5 หนังสำหรับครอบครัวที่ยิ่งดูยิ่งรักกัน

วันครอบครัวก็ได้เวลารวมตัวกันอีกแล้ว ถ้าไม่ได้ออกไปไหนหรือทำกิจกรรมนอกบ้านกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาล้อมวงเข้ามาดูหนังด้วยกัน วันนี้เรามีหนังดีๆ ถึง 5 เรื่องมาให้คุณได้เลือกไปเปิดดูพร้อมกันทั้งบ้าน ไม่ใช่แค่ความสนุกและอิ่มเอมเท่านั้น บอกได้เลยว่าแต่ละเรื่องพอดูจบแล้วทุกคนจะรักกันมากขึ้นแน่นอน ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Coco

Animation เรื่องเยี่ยมที่หยิบเอาสถานการณ์วุ่นวายของครอบครัวใหญ่ใน Mexico มาเล่าเรื่อง โดยหนังเน้นไปที่เทศกาลวันแห่งความตาย Día de los Muertos ซึ่งเป็นเวลาที่ครอบครัวจะระลึกถึงผู้วายชนม์กัน แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อเด็กหนุ่มตัวเอกของเรื่องได้ข้ามไยังดินแดนหลังความตายเพื่อตามหานักดนตรีผู้เป็นแรงบันดาลใจของเขา แต่การเดินทางครั้งนี้เขาจะได้พบอะไร อะไรคือความหมายของครอบครัวและความฝัน Coco ขมวดและคลายให้สะกิดใจทุกคนได้อย่างแยบยล อย่าอายที่คุณจะร้องไห้ให้ฉากจบของหนังเรื่องนี้

The Pursuit of Happyness

Will Smith กับบทบาทที่ส่งให้เขาได้ชิงรางวัล Oscar สาขาดารานำชายเป็นครั้งที่ 2 (แต่ก็อกหักอีกครั้งเช่นกัน) The Pursuit of Happyness เล่าเรื่องของพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่จนตรอกไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอนก็ยังพยายามสู้ชีวิตเพื่อลูกชายตัวน้อย หนังได้แรงบันดาลใจจากชีวิตของ Chris Gardner ที่ฝ่าฟันมรสุมชีวิตแสนสาหัสในเมืองใหญ่จนกลายมาเป็นมหาเศรษฐีในปัจจุบัน บอกเลยว่าดูหนังเรื่องนี้จบแล้ว คุณจะรักพ่อเพิ่มขึ้นอีกเยอะมาก เพราะพ่อทุกคนก็สู้ยิบตาไม่แพ้ Chris Gardner ในเรื่องเหมือนกัน

Minari

Minari คือชื่อของดอก Buttercup ในภาษาเกาหลีซึ่งเป็นสื่อถึงตัวละครในหนัง นี่คือหนังที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลีที่อพยพไปอยู่ในอเมริกาช่วงยุค 1980 ด้วยความฝันที่จะได้ทำฟาร์มและมีชีวิตแบบ American Dream ในยุคนั้น หนังโดดเด่นด้วยการเล่าเรื่องจากเหตุการณ์ธรรมดาๆ ในชีวิตประจำวันโดยสอดแทรกอุปสรรคต่างๆ ให้ครอบครัวนี้ต้องเผชิญ ทั้งการต้องปรับตัวเข้ากับผู้คนและแผ่นดินใหม่ พร้อมกับการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตนเอง การต่อสู้ ความรัก ความเจ็บปวด และความหมายของครอบครัว คือสิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ผ่านหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน

Instant Family

ถ้าใครไม่ชอบดูหนังหนักๆ เลือกเรื่องนี้รับรองว่าฮาแน่ๆ อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคน 5 คนที่ไม่รู้จักกันต้องมาออกเดินทางเป็นครอบครัวปลอมๆ ด้วยกัน นี่คือหนังแนว Roadtrip นี่อยู่นอกสายตาอีกหนึ่งเรื่อง แต่รับรองว่าดูแล้วสนุกแถมยังซึ้งใจอีกด้วย หนังได้พระเอกเจ้าบทบาทอย่าง Mark Wahlberg มาประกบกับ Rose Byrne สู้รบปรบมือกับลูกปลอมๆ 3 วัยที่มีความแสบไปคนละอย่าง นี่คือหนังขายความฮาไปพร้อมๆ กันถามเราว่าความหมายของครอบครัวคืออะไร คนที่ร่วมสายเลือดเดียวกันเท่านั้นหรือเปล่าที่จะเป็นครอบครัวได้ ดูเถอะหนังดีนะ

Mamma Mia

ปิดท้ายกันที่หนังพลังหญิง Mamma Mia คือหนัง Musical ที่ควรค่าแก่การรับชมไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร เมื่อลูกสาวคนสวยกำลังจะแต่งงาน เธอเลยแอบเชิญแฟนเก่าของแม่ 3 คนมาร่วมพิธีด้วยเพราะเธอเชื่อว่าหนึ่งในนั้นคือพ่อที่เธอไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต ความอลม่านเกิดขึ้นเมื่อแม่ของเธอมาพบกับบรรดาหนุ่มใหญ่ที่เธอเคยกิ๊กด้วย แล้วใครล่ะคือพ่อของลูกสาวเธอ งานแต่งครั้งจะจบลงอย่างไร รับรองว่าคุณคาดไม่ถึงแน่ หนังได้นักแสดงในตำนานอย่าง Meryl Streep, Pierce Brosnan, Amanda Seyfried, Stellan Skarsgård และ Colin Firth ร่วมแสดง

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top