เกมนี้ขอลิขิตเอง 5 เกมที่คุณเลือกจบได้หลายเส้นทาง

เบื่อไหมกับเกมที่เป็นเส้นตรง ไม่ว่าจะทำอะไรสุดท้ายก็มีผลลงเอยเหมือนเดิม ชีวิตเราจะเลือกอะไรไม่ได้เลยเชียวหรือ หากคุณเบื่อกับสิ่งที่ผู้กำกับกำหนดมาให้แล้วล่ะก็ ลองหันมาเล่นเกมเหล่านี้ดูสิ เพราะคุณจะมีทางเลือกหลากหลาย และทุกการกระทำของคุณจะส่งผลไปถึงเนื้อเรื่องช่วงถัดไป และอาจจะเป็นผลให้ตัวละครอยู่หรือตายได้เลย คุณพร้อมจะลิขิตชีวิตของผู้คนและค้นหาเส้นทางไปสู่ฉากจบของเกมด้วยตนเองแล้วหรือยัง ไปดูสิว่ามีเกมอะไรรอคุณอยู่

The Quarry

เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่นตั้งแคมป์ นี่เป็นผลงานล่าสุดของค่าย Supermassive Games ที่ล้ำลึกในการเขียนเนื้อเรื่อง สร้างความกดดันให้ผู้เล่นด้วยการตัดสินใจที่ยากลำบาก พร้อมมีการแสดงสีหน้าของตัวละครที่เหมือนมนุษย์จริงๆ จนน่าทึ่ง The Quarry เล่าเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นดวงแตกที่มารับจ๊อบเป็นพี่เลี้ยงของเด็กๆ ในค่ายฤดูร้อน เมื่อพวกเด็กๆ กลับไปแล้ว พวกเขาดันมีเหตุให้อยู่ต่อ และนั่นก็เป็นการตัดสินใจที่พลาดที่สุดในชีวิต เพราะมันจะพาพวกเขาไปพบกันความสยองเกินจินตนาการ เกมนี้มีทางเลือกเยอะจนนับไม่ถูก หากพลาดนิดเดียวอาจหมายถึงชีวิตของตัวละครตัวใดตัวหนึ่งที่จะต้องสิ้นสุด เกมนี้คุณเลือกเล่นและมีฉากจบรออยู่ถึง 136 แบบ

The Dark Pictures Anthology

เกมรุ่นพี่ของ The Quarry จากค่ายเดียวกัน โดยซีรี่ย์นี้แบ่งออกเป็น 3 ภาคได้แก่ Man of Medan, Little Hope และ House of Ashes คุณสามารถเลือกเล่นได้ทั้งภาคที่เกี่ยวกับเรือผีสิง ตำนานการล่าแม่มด และความสยดสยองจากบรรพกาล ซึ่งแน่นอนว่าทางเลือกและการตัดสินใจในช่วงเวลาที่ถูกต้องนั้นสำคัญมาก มีทั้งทางหลอกทางจริงให้คุณสับสน และมีจังหวะตุ้งแช่ให้คุณตกใจอยู่เป็นระยะ แต่สำหรับคนที่ก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้ได้ การสำรวจและเสพเรื่องราวของเกมในซีรี่ย์จะทำให้คุณวางไม่ลง ทั้งสามภาคไม่ต่อกัน จะเลือกเล่นอะไรก่อนก็ได้นะ

Heavy Rain

แม้จะมีอายุอานามหลายปี แต่ Heavy Rain ก็ยังเป็นเกมที่ขึ้นหิ้ง ไม่ว่าจะพอร์ตไปลงเครื่องเจนไหนก็ยังมีเสน่น่าค้นหาอยู่เสมอ (หากคุณไม่ได้โดนสปอยไปเจอก่อนนะ) เรื่องราวของเกมนี้จะให้คุณได้ตามหาฆาตกรต่อเนื่องที่มีตัวตนเป็นปริศนา โดยมันจะลงมือกับเด็กๆ ด้วยวิธีการทำให้จมน้ำในที่ๆ ลับตาคน ไม่ใช่แค่นั้นเหล่าผู้ปกครองที่สูญเสียจะต้องตามหาเบาะแสต่างๆ ที่ถูกทิ้งไว้ผ่านกระดาษพับแบบโอริกามิ เกมนี้เราจะได้เล่นเป็นตัวละคร 4 ตัวที่ต้องกระชากหน้ากากฆาตกรออกมาให้ได้ และการกระทำของพวกเขาก็จะนำไปสู่ฉากจบหลากหลายรูปแบบ

Divinity Original Sin II

ไม่ใช่แค่ชื่อแต่เกมนี้ถูกขนานนามว่า “เกมเทพ” เพราะอะไรน่ะเหรอ … เพราะมันเทพทั้งการเล่น เนื้อเรื่อง ภาพ และองค์ประกอบต่างๆ นี่คือเกมสวมบทบาทแบบตะวันตกขนานแท้ หากใครคุ้นเคยแล้วก็จะเข้าใจว่า รายละเอียดต่างๆ มันเยอะและต้องใช้เวลาเข้าถึงพอสมควร ผสานเข้ากับการเล่นแบบโลกเปิดที่ให้เราเลือกดำเนินเรื่องได้ตามที่ชอบ และระบบการต่อสู้แบบผลัดกันโจมตีที่ได้ใช้ความคิดและวางแผน ความยอดเยี่ยมของเกมนี้คือ ทุกการกระทำของตัวเอกจะส่งผลต่อเนื่องกับเหตุการณ์ในอนาคตเพื่อนอาจจะกลายเป็นศัตรูหรือศัตรูอาจจะกลายเป็นมิตรได้ เป็นได้ทั้งคนดีและคนเลวตามที่เราต้องการ โดยมี 32 ฉากจบให้เราค้นหา เก็บครบเหนื่อยแน่ เพราะแต่ละรอบก็ปาเข้าไปเกิน 100 ชม. แล้ว

Star Ocean Series

เกมสวมบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกมหนึ่งของฝั่งญี่ปุ่นโดยภาคแรกออกมาตั้งแต่ปี 1996 และภาคล่าสุดคือภาคที่ 5 ในปี 2016 ตำนานมหาสมุทรดาราจะพาผู้เล่นผจญภัยไปตามที่ต่างๆ เพื่อค้นหาความลับของจักรวาล ซึ่งตามเนื้อเรื่องทั้ง 5 ภาคอยู่ในจักรวาลเดียวกันและเชื่อมต่อกันมากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกันไป แม้ว่าเนื้อเรื่องของแต่ภาคจะเป็นเส้นตรง แต่ก็เข้มข้นสนุกถึงใจ เหมือนเราได้นั่งดูหนังไซไฟผสมแฟนตาซีอย่างลงตัว มีทางแยกฉากจบมากมายที่หากคนที่ทำเงื่อนไขไม่ครบหรือไม่รู้วิธีอาจจะไม่ได้เจอฉากจบจริงๆ สำหรับแฟนๆ ซีรี่ย์นี้แว่วมาว่าปลายปี 2022 เกมภาคที่ 6 จะกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่แล้ว

 

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top