4 เคล็ดลับเปลี่ยนห้องนั่งเล่นคอนโดให้ดูน่านั่ง

ด้วยความที่มีพื้นที่จำกัด จึงทำให้ “ห้องนั่งเล่น” ภายในคอนโดกลายเป็นพื้นที่ที่เอาไว้ใช้ต้อนรับแขก ทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงพักผ่อนในคราวเดียวกัน วันนี้เราจึงขอหยิบเอาไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้ดูน่านั่งมายิ่งขึ้นมาฝากทุกคนกันครับ

1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ในที่นี้หมายถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาด “พอดี” และ “เหมาะสม” กับตัวห้อง แทนการใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ หลายๆ ชิ้นรวมกันที่อาจทำให้ห้องดูคับแคบมากขึ้นกว่าเดิม
2. เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้

เพิ่มความผ่อนคลาย สบายตา ให้กับห้องนั่งเล่น ด้วยต้นไม้เล็กๆ อย่าง กระบองเพชร พลูด่าง หรืออาจจะนำไม้ฟอกอากาศสักกระถางมาวางเพื่อช่วยสร้างความสดชื่นให้กับบริเวณนี้ก็ได้เช่นกัน

3. กระจก

ลองติดกระจกสักบานเพื่อช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับบริเวณห้องนั่งเล่น และยังทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง และกว้างมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

4. อย่าปล่อยให้มีมุมอับ

เพราะมุมอับถือเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละอองเพราะทำความสะอาดได้ยาก เราจึงไม่ควรปล่อยให้มีมุมอับภายในห้อง อาจลองวางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ามุมกันพอดี หรือนำของประดับบ้านเช่น รูปปั้น โคมไฟ มาวางแทรกตรงที่เป็นมุมอับก็จะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมครับ

ไม่ยากเกินไปใช่ไหมครับสำหรับ 4 เคล็ดลับเปลี่ยนห้องนั่งเล่นภายในคอนโดให้ดูน่านั่งที่เรานำมาฝากกัน ลองนำไปปรับใช้กับคอนโดของทุกคนกันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top