4 สเต็ปจัดคอนโดให้เสร็จภายใน 1 วัน (ช่วงหยุดยาว)

เผลอไม่ทันไรก็เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว ชาว Gen C มีแผนที่จะใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวนี้ทำอะไรกันบ้างครับ? ถ้ายังไม่มีลองใช้เวลาว่างๆ เหล่านี้จัดคอนโดให้น่าอยู่เพื่อเตรียมต้อนรับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในปีใหม่นี้กันดีกว่า

สเต็ปที่ 1 วางแผนก่อนลงมือจัดคอนโด

สำรวจรอบๆ ห้องพร้อมลิสต์รายการที่ต้องทำออกมาเป็นข้อๆ จัดลำดับความสำคัญก่อน-หลังเพื่อจะได้รู้ว่าภายใน 1 วันเราต้องทำอะไรบ้าง

สเต็ปที่ 2 แยกสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วออกมา

เก็บแยกสิ่งของที่ไม่ค่อยได้ใช้เพื่อเตรียมนำไปบริจาคหรือขายต่อเป็นของมือสอง นอกจากจะช่วยให้ห้องโล่งแล้วยังง่ายต่อการทำความสะอาดในส่วนอื่นๆ อีกด้วย

สเต็ปที่ 3 ซักเสื้อผ้าและชุดเครื่องนอน

ชุดเครื่องนอนหรือเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว อย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ควรอาศัยช่วงเวลาเหล่านี้ในการนำไปซักจะดีกว่าครับ

สเต็ปที่ 4 ทำความสะอาดห้องและเฟอร์นิเจอร์

หลังจากทำตามข้อ 1-3 มาแล้วก็ถึงเวลาลงมือทำความสะอาดห้องกันแล้ว โดยอาจเริ่มจากการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก่อน เช่นบริเวณหลังตู้เสื้อผ้า ชั้นวางหนังสือ แล้วค่อยทำความสะอาดพื้นเพื่อเป็นการปิดท้ายในภายหลัง เพียงเท่านี้เราก็จะได้ห้องที่สะอาดเอี่ยมต้อนรับปีใหม่ภายในวันเดียวแล้วครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ แค่ลองทำตาม 4 สเต็ปเหล่านี้ที่เรานำมาฝาก เพียงเท่านี้ทุกคนก็สามารถจัดคอนโดของตัวเองให้เสร็จได้ภายในวันเดียวอย่างแน่นอน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top