นิยายดีๆ สักเรื่องสร้างความสนุกและต่อเติมจินตนาการให้ผู้อ่านได้ไม่รู้จบ และสำหรับคนที่ชอบแนวแฟนตาซี การได้อ่านนิยายและโลดไปแล่นในโลกมหัศจรรย์ต่างๆ ย่อมเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขเลยทีเดียว วันนี้เรามีนิยายแฟนตาซีสุดอลังการมาฝากนักอ่านชาว GEN C ถึง 5 เรื่อง 5 รส ทั้งการผจญภัย เกมการเมืองชิงอำนาจ กลุ่มโจรคุณธรรม ตำนานเทพและมาร หรือการต่อสู้ระหว่างความดีและความชั่ว รับรองว่าแต่ละเรื่องอ่านแล้วแทบวางไม่ลงเลยล่ะ สยบฟ้าพิชิตปฐพี…
รูู้จัก 5 แอปช่วยออมเงิน มีติดเครื่องไว้ไม่นานก็รวย

รูู้จัก 5 แอปช่วยออมเงิน มีติดเครื่องไว้ไม่นานก็รวย

อยากมีเงินออมก็ต้องเริ่มออมเงิน และเคล็ดลับที่จะออมเงินได้คือ เราต้องมีเงินให้ออมก่อน เชื่อไหมว่าคนไทยจำนวนมากไม่ได้ทำบัญชีรายรับรายจ่าย และใช้เงินไปกับสิ่งต่างๆ แบบงงๆ รู้ตัวอีกทีก่อนสิ้นเดือนก็แทบไม่เหลือตังไว้ซื้อบะหมี่สำเร็จรูปประทังชีวิตกันแล้้ว อย่าปล่อยให้เรื่องแบบนั้นดำเนินต่อไป เรามาเริ่มจัดสรรเงินและทำบัญชีรายรับรายจ่ายกันดีกว่า ใครไม่รู้จะทำยังไงโหลดแอปเหล่านี้มาช่วยสิ ทั้งง่ายและสนุก ถึงสิ้นเดือนรู้เลยว่าเราเผลอซื้ออะไรไปบ้างเพื่อจะได้ลด ละ เลิกเสีย Kept by Krungsri อยากออมเงินอย่างเป็นระบบ Kept ช่วยได้…
5 สุดยอด pixel art games ความสนุกอยู่ที่เกม ใช่ที่ภาพ

5 สุดยอด pixel art games ความสนุกอยู่ที่เกม ใช่ที่ภาพ

เกมภาพสวยๆ อาจจะดูตื่นตาตื่นใจและน่าลองเล่น แต่โชคร้ายที่เกมอลังการงานสร้างหลายๆ เกมก็ทำให้ผู้เล่นผิดหวังเข้าทำนองสวยแต่รูปจูบไม่หอม เล่นแล้วไม่สนุกเท่าที่ควร บางเกมภาพดีแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ ตรงกันข้ามเกมอินดี้หรือเกมทุนต่ำหลายๆ เกมที่มีภาพแบบ Pixel Art ลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ ดูไม่สวยคมมากนัก แต่เล่นๆ ไปกลับติดงอมแงมจนวางไม่ลง ถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เน้นความสนุกมากกว่าภาพ นี่คือเหล่าเกม Pixel Art ที่คุณห้ามพลาดเลยเชียว Stardew…
5 ประโยชน์ของการเดินทางด้วยรถสาธารณะ

5 ประโยชน์ของการเดินทางด้วยรถสาธารณะ

Car Free Day คือวันที่เราจะร่วมใจกันลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวลง และหันมาใช้รถสาธารณะหรือใช้รถจักรยานแทนเพื่อให้ปริมาณรถบนถนนลดลง และลดมลพิษในอากาศอย่างน้อยสักวันก็ยังดี แต่ทราบไหมว่านอกจากเหตุผลด้านสภาพแวดล้อมแล้ว การใช้รถสาธารณะแทนรถส่วนตัวยังมีข้อดีอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพของเรา เรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนน หรือกระทั่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ลองดูว่าหากคุณลดการใช้รถส่วนตัวจะช่วยลดอะไรได้บ้าง รักษาสุขภาพได้ ไม่แน่ใจว่าใครจะสังเกตุหรือเปล่า แต่การขับรถส่วนตัวนั้นมีผลต่อสุขภาพไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการขับรถส่วนตัวนานๆ เป็นประจำจะทำให้มีอาการปวดหลังส่วนล่าง รวมทั้งกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก ต้นขา ไปจนถึงน่องที่ต้องเหยียบเบรกและคันเร่งตลอดเวลา…
7 หนังสงครามจากเรื่องจริง บทเรียนเมื่อเราไม่มีสันติภาพ

7 หนังสงครามจากเรื่องจริง บทเรียนเมื่อเราไม่มีสันติภาพ

21 กันยายนคือวันสันติภาพโลกเพื่อกระตุ้นเตือนให้มนุษยชาติได้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อกัน และหันหน้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยวิธีทางการทูตแทน ก่อนที่โลกเราจะเห็นคุณค่าของสันติภาพ เราได้ผ่านสงครามโลกมาถึง 2 ครั้งและมีสงครามในภูมิภาคต่างๆ อีกมากมายซึ่งทุกสงครามต่างส่งผลไม่ต่างกันคือความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ ลองย้อนกลับไปช่วงเวลาแห่งสงครามผ่านหนังน่าดู 7 เรื่องที่สร้างจากเหตุการณ์จริง แล้วเราจะรู้ว่าสันติภาพสำคัญเพียงใด 1917 หนังสงครามย้อนยุคของแซม เมนเดส ที่เล่าถึงการรบของกองทัพสัมพันธมิตรและฝ่ายเยอรมันในสงครามโลกครั้งที่ 1 ในพื้นที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อทหารหนุ่มสองนายได้รับคำสั่งเสี่ยงตายให้ไปแจ้งข่าวกับกองทัพอังกฤษที่อยู่อีกฟากหนึ่งของสมรภูมิ…
8 เทคนิคการจัดห้องให้ลูก

8 เทคนิคการจัดห้องให้ลูก

การตกแต่งห้องให้กับลูกน้อยถือเป็นความนสนุกและความท้าทายของพ่อแม่ไม่น้อยเลยทีเดียว แน่นอนว่าเราอยากให้ห้องนี้ถูกใจลูกๆ และในขณะเดียวกันห้องนี้ก็ต้องเสริมพัฒนาการของเขา เป็นทั้งที่เล่นและที่พักผ่อน ที่ๆ เขาจะใช้เวลาเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยความสนุกและปลอดภัย และสร้างความทรงจำดีๆ มากมาย หากใครอยากจะได้เทคนิคในการแต่งห้องให้ลูกๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ลองลดสายตาลงไปดู 8 เคล็ดลับที่ใช้ได้ผลจริงด้านล่างนี้เลย หัวใจหลักคือความเรียบง่าย หากเราจะสร้างห้องเด็กๆ ดีสักห้องหนึ่ง สิ่งแรกคือไม่ต้องคิดอะไรให้มันซับซ้อน หลักการน้อยแต่มากคือหัวใจของห้องนี้ อย่าลืมว่าพวกเขาคือเด็ก…
ไปเรียนรู้และดูของจริงกับ 5 สุดยอดพิพิธภัณฑ์ของไทย

ไปเรียนรู้และดูของจริงกับ 5 สุดยอดพิพิธภัณฑ์ของไทย

วันพิพิธภัณฑ์ไทย ตรงกับวันที่ 19 กันยายนของทุกปีโดยมีการประกาศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 เป็นการเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญของพิพิธภัณฑสถาน โดยพระองค์ได้ทรงโปรดให้จัดตั้งพิพิธภัณฑสถานหอคองคอเดีย ขึ้นในวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2417 โดยเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของประเทศไทย จากวันนั้นจนกระทั่งปัจจุบัน เราได้มีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจมากมายทั่วประเทศ และนี่คือ 5…
3 กฎเหล็ก เลือก “คอนโดเพื่อปล่อยเช่า” ให้ราบรื่น

3 กฎเหล็ก เลือก “คอนโดเพื่อปล่อยเช่า” ให้ราบรื่น

หากพูดถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แล้ว “คอนโด” นับเป็นทางเลือกการลงทุนที่ได้รับการพูดถึงอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายเปลี่ยนมือสูงกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ อีกทั้งกลุ่มผู้เช่าของแต่ละคอนโดก็มีลักษณะที่ชัดเจน ทำให้สามารถเข้าถึงผู้เช่าได้ง่าย แถมยังบริหารจัดการสะดวก เพราะคอนโดมี Facilities และระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบครันอยู่แล้ว สำหรับใครที่สนใจก้าวเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จะต้องเข้าใจ “กลไก” การทำกำไรเสียก่อน ซึ่งกำไรจากการลงทุนในคอนโดนั้นมาจาก 2 ส่วนด้วยกัน อันดับแรก คือ…
ทำไมการเปลี่ยน “ค่าเดินทาง” มาเป็น “ค่าผ่อนคอนโด” จึงคุ้มค่า ?

ทำไมการเปลี่ยน “ค่าเดินทาง” มาเป็น “ค่าผ่อนคอนโด” จึงคุ้มค่า ?

เคยไหม ? ได้เงินเดือนมาไม่กี่วัน รู้ตัวอีกทีก็แห้งกรอบตอนสิ้นเดือนอีกแล้ว “เดือนชนเดือน” เป็นปัญหาการเงินอันดับต้น ๆ ของใครหลายคน วิธีการรับมือกับปัญหานี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแค่รู้จักรายจ่ายตัวเองให้มากขึ้น ด้วยการทำ “บัญชีรายรับ-รายจ่าย” นั่นเอง เพราะจะช่วยทำให้เราเห็นภาพรวมค่าใช้จ่ายของตัวเองตลอดทั้งเดือนว่าเป็นอย่างไร ส่วนไหนเพิ่มขึ้น ส่วนไหนลดลง เพื่อจะได้สามารถบริหารจัดการได้ว่าควรจะ “ลด” หรือ “ตัด”…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top