3 ห้องในบ้าน ปรับตามฮวงจุ้ยรับรองอยู่แล้วปัง

ใกล้ปีใหม่แล้ว เพื่อนๆชาว Gen C ที่ไม่มีแพลนไปไหนลองมาเตรียมจัดระเบียบบ้านกันมั้ย เพราะไหนๆอยู่ห้องมาทั้งปีน่าจะได้เวลาเคลียร์ของ จัดมุมต่างๆเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้ได้มีสภาพแวดล้อมใหม่ๆ แต่ไหนๆก็ลงแรงจัดห้องแล้วลองมาดูว่าห้องไหนบ้างที่ควรเน้นเพื่อเสริมฮวงจุ้ยไว้ต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่ที่ใกล้จะถึง วันนี้อนันดาเราไปรวบรวมเอาเคล็ดลับจัดบ้านในห้องต่างๆที่เราใช้ตามหลักฮวงจุ้ย ให้บ้านเราปังๆ เสริมความมงคลตลอดปีหน้ากันไปเลย

ห้องรับแขก

ถือเป็นหัวใจหลักของบ้าน ขนาดของบริเวณนี้ไม่ควรเล็กหรือใหญ่เกินไป ตำแหน่งโซฟาตัวหลักหรือตัวที่ใหญ่ที่สุดควรวางชิดผนัง สีของเฟอร์นิเจอร์หรือสีภาพรวมในห้องควรเน้นเป็นโทนสีธรรมชาติ สว่างสะอาดตา แต่ถ้าเจ้าของห้องชอบสีคู่ตรงข้ามหรือมีเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นโทนดำขรึมอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร ให้ทดแทนด้วยการเปิดม่านให้ห้องรับแสงสว่างเข้ามาบ้าง เสมือนเปิดทางสว่างคิดทำอะไรก็จะราบรื่น มีชีวิตชีวา

ห้องครัว

มีความเชื่อว่าไม่ควรตั้งเตาไฟติดกับอ่างล้างจาน เพราะถือว่าเป็นพลังขั้วตรงข้ามอาจนำพาให้เกิดความขัดแย้ง ทำการใดก็มีแต่จะติดขัด หากเลย์เอาท์ครัวของคุณมีเตาและอ่างล้างจานติดกัน สามารถแก้เคล็ดได้ไม่ต้องยุ่งยากแค่เลือกกระถางต้นไม้เล็กๆมาวางคั่น (ได้ทั้งต้นไม้จริงหรือต้นไม้ปลอม) ส่วนโทนสีที่ใช้ในห้องครัวควรเลือกที่ดูสะอาดตาและเหมาะกับการทำอาหาร ซึ่งความจริงแล้วโทนสีที่ว่านี้ก็อาจเป็นกุศโลบายให้เจ้าของห้องมองเห็นคราบสกปรกได้ชัดเจนและทำความสะอาดได้ทันทีเพื่อเป็นการรักษาสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัยให้แข็งแรงปลอดโรคภัยไข้เจ็บ

ห้องนอน

การปรับแต่งฮวงจุ้ยในห้องนอน เน้นความสำคัญเรื่องความสะอาดเพราะเป็นสถานที่ที่เราใช้เพื่อพักผ่อนนอนหลับ ฟื้นฟูร่างกายจิตใจและเป็นเขตปลอดพลังลบ(ความเครียดในแต่ละวัน) การวางตำแหน่งเตียงควรให้มีที่ว่างด้านล่างทั้งสองข้าง เพื่อให้พลังงานสามารถไหลเวียนได้ดี หลีกเลี่ยงการวางเตียงตรงตำแหน่งใต้หลังคาหรือสิ่งกีดขวาง และสำรวจเตียงนอนของคุณว่าต้องไม่มีเหลี่ยมมุมแหลมคม ซึ่งมันคือตัวแทนของพลังชี่ที่อาจจะโจมตีคุณในขณะที่คุณนอนหลับ ทำให้การพักผ่อนของคุณไม่เต็มที่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top