แนะนำ 4 สารคดีเติมเต็มไอเดียการลงทุน

สำหรับชาว Gen C ที่กำลังมองหาไอเดียการลงทุนในช่วงนี้ เรามี 4 สารคดีเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ รวมไปถึงยังเป็นบทเรียนสอนใจให้กับทุกคนบน Netflix มาแนะนำกันครับ

แนะนำ 4 สารคดีเติมเต็มไอเดียการลงทุน

FYRE: The Greatest Party That Never Happened

บทเรียนครั้งประวัติศาสตร์ของเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่าง FYRE festival ที่ได้กระแสจากทั้งเซเลปและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในการโปรโมทจนทำให้บัตรเข้างานขายเกลี้ยงในชั่วพริบตา ก่อนที่เหตุการณ์ทั้งหมดจะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือภายใต้การจัดการงานที่ยุ่งเหยิงของผู้จัด จนกลายเป็นคดีความฟ้องร้องและข้อคิดในการรับงานโปรโมทงานบนโลกออนไลน์ของเหล่าอินฟลูอินเซอร์ที่ส่งผลต่อความเชื่อของผู้ติดตามนับล้านๆ คน

แนะนำ 4 สารคดีเติมเต็มไอเดียการลงทุน

Inside Bill’s Brain: Decoding Bill Gates

สารคดีที่จะพาไปเจาะลึกสิ่งที่อยู่ในสมองของ บิล เกตส์ อัจฉริยะผู้ก่อตั้ง Microsoft ถึงเรื่องราวต่างๆ ในแวดวงธุรกิจ แนวคิดในการทำงาน การรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการใช้ชีวิตหลังจากที่ออกจาก Microsoft ของเขา รับรองดูแล้วจะได้แนวคิดเจ๋งๆ ในการทำงานไปใช้อีกเพียบเลยครับ

แนะนำ 4 สารคดีเติมเต็มไอเดียการลงทุน

Dirty Money

ซีรีส์เชิงสารคดีที่จะพาเราไปล้วงลึกถึงแวดวงโลกทุนนิยมผ่าน 6 กรณีข่าวฉาวชื่อดังกระฉ่อนโลกของธุรกิจและเหล่ามหาเศรษฐี เมื่อดูจบแล้วก็จะได้แนวคิดกับการทำธุรกิจที่มีเส้นบางๆ ของโลกทุนนิยมและศีลธรรมคั่นอยู่อย่างแน่นอน

แนะนำ 4 สารคดีเติมเต็มไอเดียการลงทุน

Street Food: Asia

ปิดท้ายกันที่สารคดี Street Food: Asia ที่จะพาไปทำความรู้จักกับร้านอาหารแนว Street Food ชื่อทั่วโลก โดยพาร์ทนี้จะเป็นร้านในแถบเอเชียรวมถึงประเทศไทย ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

หวังว่าสารคดีทั้ง 4 เรื่องที่หยิบมาฝากนี้จะเป็นแรงบันดาลใจ และให้ข้อคิดดีๆ ด้านการลงทุนกับชาว Gen C กันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top