ซัมเมอร์แล้วต้องไป! พาตะลุย 4 สวนน้ำสำหรับครอบครัว

อากาศร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการพาครอบครัวเราไปเล่นน้ำเป็นแน่ แต่ถ้าใครไม่ชอบไปทะเลจริงที่อาจจะไกลเกินไปหรือไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมมากนัก การไปสวนน้ำก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้กัน เพราะไม่ใช่แค่ได้คลายร้อนเท่านั้น แต่สวนน้ำที่ต่างๆ ยังมีเครื่องเล่นไว้บริการเรามากมายโดยเฉพาะสไลเดอร์แบบต่างๆ ให้ความรู้สึกตื่นเต้นที่ทะเลจริงๆ ให้ไม่ได้ แถมยังมีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องเล่นอื่นๆ นอกจากสระน้ำไว้ให้เราได้เล่นกันอีกด้วย นึกอยากจะไปสวนน้ำกันแล้วใช่ไหมล่ะ วันนี้เรามีสวนน้ำน่าสนใจ 4 แห่งแนะนำให้ลองแวะไปเที่ยวกัน รับรองสนุกสุดมันส์แน่นอน

Siam Amazing Park

สวนสยาม เจ้าของฉายาทะเลกรุงเทพ เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์, ศูนย์การค้า, สวนสนุก และสวนน้ำ บนเนื้อที่กว้างใหญ่กว่า 300 ไร่ โดยทะเลเทียมที่สวนสยามแห่งนี้ได้รับการบันทึกว่าเป็นทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใครที่มาเยือนสวนน้ำแห่งห้ามพลาดที่จะได้สนุกกับรางน้ำวน สปา สไลเดอร์ที่สูงเท่ากับตึก 7 ชั้น ซูเปอร์สไปรัลรางน้ำคดเคี้ยว รถไฟเหาะวอร์เท็กซ์ รถไฟเหาะบูมเมอแรง และเครื่องเล่นอื่น ๆ อีกเกือบ 40 ชนิด เรียกได้ว่าเล่นกันทั้งตั้งแต่เช้าจนค่ำเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นบนบกและกิจกรรมตามโซนต่างๆ ให้ลองอีกมากมาย

ที่ตั้ง: 203 ถนนสวนสยาม แขวง/เขต คันนายาว กรุงเทพฯ 10230
ค่าผ่านประตู: ผู้ใหญ่ 430 บาท (โปรโมชั่นออนไลน์)
www.siamamazingpark.com

Vana Nava Water Jungle

สวนน้ำระดับโลกแห่งหัวหินที่ใครได้ไปก็ชื่นชอบกันทั้งนั้น วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำที่ได้รับการออกแบบให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด“วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกในเอเชีย มีการผสมผสานระหว่างความเป็นสวนน้ำและป่าเมืองร้อนเข้าด้วยกัน ไฮไลท์ของที่นี่คือสไลเดอร์แบบต่างๆ อาทิ สไลเดอร์รูปกรวยยักษ์ “อะบิส” (Abyss) สไลเดอร์น้ำที่ได้รับการบันทึกว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก, “บูมเมอแรงโก้” (Boomerango) สไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย “อควาลูป”(Aqualoop) สไลเดอร์เครื่องแรกของประเทศไทยที่จะสไลด์เหวี่ยงหมุน 360 องศาท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลก พร้อมทั้งเครื่องเล่นสุดล้ำอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าวันเดียวเที่ยวที่นี่ไม่พอแน่นอน ใครไปถึงหัวหินห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่ตั้ง: 129/99 หมู่บ้านหนองแก, ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
ค่าผ่านประตู: ผู้ใหญ่ 780 บาท เด็กและผู้สูงอายุ 520 บาท
www.vananavahuahin.com

Ramayana Water Park

สวนน้ำรามายณะ พัทยา เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ ประกอบด้วยเครื่องเล่นมากมาย มีกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจกว่า 50 ชนิด และเครื่องเล่นสไลเดอร์ถึง 21 เครื่อง คุณภาพน้ำของที่นี่อยู่ในระดับยอดเยี่ยม เพราะได้ผ่านระบบกรองน้ำคุณภาพสูง ทำให้บริสุทธิ์ ใสสะอาดและปลอดภัย คุณภาพระดับเดียวกับน้ำดื่ม เรียกว่าใครชอบกิจกรรมทางน้ำต้องหลงรักสวนน้ำแห่งนี้แน่นอน อยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมงแถมยังมีบริการรถรับส่งจากที่พักให้ด้วย

ที่ตั้ง: เลขที่ 9 หมู่ 7 ถนนบานเย็น ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
ค่าผ่านประตู: ผู้ใหญ่ 1,190 บาท เด็ก 890 บาท ผู้สูงอายุ 590 บาท
www.ramayanawaterpark.co.th

Columbia Pictures Aquaverse

ปิดท้ายกันที่สวนน้ำแห่งใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจะเป็นสวนน้ำสวนสนุกแห่งแรกของโลกจากโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยใช้พื้นที่กว่า 200 ไร่ในตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ไฮไลท์ของที่นี่คือเครื่องเล่นอัจฉริยะสุดล้ำมากมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผู้มาเยือนยังจะได้สัมผัสกับตัวละครสุดโปรดจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยมตลอดกาลที่ครองใจแฟนๆ ทุกยุคทุกวัย อาทิ บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) คู่หูขวางนรก (Bad Boys) หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black) โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) และอีกมากมาย อดใจรออีกนิดได้ไปเช็คอินที่นี่กันแน่ๆ

ที่ตั้ง: 888 หมู่ 8 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
ค่าผ่านประตู: N/A (รอการประกาศจากสวนน้ำ)
www.columbiapicturesaquaverse.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top