4 เทคนิคจัดคอนโดสวย รวยพื้นที่

ทักษะหนึ่งในการอาศัยอยู่คอนโดคือ การบริหารจัดการพื้นที่ในห้องของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนอกจากนั้นเราควรต้องออกแบบการตกแต่งให้ห้องดูกว้างขึ้น ไม่แออัด ไม่รก สร้างความน่าอยู่และความสุขในการพักผ่อนให้เรา ใครที่กำลังพบว่ายิ่งอยู่ไปห้องตัวเองก็แคบลงเรื่อยๆ บทความนี้จะบอกถึงเคล็ดลับง่ายๆ 4 ข้อที่จะให้ห้องเดิมๆ ของคุณดูกว้างขึ้นในชั่วพริบตา

 

1. ใช้พื้นที่เก็บของให้คุ้มค่า :

วิธีแรกที่จะทำให้คอนโดของเราดูกว้างขึ้นได้ คือ การเก็บของให้เข้าที่เข้าทางโดยใช้พื้นที่เก็บของให้มากที่สุด คุณอาจจะเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ประเภทตู้หรือชั้นวางของเข้ามาในห้องแล้วเอาของชิ้นเล็กๆ น้อยๆ ยัดใส่เข้าไป ซึ่งรวมถึงใช้ทุกลิ้นชักให้เกิดประโยชน์ด้วยเช่นกัน คุณอาจจะลองมองหาเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ที่มีพื้นที่เก็บของหรือแบบที่สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก หรืออาจจะเป็นข้าวของที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้มากกว่าหนึ่งหน้าที่ เช่น โซฟาที่กลายเป็นเตียงได้ โต๊ะที่กลายเป็นชั้นวางของได้ เป็นต้น

 

 


2. ใช้กระจกสร้างความปลอดโปร่ง :

การวางกระจกให้ถูกที่ถูกทางจะช่วยให้ห้องดูใหญ่ขึ้นได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ซึ่งที่ๆ ถูกก็คือ การวางให้กระจกอยู่ตรงข้ามกับหน้าต่าง เพื่อสะท้อนแสงแดดที่ส่องเข้ามาให้กระจายทั่วห้อง สร้างบรรยากาศที่ดี เพิ่มความรู้สึกอบอุ่น และทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น ข้อควรระวังคือถ้าห้องของคุณมีหน้าต่างที่รับแสงได้น้อยหรือถูกบดบัง การวางกระจกจะให้ผลตรงข้ามคือจะทำให้ห้องดูแคบลงแทน วิธีแก้คือให้เพิ่มเทียนหรือผ้านม่านเข้าไปเพื่อดูดซับแสง จากนั้นให้หรี่ไฟในห้องลงก็จะช่วยให้ห้องดูใหญ่ขึ้นมาได้เล็กน้อย

 

 

3. เลือกสีห้องให้ถูก :

วิธีนี้อาจะต้องวางแผนกันตั้งแต่แรก เพราะหากไปเปลี่ยนสีหลังจากอยู่ไปแล้วคงจะเป็นเรื่องที่วุ่นวายไม่น้อย สำหรับสีที่ช่วยให้ห้องเราดูกว้างขวางคือ สีโทนอ่อน นำโดยสียอดนิยมอย่างสีขาว หรือใครอยากจะเปลี่ยนไปใช้สีน้ำเงิน สีลาเวนเดอร์ สีเขียวอ่อน เทาอ่อน เหลือง หรือชมพูบานเย็นก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะสีโทนอ่อนเหล่านี้จะช่วยสะท้อนแสงไปทั่วห้องนั่นเอง ในทางกลับกันถ้าเราทาสีห้องด้วยสีโทนเข้มเช่น ดำหรือน้ำตาล ห้องเราก็จะดูแคบลง

 

 

4.ใช้พื้นที่แนวตั้งให้มากขึ้น :

ไม่ใช่แค่พื้นที่แนวราบหรือเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่การใช้พื้นที่แนวตั้งก็ช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้มากเช่นกัน คุณจะลองติตตั้งชั้นวางบนผนังให้มากขึ้น แขวนชั้นวางหนังสือ หรือเลือกตกแต่งบ้านด้วยของแขวนแทนการวางไว้ที่ต่างๆ ก็ช่วยได้ ใครที่รักการทำสวนหรือปลูกต้นไม้ การทำสวนแนวตั้งก็เป็นวิธีที่น่าสนใจและเท่มากๆ อีกด้วย

 

หัวใจของการทำห้องให้ดูกว้างขึ้น ไม่มีอะไรมากเกินไปกว่าการจัดข้าวของต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้งานชั้นเก็บของให้เต็มประสิทธิภาพที่สุด เพียงเท่านี้คอนโดของเราก็จะดูกว้างขึ้น น่าอยู่มากขึ้น สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนและสร้างความสุขให้เราได้มากขึ้นตามไปด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top