5 กิจกรรมทำฆ่าเวลา เลิกเบื่ออยู่บ้านตอนฝนตก

5 กิจกรรมทำฆ่าเวลา เลิกเบื่ออยู่บ้านตอนฝนตก

NOTE:
– จากผลสำรวจกลุ่มตัวอย่าง ร้อยละ 47 เลือกที่จะยกเลิกนัดหรือการออกไปทำธุระต่างๆข้างนอกถ้าหากฝนตก
– ร้อยละ 24 จะมีความเกียจคร้านมากขึ้นถ้าหากตื่นมาในวันที่ฝนกำลังตก
จากการประเมินภาวะทางอารมณ์ของกลุ่มตัวอย่าง 50 คนพบว่าฤดูฝนมีส่วนทำให้เกิดความรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยวได้ไม่แพ้ฤดูหนาว

ย่างเข้าสู่หน้าฝนเต็มตัวแบบนี้ ชาว Gen-C ที่มีแพลนจะออกไปไหนมาก็ไหนก็คงต้องคอยพกร่มและเตรียมตัวที่จะเผชิญกับรถติดอย่างแน่นอน ไอ้ครั้นจะอยู่บ้านหลีกหนีความเฉอะแฉะก็น่าเบื่อเพราะไม่รู้จะทำอะไร จนพาลให้วันนั้นทั้งวันกลายเป็น Bad Day ที่อารมณ์อึนๆไปเสียอย่างนั้น วันนี้เราจึงมี 5 กิจกรรมทำฆ่าเวลาที่บ้าน ให้ชาว Gen-C เลิกเบื่อในวันที่ฝนตกมาฝากกัน รับรองว่าแจ่มอย่างแน่นอน

01

1.ดูภาพยนตร์หรือซีรีย์เรื่องโปรด
ในวันปกติการนอนดูภาพยนตร์หรือซีรีย์เรื่องโปรดยาวๆมักทำได้ไม่เต็มที่สักเท่าไหร่ เนื่องจากมักมีกิจกรรมอื่นๆที่เข้ามาแทรกตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ครอบครัว เพื่อนฝูง เพราะฉะนั้นในวันที่ฝนตกแบบนี้จึงถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะได้ใช้เวลาในการสะสางภาพยนตร์เรื่องโปรดหรือซีรีย์ที่ดูค้างเอาไว้ให้จบตอนได้สักที และยิ่งอากาศชื้นๆด้วยลมฝนแบบนี้ การซุกตัวใต้ผ้าห่มพร้อมกับดูทีวีเพลินๆนั้นเป็นอะไรที่ดีแบบสุดๆ

02

2.ทำอาหาร
ด้วยเวลาที่รัดตัว จึงทำให้หลายๆครอบครัวมักที่จะเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูปมารับประทานกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เมื่อมีเวลาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในวันที่ฝนตก การทำอาหารก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยสุดท้ายรสชาติของอาหารที่ออกมาอาจไม่สำคัญเท่ากับการได้ใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัวก็เป็นได้

03

3.อ่านหนังสือที่ยังค้างอยู่
ข้อนี้เหมาะกับชาว Gen-C ประเภทที่ชอบซื้อหนังสือสะสมเอาไว้แต่ไม่ได้หยิบมาอ่านเสียที เวลาฝนตกว่างๆแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เราจะได้หยิบหนังสือที่คั่งค้างออกมาอ่านให้จบ ดีไม่ดีอาจจะได้แรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่ๆจากหนังสือเล่มที่อ่านก็เป็นได้

04

4.จัดระเบียบตู้เสื้อผ้า
ว่ากันว่าตู้เสื้อผ้าคือสถานที่ลึกลับที่สุด ไม่ว่าจะซื้อเสื้อผ้ามาเท่าใดมันก็ไม่เคยเต็มเอาเสียที แต่แท้จริงแล้วการปล่อยให้ตู้เสื้อผ้าอัดแน่นไปด้วยข้าวของเครื่องใช้นั้น นอกจากจะทำให้หาเสื้อผ้ายากเวลาที่ต้องการใช้แล้ว ตู้เสื้อผ้าที่รกเกินไปจะทำให้ผ้ายับและมีกลิ่นอับ การใช้ช่วงเวลาว่างๆอย่างเช่นในวันที่ฝนตกเพื่อเคลียร์ตู้เสื้อผ้านั้น ก็นับเป็นกิจกรรมแก้เบื่อที่ได้ประโยชน์แบบสุดๆ

05

5.เล่นเกม
ข้อนี้ไม่ได้หมายถึงเกมออนไลน์หรือเกมบนมือถือที่ทำให้เสียสุขภาพสายตา หากแต่ว่าหมายถึงพวกเกมที่สามารถเล่นได้เป็นกลุ่ม อาทิ บอร์ดเกม หรือ เกมเศรษฐี ที่สามารถชักชวนคนในบ้านที่ปกติแล้วไม่ค่อยมีโอกาสได้สร้างปฏิสัมพันธ์กันบ่อยเท่าใดนัก เช่น พ่อ แม่ ลุง ป้า น้า อา มาใช้เวลาเล่นเกมร่วมกันจนเกิดเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ย่อมได้
และทั้ง 5 กิจกรรมข้างต้นที่ได้กล่าวมานี้ ก็คงพอจะเป็นแนวทางที่ทำให้ชาว Gen-C ได้ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.sanook.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top