February 3, 2023

คุณสมบัติของแอพตัดต่อวิดีโอ สายโซเชียลต้องรู้

คุณสมบัติของแอพตัดต่อวิดีโอ สายโซเชียลต้องรู้

คอนเทนต์ที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นคอนเทนต์ประเภทคลิปวิดีโอ เทรนการเล่นโซเชียลของคนทุกวัยได้เปลี่ยนไปแล้วจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นฟันน้ำนม วัยรุ่นฟันแท้ วัยรุ่นผมสีบลอนด์ก็ตามแต่ ก็สามารถเรียนรู้สกิลตัดต่อวิดีโอง่าย ๆ ได้แล้ว จะได้มีคลิปเก๋ ๆ ไว้ลง Tiktok, Story, Instagram Reels, Facebook Reels โดยไม่ต้องคลิปสวยหรูดูแพง…
กุ้งดองซีอิ๊ว สูตรใหม่ น่ากิน อร่อยฟินเว่อร์

กุ้งดองซีอิ๊ว สูตรใหม่ น่ากิน อร่อยฟินเว่อร์

กุ้งดองซีอิ๊ว เป็นเมนูที่กำลังฮอดฮิตจากประเทศเกาหลี แถมยังทำได้ง่าย ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม ซีฟู้ดแสนอร่อย กะหล่ำปลีซอย แครอทซอย ข้าวสวยร้อน ๆ รับรองน่ากิน อร่อยฟินเว่อร์ โดยนำแผ่นสาหร่ายมาใส่ทำคำแต่พอดีทาน รับรองน่ากิน อร่อยฟินเว่อร์ ปัจจุบันเป็นเมนูที่ผู้คนหันมานิยมรับประทาน “กุ้งดองซีอิ๊ว” ซึ่งเป็นเมนูรสเด็ด ต้นตำรับมาจากวัฒนธรรมเกาหลีที่นำกุ้งสด ๆ…
การขึ้นบ้านใหม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง พิธีขึ้นบ้านใหม่มีขั้นตอนอย่างไร

การขึ้นบ้านใหม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง พิธีขึ้นบ้านใหม่มีขั้นตอนอย่างไร

เชื่อว่าหลายคนพอมีบ้านหลังใหม่แล้วกำลังจะย้ายเข้า คุณจะต้องทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งพิธีการนี้หลายคนอาจจะเคยได้ยิน แต่อาจจะยังไงไม่ทราบว่าทำไมพิธีขึ้นบ้านใหม่ถึงสำคัญ จะต้องเตรียมอะไรบ้างสำหรับการขึ้นบ้านใหม่ หากคุณกำลังจะทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ยังไม่ทราบว่าการขึ้นบ้านใหม่มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง บทความนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการขึ้นบ้านใหม่ เพื่อที่คุณจะได้ทำพิธีสิริมงคลนี้ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดนั่นเองไปดูกันเลยว่าคุณต้องเตรียมอะไรบ้าง พิธีขึ้นบ้านใหม่คืออะไร ทำไมการขึ้นบ้านใหม่ถึงสำคัญ สำหรับใครที่อาจจะยังไม่ทราบว่าพิธีขึ้นบ้านใหม่คืออะไร พิธีนี้คือ การทำบุญสำหรับการย้ายบ้านหรือที่อยู่ใหม่ ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่เสริมความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าบ้านและผู้อยู่อาศัย นอกจากจะช่วยในเรื่องของความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังมีความเชื่อกันอีกว่าพิธีขึ้นบ้านใหม่ยังเป็นการช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรักใคร่ปรองดอง ไม่ทะเลาะวิวาทกันรวมทั้งยังเป็นพิธีที่ช่วยป้องกันสิ่งอันตราย ขับไล่สิ่งชั่วร้าย และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย พิธีขึ้นบ้านใหม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง…
4 กุมภาพันธ์ วันมะเร็งโลก | ลดความเสี่ยง เลี่ยงมะเร็ง ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกาย

4 กุมภาพันธ์ วันมะเร็งโลก | ลดความเสี่ยง เลี่ยงมะเร็ง ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกาย

รู้หรือไม่? จากสถิติสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทย ‘โรคมะเร็ง’ เป็นภัยร้ายอันดับหนึ่ง* ที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุด แซงสาเหตุจากอุบัติเหตุไปหลายลำดับ และไม่ใช่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้น ในระดับโลกก็ยังคงให้ความสำคัญกับ โรคมะเร็ง จนเกิดเป็น วันมะเร็งโลก (World Cancer Day) โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ยกให้วันที่ 4 ก.พ. ของทุกปี…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top