4 แนวทางอนาคต ตอบโจทย์การเลือกบ้าน/คอนโด (เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย)

HIGHLIGHTS

  • Hybrid Work Space ส่วนกลางต้องคิดให้รอบด้าน และมองขาดถึงความต้องการลูกค้าได้
  • Technology for Smart Life ฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การชีวิตสะดวกสบาย และช่วยประหยัดพลังงาน
  • Sustainable มุ่งมั่นสร้างสังคมที่สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม
  • Silver Society ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และความสะดวกสบายของผู้สูงวัย

 

เมื่อการเปลี่ยนแปลงในช่วง New Normal ทำให้ Norm หรือบรรทัดฐานในการอยู่อาศัยเปลี่ยนไป ผู้คนและเทรนด์อสังหาริมทรัพย์แนวใหม่กำลังก้าวสู่ยุคการทำให้คอนโด หรือบ้าน เป็นมากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย
ให้กลายเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ของทุก Generation และพร้อมเติบโตไปด้วยกันในทุกสถานการณ์ ลองมาดูกันว่าเทรนด์ และแนวทางการสร้างอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจะมุ่งเน้นในเรื่องไหน และตอบโจทย์ชีวิตคุณรอบด้านอย่างไร?

Hybrid Work Space เพราะอย่างที่กล่าวไว้ด้านบนว่า New Normal วิถีชีวิตใหม่จะกลายเป็นรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคต ดังนั้นฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การทำงานที่บ้าน หรือ Work from home จึงเป็นโจทย์ใหญ่ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะพื้นที่ในห้อง หรือพื้นที่ส่วนกลางต้องคิดให้รอบด้าน และมองขาดถึงความต้องการลูกค้าได้ เช่น Working Space ที่ส่วนกลาง, ห้องประชุม, มุมอ่านหนังสือ หรือภายในห้องมีพื้นที่รองรับการทำงานอย่างเพียงพอ

Technology for Smart Life ฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การชีวิตสะดวกสบายทั้งส่วนกลาง และภายในพื้นที่ส่วนตัว พร้อมช่วยประหยัดพลังงานในอีกทางได้  อาทิ

  • การใช้พลังงานสะอาด Solar Cell เพื่อลดการใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวัน หรือเก็บสะสมเพื่อนำมาใช้ในเวลากลางคืน ถือเป็นการลดค่าใช้จ่ายสำหรับส่วนกลาง เพื่อนำไปทำประโยชน์ในด้านอื่นมากขึ้น
  • การติดตั้ง EV Charger ระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้อาศัยที่หันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และตอบรับเทรนด์ที่กำลังจะเติบโตในอนาคต
  • การเชื่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยระบบ Internet of Things (IoT) สามารถสั่งการด้วยเสียง หรือควบคุมการเปิด-ปิดผ่านอินเตอร์เน็ตได้ เป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย และป้องกันการลืมเปิดไฟ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้ได้เป็นต้น

ซึ่งจริงๆ แล้วในอนาคตเราอาจได้เห็น Technology หลากหลายรูปแบบที่จึ้งๆ อย่างแน่นอน

Sustainable เป็นอีกเทรนด์ที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กำลังมุ่งมั่นสร้างสังคมที่สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม และยกระดับเพิ่มความยั่งยืนให้มากยิ่งขึ้น เช่น

  • ECO Friendly: การออกแบบวัสดุที่เอื้อต่อการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับที่อยู่อาศัย
  • Air Quality: ให้ความสำคัญกับการเช็กสภาวะอากาศ และค้นหาแนวทางต่างๆ เพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นภายในโครงการ และชุมชนรอบๆ
  • Trash Management: ขยะดีเพราะมีที่ไป…ดังนั้นการจัดการขยะตั้งแต่ภายในจะช่วยลดปริมาณขยะเสีย และเพิ่มปริมาณขยะคุณภาพที่นำไปรีไซเคิลในกระบวนการต่อไปได้

Silver Society สังคมผู้สูงวัย ไม่ใช่เรื่องไกลตัวของสังคมไทยอีกต่อไป ดังนั้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือ Developer เริ่มให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และความสะดวกสบายของผู้สูงวัย ตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง , ความปลอดภัย และมีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยด้วยเช่นกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top