เมื่อรักมาพร้อมสายฝน 5 หนังที่ทำให้หัวใจเปียกปอน

ฝนตกมาทำให้ชุ่มฉ่ำแต่ถ้าฝนกระหน่ำอาจจะทำให้เรามูฟออนไม่ได้ ความรักก็เช่นกัน เมื่อรักมากับสายฝน อาจทำให้หัวใจเราอ่อนไหวได้ อาจจะเป้นฝนแห่งความสุขหรือฝนที่แอบซ่อนน้ำตาเอาไว้ ฤดูกาลเปลี่ยนผันไปแบบนี้ เราอยากชวนชาว GEN C มาดูหนังรักดีๆ เคล้าคลอไปกับสายฝนที่โปรยปราย ไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความเศร้า เรามั่นใจได้ว่าเมื่อฝนซาฟ้าจะใสเสมอ

Be With You

หนังที่ทำให้ฤดูฝนของหลายคนไม่เหมือนเดิมอีกเลย นี่คือเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของครอบครัวที่แสนอบอุ่นและทัชหัวใจ เมื่อเด็กผู้ชายวัยกำลังน่ารักต้องสูญเสียแม่ไป แต่คำพูดสุดท้ายของแม่กลับบอกว่า เธอจะกลับมาอีกครั้งในฤดูฝน แม้ว่าจะฟังดูไม่น่าเชื่อแต่เด็กน้อยและพ่อก็แอบหวังในใจว่ามันจะเป็นเรื่องจริง เมื่อเวลามาถึงพวกเขาก็ได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่หน้าตาเหมือนกับแม่ผู้จากไปไม่มีผิด เพียงแต่เธอจำอะไรไม่ได้เลย รวมถึงไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครด้วย และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะพาเราไปสู่นิยามของความรักความผูกพันที่สุดซาบซึ้ง หนังมีทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นต้นฉบับและเกาหลีให้เลือกชม

The Notebook หนังรักขึ้นหิ้งจากนิยายยอดฮิตของ Nicholas Sparks ที่เล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวที่ต่อสู้กับการกีดกันของครอบครัวเพื่อความรัก เมื่อหนุ่มชาวบ้านได้ตกหลุมรักคุณหนูลูกเศรษฐี เขาจึงพยายามที่จะพิสูจน์ให้โลกเห็นว่ารักแท้มีนิยามอย่างไร ฉากที่ตราตรึงของคนดูทุกคนคงไม่พ้นจูบอันร้อนแรงท่ามกลางสายฝนกระหน่ำในตอนที่เรื่องราวกำลังจะขมวดปมเข้ามา ก่อนที่หนังจะสรุปจบแบบที่เราอิ่มเอมใจ ใครที่เป็นคอหนังรักแต่ยังไม่ดูเรื่องนี้ถือว่าพลาดอย่างแรงเลย

Sweet Home Alabama

รักเก่าที่บ้านเกิดกับความฝันที่ยิ่งใหญ่ หนังเริ่มต้นเล่าเรื่องราวของเด็กชายหญิงคู่หนึ่งที่วิ่งเล่นกับท่ามกลางสายฝนบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างคนทั้งสอง และทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน เพียงแต่ความฝันที่อยากเป็นดีไซเนอร์โด่งดังได้พาตัวหญิงสาวให้จากบ้านไป (และทิ้งสามีของเธอไปโดยไม่ได้หย่ากัน) ผ่านไป 7 ปี เธอมีเหตุให้ต้องกลับมาที่บ้าน พร้อมกับพบชายหนุ่มแสนดีที่สาวๆ ฝันถึง และอดีตที่ยังไม่สะสางก็กลายเป็นปัญหาของเธอ สุดท้ายแล้วคนงามที่ย้อนคืนบ้านนาจะเลือกลงหลักปักใจไว้กับใคร ระหว่างอดีตหรืออนาคต หนังเล่าในสไตล์ Rom-Com ดูได้เพลินๆ แถมมีฉากชวนจิกหมอนเป็นระยะ

About Time ลองคิดดูว่าหากคุณมีพลังพิเศษในการย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวต่างๆ ชีวิตคุณจะดีแค่ไหนและตัวเอกของเราก็มีพลังแบบที่ว่าสืบทอดมาทางสายเลือด หนังมาโทนกลมกล่อมละมุนละไมและค่อยๆ ให้เราไปซึมซับเรื่องราวความรักที่ก่อตัวขึ้น มีความฟิลกู๊ดที่ดูได้ทั้งครอบครัว และแน่นอนว่าฉากประทับใจคงไม่พ้นงานวิวาห์กลางสายฝนที่ทั้งชุลมุนและน่ารัก สุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้ก็กระตุ้นเตือนเราให้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะบางอย่างแม้แต่พลังวิเศษก็ไม่อาจฝืนได้

Pride & Prejudice นี่คือเรื่องราวของความรัก ศักดิ์ศรีกับหัวใจที่ทรนง แม้ว่าตัวนิยายต้นฉบับจะมีอายุกว่า 200 ปีแล้วแต่หนังยังคงทรงพลังและน่าดูอยู่เสมอ (แม้กระทั่งมีภาคแยกเป็นเรื่องราวของซอมบี้เลยทีเดียว) เนื้อเรื่องเป็นต้นแบบของคู่พระนางที่ทั้งรักและงอนกัน ทั้งสุภาพบุรุษผู้ทำตัวเย็นชากับโลก และนางเอกผู้มีหัวขบถที่อยากฉีกธรรมเนียมเก่าๆ แล้วตามหารักแท้ที่ตัวเองต้องการ แม้ว่าลึกๆ ในใจทังคู่จะชอบพอกันแต่ทิฐิบางอย่างก็ไม่ยอมให้พวกเราเปิดใจได้ง่ายๆ พลอตแบบนี้ยังพบเห็นได้ในหนังและละครสมัยใหม่ แต่การได้ดูพ่อแง่แม่งอนแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ ก็สนุกไปอีกแบบ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top