ปังไม่ไหว!! กับ 3 Album จาก 3 ศิลปินสาวที่มาแรงเกินต้าน

ในปี 2021 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของวงการเพลง เนื่องจากมีศิลปินชื่อดังทยอยปล่อยผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟังกันอย่างคับคั่ง แทบจะเรียกได้ว่าตลอดทั้งปีนี้เรามีเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังกันอย่างไม่ขาดสาย และหากจะพูดถึงศิลปินหญิงที่มาแรงสุด ๆ ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น 3 ศิลปินสาวที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้อย่างแน่นอนครับ

Olivia Rodrigo – Sour

เริ่มต้นกันที่คนแรกเชื่อว่านาทีนี้ในฝั่งอเมริกาคงไม่มีใครมาแรงเกินหน้า “Olivia Rodrigo” อย่างแน่นอน เพราะภายหลังจากที่ซิงเกิ้ลเดบิวต์อย่าง “Drivers License” ได้ทำสถิติสุดโหดด้วยการครองที่ 1 บน 3 ชาร์ตเพลงหลักของโลกหลังจากปล่อยเพลงเพียงไม่กี่สัปดาห์ Olivia ก็ตอกย้ำความแรงด้วยการพาซิงเกิ้ลต่อ ๆ มาอย่าง “Deja Vu” และ “Good 4 U” ถล่มชาร์ตเพลงเป็นว่าเล่น

สำหรับยอดขายอัลบั้มแรกในชีวิตของเธออย่าง “Sour” ก็สุดปังไม่แพ้กัน เพราะสามารถเปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 และยังเป็นอัลบั้มจากศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลรองจากอัลบั้ม Thank U, Next ของ Ariana Grande

Lisa – LALISA

หากจะพูดถึงคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงระดับโลกในช่วงนี้ คงไม่มีใครดังเกิน “Lisa” หนึ่งในสมาชิกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้อย่าง “BLACKPINK” ซึ่งเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา Lisa ก็ได้ปล่อย Solo Album แรกในชีวิตที่ใช้ชื่อว่า “LALISA” ออกมาให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง หลังจากที่รอคอย Solo ของเธอมาเป็นระยะเวลานาน

สำหรับซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มก็ได้ใช้เพลงชื่อเดียวกันอย่าง “LALISA” โดยหลังจากปล่อยออกมาเพียง 24 ชั่วโมง ก็ได้สร้างสถิติกลายเป็น  MV ของ Solo Artist ที่มียอดเข้าชมสูงที่สุดในโลกถึง 73.6 ล้านวิว ล้มสถิติเจ้าของเดิมอย่างเพลง Me! ของ Taylor Swift ที่ทำเอาไว้ที่ 65.2 ล้านวิวได้สำเร็จ

ด้านยอดขายอัลบั้มก็ไม่น้อยหน้าเพราะ LALISA สามารถทำยอดขายใน 5 วันแรกได้สูงถึง 452,976 ชุด สร้างสถิติเป็นศิลปินหญิงที่มียอดขายบนชาร์ต Hanteo ของเกาหลีใต้ในวันแระและสัปดาห์แรกสูงที่สุดตลอดกาล

Adele – 30

ปิดท้ายกันที่การกลับมาของ Diva สาวเสียงทรงพลังอย่าง “Adele” ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Easy on Me” จากสตูดิโออัลบั้ม “30” ไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเพลงนี้ถือเป็นการกลับมาจับไมค์ครั้งแรกในรอบ 6 ปีของเธอ ภายหลังจากที่ห่างหายจากวงการเพลงเพื่อกลับไปใช้ชีวิตส่วนตัวอยู่พักใหญ่

โดย Easy on Me ก็ได้สร้างสถิติกลายเป็นเพลงที่มียอดสตรีมบน Spotify ใน 24 ชั่วโมงแรกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ล้มแชมป์เก่าอย่าง BTS กับเพลง Butter ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับอัลบั้ม “30” จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ ใครที่เป็นแฟนของ Adele ก็สตรีมหรือดู MV เพลง Easy on Me รอกันไปพลาง ๆ ก่อนนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top