5 ข้อคิดเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ให้ประสบความสำเร็จตั้งแต่ต้นปี

thumbnail

NOTE:
– จากผลการสำรวจของ เอยูโพล พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 67 มีความเครียดเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องงานมากที่สุด
– Gen X (2506-2526) คือกลุ่มประชากรที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย (23 ล้านคน) รองลงมาเป็น Gen Y (2525-2548) ที่มีจำนวน 22 ล้านคน โดยประชากร 2 กลุ่มนี้ต่างเป็นกำลังแรงงานสำคัญของประเทศ ปัจจุบัน
– ประเทศไทยมีประชากรที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานกว่าร้อยละ 32.2 ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน

ใกล้ปี 2018 เข้ามาแบบนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเริ่มวางแผนที่จะทำอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิตในปีหน้ากันแล้วใช่ไหม วันนี้เราจึงนำ 5 ข้อคิดที่จะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ให้ได้รับสิ่งดีๆ ตั้งแต่ต้นปีมาฝากชาวกัน

Young hispanic fitness man in gym in front of mirror, working out with weights

1.เป็นคนใหม่ที่ชอบออกกำลังกาย

รู้หรือไม่ว่านอกจากจะทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงแล้วการออกกำลังกายยังช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดูดี ลดความเครียด และมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และยิ่งในบางองค์กรที่มีวัฒนธรรมการนัดกันออกกำลังกายหลังเลิกงาน ช่วงเวลาเหล่านี้ย่อมเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เรียนรู้นิสัยของเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่เคยได้สัมผัสในเวลางานอีกต่างหาก รู้แบบนี้แล้วโปรดทิ้งคำว่าไม่มีเวลา” “ขี้เกียจ” “เอาไว้วันหลังเพื่อเป็นคนใหม่ในปีหน้าที่รักสุขภาพจะดีกว่า

Smiling potter in studio

2.เป็นคนใหม่ที่ไร้ความเครียด

ความเครียดหรือความกังวลเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อมนุษย์มีความมุ่งมั่นและคาดหวังกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนมากเกินไป ทั้งนี้ความเครียดอาจส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายจนทำให้ระบบต่างๆ ทำงานแปรปรวน อาทิ นอนไม่หลับ, ท้องผูก, อาหารไม่ย่อย, ประจำเดือนมาไม่ตรงเวลา ฯลฯ ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการปล่อยวาง ลดความคาดหวังในสิ่งต่างๆ ให้น้อยลง เพราะคงไม่มีใครอยากที่จะอยู่กับคนที่แผ่รังสีความเครียดออกมาตลอดเวลาหรอก จริงไหมครับ?

Business concepts,Businessmen and secretaries are working together,Businessmen and consultants are working together.

3.เป็นคนใหม่ที่มีระเบียบวินัยมากขึ้น

หากในปีนี้อะไรๆ ก็ผิดแผนไปเสียหมด ลองเริ่มต้นสร้างวินัยที่ดีๆ ให้กับตนเองเสียใหม่ในปีหน้า เช่น เข้านอนให้เป็นเวลา, ออกกำลังกายเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง, สะสางงานให้เสร็จก่อนวันหยุด, ออมเงินให้ได้ทุกเดือน ฯลฯ แล้วจะค้นพบว่าเมื่อเรามีวินัยในการใช้ชีวิต เราจะสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวโดยไร้คำว่าไม่มีเวลาและไม่มีเงินอย่างแน่นอน

Traveler

4.เป็นคนใหม่ที่มีน้ำใจต่อคนรอบข้าง

น้ำใจยิ่งให้ก็ยิ่งได้คำพูดนี้ยังใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัย ซึ่งถ้าหากปีนี้ตารางชีวิตมันยุ่งเหยิงเสียจนไม่มีเวลาให้ใคร ปีหน้าฟ้าใหม่ลองจัดการตารางชีวิตแบ่งเวลาไปช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าจะเป็น ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ที่กำลังเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือดูบ้าง ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจต้องขอความช่วยเหลือกลับจากพวกเขาก็เป็นได้

5.เป็นคนใหม่ที่กล้าจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ในเมื่อโลกยังคงหมุนอยู่ทุกวัน สิ่งต่างๆ ในชีวิตก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ย่อมทำให้เรากลายเป็นคนที่มีมุมมองกว้างขวาง ไม่ย่ำอยู่กับที่ ซึ่งคนที่มีคุณสมบัติแบบนี้เองที่จะกลายเป็นผู้รอดในโลกความจริงอันแสนโหดร้ายใบนี้ ปัจจุบัน

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.leaderwings.co

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top