ลงทุน คอนโด

ไม่ต้องผ่อนคอนโด 36 เดือน เอาเงินไปลงทุน ต่อยอดเงินในกระเป๋าอะไรได้บ้าง

โอกาสทองของคนอยากมีคอนโด! เมื่อได้อยู่คอนโดฟรี 36 เดือน* ทำให้หลายคนเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ จนมีเงินก้อนโตที่จะนำไปลงทุน ต่อยอดเงินในกระเป๋า แต่จะนำไปลงทุนอะไร เพื่อให้ผลตอบแทนที่ดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากครับ

*อนันดา จัดโปรฯ  #ทุบไม่ยั้ง” ผ่อนให้ 36 เดือน กว่า 26 โครงการ

เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด คลิก http://anan.ly/xnakomfbpost

1. “เงินฝากประจำปลอดภาษี” ลงทุนแบบไม่เสี่ยง ผลตอบแทนดี

เมื่อไม่จำเป็นต้องผ่อนคอนโดนานถึง 36 เดือน การลงทุนแรกที่แนะนำจึงเป็น “เงินฝากประจำ” โดยเปลี่ยนเงินผ่อนคอนโดเป็นเงินออมแบบฝากประจำทุกเดือนนั่นเอง โดยยิ่งฝากนาน อัตราดอกเบี้ยก็ยิ่งขึ้น

เงินฝากประจำสามารถเลือกแบบฝากประจำระยะสั้น ฝากประจำระยะยาว หรือจะเลือกให้เท่ากับจำนวนเดือนที่ไม่ต้องผ่อนคอนโดก็ได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ต้องฝากเท่าๆ กันทุกเดือน ตามระยะเวลาที่เลือก

ข้อดีของการออมแบบฝากประจำ จะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบความเสี่ยง และต้องการเก็บเงินระยะยาว แถมยังได้ดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าออมเงินปกติอีกด้วยครับ

ลงทุน คอนโด

2. กองทุนตราสารหนี้” ความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนดี

การลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นเหมาะกับคนที่อยากลงทุน แต่รับความเสี่ยงต่ำ โดยตราสารหนี้ระยะสั้นมีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าฝากประจำ และยังเป็นการลงทุนที่กระจายความเสี่ยงที่ดีที่สุดอีกด้วย เพราะสามารถซื้อขายได้โดยไม่ต้องรอครบกำหนดอายุนั่นเอง

โดยปกติการลงทุนตราสารหนี้มี 2 แบบด้วยกันคือ ตราสารหนี้ภาครัฐ อาทิ พันธบัตรรัฐบาล, พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ฯลฯ กับตราสารหรี้ภาคเอกชน อาทิ หุ้นกู้, ตั๋วเลือกเงิน เป็นต้น

แน่นอนว่าเราสามารถนำเงินที่ไม่ต้องผ่อนคอนโดมาซื้อกองทุนตราสารหนี้ได้ โดยสามารถทยอยเก็บซื้อไปเรื่อยๆ ในทุกเดือนนั่นเอง

ลงทุน คอนโด

3. ลงทุนในหุ้น” ความเสี่ยงสูง แต่ให้ผลตอบแทนสูงด้วย

การลงทุนในหุ้นมีข้อดีคือสามารถดูแลจัดการง่าย ให้ผลตอบแทนที่สูง แถมยังถือได้นานตามที่ต้องการ แต่ทั้งนี้การลงทุนในหุ้นย่อมมีความเสี่ยงสูง เพราะมีความผันผวนในตลาด

แน่นอนว่าการลงทุนในหุ้น เราสามารถทยอยลงทุนในแต่ละเดือนได้เช่นกัน โดยไม่จำเป็นต้องลงเงินก้อน แต่ค่อยๆ สะสมลงทุนไปเรื่อยๆ ได้นั่นเอง

ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกการลงทุนแบบไหน แต่การไม่ต้องผ่อนคอนโด 36 เดือน จนสามารถเปลี่ยนเงินผ่อนเป็นเงินลงทุนได้ โอกาสทองขนาดนี้ ต้องรีบคว้า!

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top