3 Café  ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศ แต่ใกล้แค่ ‘ทองหล่อ’

เมื่อโอกาสยังไม่เอื้อให้เดินทางไปพักผ่อนยังสถานที่เก๋ๆ ประเทศอื่น เราเลยอยากชวนไปนั่งชิลในคาเฟ่ที่มีการตกแต่งบรรยากาศเสมือนข้ามดินแดน กับ 3 คาเฟ่ย่านทองหล่อ แต่ให้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศกันครับ

  1. Season Bangkok

:: เพียง 2 กิโลเมตร จาก Ideo Q Sukhumvit 36 

คาเฟ่น้องใหม่ในย่านทองหล่อที่สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน ในบรรยากาศเก๋ไก๋ที่เจือกลิ่นอายยุโรปผสานสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ทั้งสถาปัตยกรรม สีที่เลือกตกแต่ง และดีไซน์กระจกทรงโค้งที่มีเอกลักษณ์ ทำให้คาเฟ่แห่งนี้น่าแวะไปเช็กอิน

โดยเฉพาะพื้นที่ Outdoor ที่กลายเป็นจุดเด่นที่ใครต่อใครต้องมาโพสต์ท่าเก๋ไปอวดโซเชียลมีเดีย ขณะที่ภายในร้านเลือกแต่งให้โปร่งและโล่ง แต่ยังคงดีไซน์เด่นทรงโค้งเอาไว้อย่างลงตัว 

เมนูแนะนำในวันนี้ เริ่มจากเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ Hazelnut Latte (115 บาท) ลาเต้ที่ให้รสละมุน แต่เจือกลิ่นหอมหวานจากเฮเซลนัท จับคู่กับ Flourless Chocolate Cake (150 บาท) เค้กช็อกโกแลตโฮมเมดไร้แป้งที่ให้รสเข้มข้นของช็อกโกแลตในความหวานกำลังดี ขณะที่เนื้อสัมผัสมีความหนึบ 

หรือจะลิ้มลอง English Tea Orange Cake (150 บาท) อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ยอดฮิตของร้านที่ให้เนื้อสัมผัสฉ่ำ เจือกลิ่นหอมและให้รสส้มอย่างพอเหมาะ เป็นเมนูที่ไม่ว่าจะสั่งมาทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วไหนก็ลงตัว

  • พิกัด : ซอยต่อศักดิ์ ทองหล่อ
  • เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
  • www.facebook.com/season.bkk

  1. H dining

:: เพียง 350 เมตร จาก Ideo Q Sukhumvit 36 

คาเฟ่ที่ขยับขยายจากร้านกาแฟชื่อดัง Hands and Heart ที่นี่จึงโดดเด่นด้วยเมนูกาแฟที่หลากหลาย แต่ขยายความครบครันด้วยการเสิร์ฟเบเกอรีและอาหาร All Day Breakfast ให้เราแวะเวียนไปฝากท้อง

เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์สำหรับคนหิว Prawn Bisque Pasta (380 บาท) พาสต้าที่ให้รสเอกลักษณ์ เจือความมันส์แสนอร่อยของมันกุ้ง พร้อมด้วยกุ้งตัวโตๆ ต่อด้วยเมนูเบาๆ Chicken Breast Salad (280 บาท) สลัดอกไก่ที่ทางร้านเลือกเสิร์ฟผักออร์แกนิก มาพร้อมรสเผ็ดนิดๆ จากน้ำสลัดที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เมนูนี้

ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ขอนำเสนอ Fat Kid (180 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่ให้รสลงตัวของช็อกโกแลตและคาราเมล จึงให้รสหวานกำลังดี เจือความเค็มนิดๆ กลมกล่อมอย่างลงตัว

จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือ บรรยากาศ Homey ที่เจือสไตล์ Muji ให้ฟีลบ้านแสนอบอุ่นในญี่ปุ่น การมาเยือนคาเฟ่แห่งนี้จึงเสมือนมานั่งผ่อนในบ้านไม้ญี่ปุ่นร่วมสมัยนั่นเอง ใครที่กำลังคิดถึงบรรยากาศอบอุ่นของญี่ปุ่น ลองแวะมานั่งเล่นกันที่ร้านนี้ก่อน รับรองไม่ผิดหวัง

  • พิกัด : ซอยสุขุมวิท 38
  • เปิดทุกวัน เวลา 10:00-20:00 น. (เวลาเปิดปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
  • www.facebook.com/hdiningbkk

  1. Luka Moto

:: เพียง 1.8 กิโลเมตร จาก Ideo Q Sukhumvit 36 

คาเฟ่สุดเท่ที่โดดเด่นตั้งแต่หน้าร้าน กับความดิบสไตล์ไบเกอร์อเมริกัน และด้วยธีมไบเกอร์นี่เอง ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ชวนให้คิดถึงร้านนั่งชิลแมนๆ ในอเมริกา โดยเฉพาะการตกแต่งในบรรยากาศ Western European ในลุคขรึมเข้ม

โดย Luka Moto เป็นคาเฟ่ที่ขยับขยายมาจากคาเฟ่ Luka ย่านสีลม เมนูของที่นี่จึงเลือกเสิร์ฟ All Day Brunch ซึ่งมีทั้งอาหารเบาๆ สำหรับรองท้อง และเมนูจัดหนักให้อิ่มท้อง 

อาทิ Luka Breakfast Burito (310 บาท) เมนูที่ผสมความเป็นตะวันตกเข้ากับความเป็นตะวันออกผ่านวัตถุดิบ ทั้งแป้งตอร์ติญ่าที่ห่อหุ้มไข่ ชีส ควินัว และไส้กรอก เติมรสชาติให้กลมกล่อมด้วยกัวคาโมเล่ เสิร์ฟพร้อมเผือกทอดและมันทอด คู่กับซอสซัลซ่ามะเขือเทศและซอส Luka Spicy สูตรลับของร้าน เป็นต้น

พิกัด : ทองหล่อ ซอย 11

  • เปิดทุกวัน เวลา 9:00-16:00 น. (เวลาเปิดปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
  • www.facebook.com/LukaMotoTheTaste/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top