ฉันรักเขา – ชวนไปกอด 5 ขุนเขาที่คนต่างหลงรัก

ฤดูฝนกำลังมาแล้ว ถึงเวลาที่ “คนรักเขา” จะได้เก็บของใส่เป้ สะพายขึ้นหลัง และออกไปโอบกอดธรรมชาติที่ชุ่มฉ่ำอีกครั้ง น่าดีใจที่เมืองไทยเรามีภูเขามากมายให้เราได้เลือกไปเยือน แต่ละที่ก็มีบรรยากาศและจุดน่าสนใจแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเราจะได้อิ่มเอมกับความสวยงามของต้นไม้ใบหญ้า พืชพันธุ์ และสัตว์ป่า ชาร์จพลังให้เต็มที่กลับไปลุยชีวิตในเมืองอีกครั้ง พร้อมแล้วรึยัง ไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

ภูหินร่องกล้า

อุทยานแห่งชาติในจังหวัดพิษณุโลก ที่นี่มีธรรมชาติแปลกให้ผู้มาเยือนได้ประทับใจกันมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีทั้งเรื่องราวที่สนใจและความสวยงามรวมไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อากาศที่นี่จะหนาวเย็นเกือบตลอดปีและสำหรับในฤดูฝนก็จะมีฝนตกชุก หากขึ้นมาถึงภูหินร่องกล้าแล้วอย่าลืมเก็บภาพประทับใจกับลานหินแตก ลานหินปุ่ม ผาชูธง และน้ำตกต่างๆ รวมถึงมีร่องรอยอดีตให้ได้ศึกษาทั้งพิพิธภัณฑ์การสู้รบ โรงเรียนการเมืองการทหาร สุสานทปท และอื่นๆ อีกมากมาย

เขากระโจม

ทะเลหมอกใกล้กรุงเทพ เพราะอยู่แค่ราชบุรีแค่นี้เอง เขากระโจมคืออีกหนึ่งไฮไลท์ที่คนมาถึงสวนผึ้งควรจะแวะมาเยือนสักครั้ง ที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบาย และทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะในฤดูฝนเราจได้เห็นภาพทะเลหมอกสุดอลังการ พร้อมยังเห็นไกลไปถึงเมียนมาประเทศเพื่อนบ้านเลยด้วย สำหรับการขึ้นเขากระโจมด้วยตนเองอาจจะลำบากสักหน่อย แนะนำให้เช่ารถ 4WD ของชาวบ้านขึ้นไปจะดีกว่า แม้ว่าเส้นทางก็ขรุขระและน่าตื่นเต้นแต่เมื่อถึงจุดหมายแล้ว คุ้มค่าแน่นอน

หิวสามวาฬ

อันซีนที่สุดตระการตาแห่งภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ หินสามวาฬได้ชื่อมาจากลักษณะของผาหินทรายขนาดมหึมาที่ยื่นออกไปเป็น 3 สันเขาเมื่อมองจากด้านบนจะดูคล้ายวาฬขนาดใหญ่ว่ายเคียงข้างกัน 3 ตัวประเมินกับว่ามีอายุถึง 75 ล้านปี ปัจจุบันที่นีกลายเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลาย พร้อมทั้งยังมีทะเลหมอกที่สวยงามให้ได้ชมกันอีกด้วย การเดินทางขึ้นไปถึงด้านบนต้องใช้บริการรถชาวบ้านผู้เชี่ยวชาญเส้นทาง เมื่อขึ้นไปถึงแล้วอย่าลืมแวะไหว้พระ ชมความงามของธรรมชาติและถ้ามีโอกาสลองนั่งดูพระอาทิตย์ตกก็จะโรแมนติกแบบสุดๆ

ช่องเย็น

หนึ่งในสถานที่สำคัญของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร นี่คือจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง โดยสูงถึง 1,340 เมตรจากระดับน้ำทะเล จุดเด่นคือมีสายลมพัดผ่านและหมอกปกคลุม และอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จนกลายเป็นชื่อให้คนเรียกขานกันว่า ช่องเย็น นี่คือบ้านของพืชพันธุ์มากมายที่ชอบความชุ่มชื้น และมนกใหหลายชนิดให้ได้ดูกันอย่างเพลิดเพลิน ถ้าอยากดูวิวแบบจุใจให้ไปที่จุดชมวิวผาสวรรค์ที่เราจะเห็นทัศนียภาพกว้างถึง 360 องศาเลยทีเดียว

ดอยเสมอดาว

ไม่มาดอยเสมอดาวเท่ากับยังไม่ถึงน่าน เพราะที่นี่เปิดโอกาสให้คุณได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติทุกฤดูกาล มีทะเลหมอกยามเช้า ธรรมชาติสวยงามตลอดทั้งวัน มีพระอาทิตย์อัสดงที่ตราตรึง และมีทะเลดาวให้นอนกันได้ตลอดคืน ความโรแมนติกของดอยเสมอดาวนับว่าเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ จึงไม่แปลกใจว่าคนมีคู่จะนิยมมาพักผ่อนกันที่นี่ หรือถ้าเป็นคนโสดก็อาจจะได้ทิ้งความโสดไว้ที่นี่เลย ดอยเสมอดาวไปง่ายขับรถส่วนตัวขึ้นไปจอดได้ เดินต่ออีกนิดก็ถึงจุดชมวิวแล้ว แถมมีร้านค้าไว้บริการด้วย รับรองว่าเที่ยวสนุกและไม่ลำบากเกินไป

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top