5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท

5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท

Bonfire Rooftop Restaurant

5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท
5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท

Bonfire เป็นรูฟท็อปที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของคอมมิวนิตี้มอลล์ Rain Hill รอบ ๆ ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์เท่ ๆ ในห้องเรือนกระจกสีดำ ตรงกลางเป็นบาร์ขนาดใหญ่ มีเฟอร์นิเจอร์หนังให้กลิ่นอายแบบนอร์ดิก ส่วนด้านนอกก็มีกองไฟที่จะคอยเปล่งแสงยามค่ำคืน เหมือนได้ออกมาตั้งแคมป์ใจกลางเมือง ส่วนอาหารที่นี่จะเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่น มีกิมมิกเก๋ ๆ แมน ๆ รสชาติถูกปากคนไทย แนะนำ BBQ Pork Ribs (320 บาท) ซี่โครงหมูเนื้อนุ่มบนเขียงไม้ ให้อารมณ์รัสติก เหมาะทานคู่กับไวน์ หรือค็อกเทลอย่าง Cast Away (285 บาท) ที่มีรัม วอดก้ากลิ่นวานิลลา และน้ำมะพร้าว เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวเผา ได้กลิ่นหอมช่วยให้ผ่อนคลาย

Bonfire
ชั้น R Rainhill สุชุมวิท 47
เปิดทุกวัน เวลา 16.00 – 23.00 น.
โทร. 061-850-7722
www.facebook.com/Bonfirerooftop

Octave Rooftop Lounge & Bar

ctave-023

5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท

(Photo by Octave Rooftop Lounge & Bar)

5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท

(Photo by Octave Rooftop Lounge & Bar)

Octave Rooftop Lounge & Bar มาพร้อมกับบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางวิวตึกสูงย่านสุขุมวิท โดยตั้งอยู่บนชั้น 49 ของโรงแรม Bangkok Marriott Sukhumvit ทำให้สามารถมองเห็นวิวและแสงไฟยามค่ำคืนได้ไม่มีเบื่อ ลองสั่ง Turmeric and Herbs Marinated Black Cod, Spicy Seafood Sauce ปลาคอดหมักกับขมิ้นชันและสมุนไพร ทอดร้อน ๆ ก่อนจะราดน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วเสิร์ฟ ส่วนเมนู A la Carte ลอง Sushi ที่มากับซูชิแซลมอน ทูน่า กุ้ง ปลาหมึก และ King Crab (990 บาท) หรือ Salmon Teriyaki (410 บาท)

Octave Rooftop Lounge & Bar
ถนนสุขุมวิท 57
เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 02.00 น.
โทร. 02-797-0014
www.facebook.com/OctaveMarriott

Cielo

ielo-7

5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท
5 รูฟท็อปสุดฮิปย่านสุขุมวิท

Cielo ตั้งอยู่บนชั้น 46 ของ Skywalk Condominium ซึ่งสามารถชมเมืองได้ไกลสุดลูกหูลูกตาครบทั้ง 360 องศา ตั้งแต่วิวตึกระฟ้าในย่านสุขุมวิท ไปจนถึงย่านสีลมและแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำให้ไปกันตั้งแต่ก่อนช่วงพระอาทิตย์ตกจะได้ชมแสงทไวไลท์สวย ๆ พร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ กัน ส่วนอาหารก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารอิตาเลียนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เพราะได้เชฟชุมพล แจ้งไพร สุดยอดเชฟอาหารไทยมาเป็นที่ปรึกษา เริ่มต้นที่จานเบา ๆ อย่าง Beet Salmon Carpaccio, Roasted Beet Root, Honey Mustard (370 บาท) ที่เชฟนำปลาแซลมอนไปหมักกับบีทรูท น้ำตาล และเกลือจนได้สีสวย ทานกับฮันนี่มัสตาร์ดมายองเนส และร็อกเก็ต หรือลอง Pumpkin soup, Scallop, Coconut Parmesan Foam (380 บาท) อีกหนึ่งจานเบา ๆ มีทั้งหอยเชลล์ตัวใหญ่เนื้อนุ่มและซุปฟักทองหอม ๆ แผ่นฟักทองทอดกรอบ และโฟมจากกะทิและพาร์เมซานชีส

Cielo
Cielo Skywalk Condominium ชั้น 46
โทร. 02-348-9100, 081-916-4270
www.facebook.com/cieloskybar

Above Eleven

(Photo by Above Eleven)

(Photo by Above Eleven)

Above Eleven รูฟท็อปที่ตกแต่งอย่างสวยงามให้เป็นเหมือนร้านอาหารในสวนของคนเมือง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Central Park ในนิวยอร์ค ด้านหน้าบริเวณทางเข้าบาร์จำลองให้เหมือนเขาวงกต มีเถาวัลย์ และผนังที่ปกคลุมด้วยหญ้า ส่วนด้านในมีโครงเหล็กรูปต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ดูแปลกตา หากมาเป็นคู่แนะนำให้นั่งโต๊ะเก้าอี้ทรงสูงข้างระเบียงกระจก เพื่อชมวิวตึกสูงยามค่ำคืนได้แบบเต็มอิ่ม พร้อมกับทานอาหารที่สไตล์ Nikkei ซึ่งเป็นการผสมผสานกันหระหว่างอาหารญี่ปุ่นและอาหารเปรู จากการสร้างสรรค์ของเชฟ Omar Frank Maruy

 

Above Eleven
38/8 ซอยสุขุมวิท 11
โทร. 083-542-1111
www.facebook.com/aboveeleven

L’Appart

(Photo by L'Appart)

(Photo by L’Appart)

L’Appart น่าจะเป็นรูฟท็อปอีกแห่งหนึ่งที่สาว ๆ ชอบกัน เพราะตกแต่งอย่างสวยงาม มีกลิ่นอายความหวานจากเฟอร์นิเจอร์สไตล์ฝรั่งเศสที่ดูสง่างามและเรียบง่าย ประดับตกแต่งด้วยกรอบรูปและกระจกที่สะท้อนความหรูหราออกมาได้เป็นอย่างดี โดยตั้งอยู่บนชั้น 32 ของ Sofitel Bangkok Sukhumvit ทำให้สามารถมองเห็นวิวตึกสูงใจกลางเมืองได้เป็นอย่างดี ถ้าใครอยากทานเมนู A la Carte ลอง Pork Belly with Glazed Maple Syrup (820 บาท) หรือ Oyster Platter (900 บาท) และปิดท้ายด้วยขนมฝรั่งเศสสุดน่ารักอย่าง Caramelized Mille Feuille (350 บาท) ที่เสิร์ฟกับมะม่วง เสาวรส และสตรอว์เบอร์รี่ซอร์เบต์

L’Appart 189
ถนนสุขุมวิท
โทร. 02-126-9999
www.sofitel-bangkok-sukhumvit.com/en/dining.html

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 รูฟท๊อปย่านสุขุมวิทของเรา รับรองเลยว่าต้องโดนใจชาวสุขุมวิทหลายท่านอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ไม่ได้อยู่แถวสุขุมวิทแนะนำลองมองหา คอนโดสุขุมวิท ซักแห่งไปอาศัยแล้วมาเป็นสมาชิกใหม่ของชุมชนสุขุมวิทกัน รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน…

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top