เปิดฟีเจอร์ 3 สมาร์ทโฟนตัวท็อปต้องโดนในงาน MCW 2017

เปิดฟีเจอร์ 3 สมาร์ทโฟนตัวท็อปต้องโดนในงาน MCW 2017

NOTE:

• จุดเริ่มแรกของการปล่อยข่าวภาพหลุด Samsung Galaxy S8 นั้นมาจากทวิตเตอร์ของ Evan Blass เผยให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ S8 ที่จะไม่มีปุ่ม Home อีกต่อไป ช่วยขยายพื้นที่หน้าจอให้กว้างมากยิ่งขึ้น รองรับเทคโนโลยีสแกนม่านตา, สแกนลายนิ้วมือ, กันน้ำด้วยมาตรฐาน IP68

• Huawei P10 เพิ่มความฉลาดของ Emotion UI 5.1 ทำให้สมาร์ทโฟนเรียนรู้การใช้งานของเราเพื่อจะได้จัดสรรทรัพยากรตัวเครื่องให้ตรงความต้องการกับการใช้งานมากที่สุด ซึ่งเวอร์ชั่น 5.1 ก็ได้รับการพัฒนาให้แม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อุ่นเครื่องกันเบาๆ กับสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ที่จะ วางจำหน่ายกันในปีนี้ เรียกว่ากินกันไม่ลง เพราะอยู่ในเรทราคา ที่คุ้มค่า รวมถึงสเปคของเครื่องก็มาระดับไฮเอน จะมีรุ่นไหนน่าซื้อกันบ้างไปตามดูกันครับ

Huawei1

1. Huawei P10 “’Leica-style’ portraits”

ถ้าจะพูดถึงชั้นเชิงทางการตลาดตอนนี้ Huawei นับเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามอง ด้วยการบิดคาแรกเตอร์ตัวเองชูจุดเด่นเรื่องสเปคเทพๆ แต่ราคาอยู่ในระดับเอื้อมถึง โดยมาถูกที่ถูกจังหวะนับตั้งแต่ Huawei P9 และ P9 Plus สมาร์ทโฟนกล้องคู่จากความร่วมมือกับ Leica ผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ก็เตรียมต่อยอดความสำเร็จกับ Huawei P10 และ P10 Plus ที่จะอัพเกรดเครื่องให้ล้ำขึ้นไปอีก กับหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงระดับ 2K Quad HD ขนาด 5.5 นิ้ว, ชิปเซ็ตประมวลผล Huawei Kirin 965

Huawei2

Huawei3

กล้องคู่ Leica ที่ใส่มาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลสำหรับจับภาพสีและ 20 ล้านพิกเซลสำหรับภาพขาวดำ พร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง 2.2 พร้อมกล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat โดย Huawei P10 จะมีการดีไซน์หน้าจอแบบเรียบ (Flat Screen) ในขณะที่ Huawei P10 Plus จะมาพร้อมหน้าจอขอบโค้งสองด้าน (Dual Curved Edge) และรองรับฟีเจอร์การสแกนม่านตา (Iris Scanner) ซึ่งคาดว่าจะมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ 23K ปลายๆ และ P10 Plus 29K เป็นต้น

2. Samsung Galaxy S8 “Infinity Display”
แม้จะยังไม่ถึงกำหนดวันเปิดตัวจริง แต่ก็มีภาพหลุดแล้วหลุดอีกของตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 ซึ่งการกลับมาคราวนี้ Samsung สร้างปรากฏการณ์หน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ที่เรียกว่า “Infinity Display” จอแสดงผล 18:9 ให้วิสัยทัศน์เต็ม

Smasung2

Samsung3

จากรายละเอียดการจดเครื่องหมายการค้าจาก United States Patent and Trademark Office (USPTO: สำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกา) ระบุว่า Infinity Display เป็นหน้าจอที่เกือบจะไร้ขอบแทบทั้งหมดสำหรับ Galaxy S8 และ S8+ ซึ่งตรงกับข้อมูลก่อนหน้านี้ (กุมภาพันธ์ 2017) ที่ระบุว่า Samsung จะใช้หน้าจอไร้ขอบแบบใหม่ และจะตัดปุ่ม Home แบบเดิมทิ้งไปโดยจะใช้ปุ่มแบบสัมผัสแรงกดจากนหน้าจอแทน ช่วยขยายพื้นที่หน้าจอให้กว้างมากยิ่งขึ้น รองรับเทคโนโลยีสแกนม่านตา, สแกนลายนิ้วมือ, กันน้ำด้วยมาตรฐาน IP68 ที่สำคัญก็คือ ผู้ใช้งานสามารถถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนได้เองอีกด้วย ความล้ำของดีไซน์ที่ว่านี้จะถูกใจแฟนคลับ Samsung Galaxy แค่ไหน ต้องรอลุ้นเปิดตัวจริง 29 มีนาคมนี้

3. LG G6 “Metal-Glass”

คาดว่า LG G6 จะมาพร้อมกับการพลิกโฉมใหม่หมดจดด้วยดีไซน์ Metal-Glass โดยไม่สามารถถอดส่วนด้านล่างของตัวเครื่องแบบ LG G5 ได้ พร้อมกับมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหม่ 5.7 นิ้ว สัดส่วน 18 : 9 ที่มีความสูงมากขึ้นกว่าเดิม ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440×2560 พิกเซล) รวมถึงขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 821 และโดดเด่นด้วยกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C, การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging) และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

LG1

LG2

พร้อมกันนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า ทาง LG จะทำการเปิดตัวบริการ LG Pay ระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน (Mobile Payment System) ที่ทาง LG พัฒนาขึ้นเองด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งนับเป็นคู่แข่งโดยตรงของบริการ Samsung Pay ที่เพิ่งได้เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ และ LG G6 จะถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับการใช้งานระบบ LG Pay ใหม่ล่าสุดนี้

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top