ใครไหวดูก่อนเลย 5 ซีรี่ย์สยองขวัญสำหรับคนจิตแข็ง

เรื่องผีแม้จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่หลายคนก็เชื่อว่าอาจจะมี แต่สิ่งที่มีจริงๆ คือเรื่องหนังสยองขวัญที่น่ากลัวแต่ก็น่าดู เพราะหนังเหล่านี้มักจะผูกปมให้เราชวนติดตาม พร้อมกับฉากกระตุกขวัญสั่นประสาทเป็นระยะ บางคนกลัวจนขนลุกแต่ก็หยุดดูไม่ได้ ถ้าใครอยากได้ซีรี่ย์ทดสอบจิตใจแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีความท้าทายแบบหลอนๆ มาฝากกัน เตือนก่อนนะว่าไม่ไหวอย่าฝืน!

The Haunting of Hill House

ขอต้อนรับสู่คฤหาสน์สุดหลอนบนเนินเขา ผลงานความหลอนระดับ Masterpeice ของ Netflix ที่ใครที่ได้อยู่ต่างยอมรับว่าน่ากลัวจริง ขนาดคนจิตแข็งๆ ยังอดขนลุกไม่ได้ ซีรีส์เล่าเรื่องของครอบครัวเครนที่มีพ่อแม่และลูกๆ อีก 5 คน และได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่หลังนี้ บางอย่างในบ้านหลังนี้รังควานจนพวกเขาอยู่ไม่ได้ และแม้ว่าจะออกไปที่อื่นแล้วสิ่งนั้นก็ติดตามไม่เลิก จนพวกเขาต้องกลับมาจัดการอะไรบางอย่างในคฤหาสน์สุดหลอนแม้เวลาจะผ่านไปหลายปี สิ่งที่ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นที่จดจำคือ ทุกวินาทีที่ดำเนินไป มันคือความหวาดระแวงของผู้ชมที่ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นในฉากต่อไป ใครอยากรู้ว่าความลับของคฤหาสน์นี้คืออะไร ทดสอบความกล้าของตัวเองได้เลย

Haunted

ซีรี่ย์ที่บอกตรงๆ ว่าหลอนตั้งแต่ชื่อเรื่อง โดยเนื้อหามีทั้งหมด 6 ตอนและแต่ละตอนจะเป็นเรื่องที่จบในตัว ออกแนวคล้ายสารคดีมากกว่าคนแสดง ซึ่งคนเหล่านี้คือเหยื่อที่โดนผีตามรังควานมาอย่างยาวนาน (ซึ่งก็แล้วแต่วิจารญาณของผู้ชมว่าจะเชื่อเรื่องราวเหล่านี้แค่ไหน) ใครชอบความตุ้งแช่ เปิดเรื่องนี้มาไม่ผิดหวังแน่นอ เพราะมีดักไว้เป็นระยะ เรียกว่าเป็นซีรี่ย์ที่สร้างเอาใจคนชอบฟังเรื่องผีเพราะมีการตัดสลับให้เหยื่อจริงๆ ออกมาพูดความรู้สึกให้เราฟังด้วย เป็นความน่ากลัวในอีกรสชาติหนึ่งที่น่าลองเลยทีเดียว

Archive 81

ซีรี่ย์ที่มีความยอดเยี่ยมเทียบชั้นได้กับ Drak หรือ The Haunting of Hill House เลยทีเดียว เรื่องราวเกี่ยวกับลัทธิความเชื่อ และจิตวิทยา โดยซีรี่ย์จะสร้างปมให้เราสงสัยอยู่ตลอดเวลา และไม่ลังเลที่สาดปมต่างๆ ให้ผู้ชมได้ติดตามไปเรื่อยๆ แม้ว่าผู้กำกับจะไม่ได้ใส่ฉากตกใจมา แต่บรรยากาศและเรื่องราวต่างๆ ก็เพียงพอที่จะทำให้เราหวาดกลัวได้ แต่ถึงจะกลัวแค่ไหนผู้ชมก็พ่ายแพ้แก่ความสงสัยว่า อะไรคือความลับของเรื่องราวทั้งหมดนี้กันแน่ ใครชอบความสยองขวัญแบบคุ้ยปมอดีต ซีรี่ย์นี้ตอบโจทย์แน่นอน

Midnight Mass

มิสซาเที่ยงคืน ซีรี่ย์ที่จะชวนคุณไปขนลุกกับเบื้องหลังของบาทหลวงในหมู่บ้านคนหนึ่งที่กุมศรัทธาของมวลชนไว้ แต่เบื้องหลังเขานั้นดำมืดราวกับปิศาจ แม้จะมีฉากหลังเป็นโบสถ์คริสต์ แต่นี่คือเรื่องราวที่คนทุกศาสนาคนรับชม Midnight Mass อาจจะไม่ใช่ซีรี่ย์ที่หลอนจนขนลุก แต่มันคือการตั้งคำถามถึงนิยามของความดีและความชั่วผ่านการสนทนาแน่นๆ ที่ใครจิตไม่แข็งมีสิทธิหลับได้ แต่ถ้าตั้งใจแกะเนื้อหาดีๆ ผู้ชมจะพบว่าตัวละครมาหยุดยืนตรงทางแยกสำคัญ และบทสรุปสุดท้ายพวกเขาจะเลือกทางไหนก็ต้องลองหาคำตอบกันเอาเอง ลองสัมผัสความน่ากลัวแบบคมคายดู คุณอาจจะชอบก็ได้

Ju-On Origins

ซีรี่ย์นำตำนานความหลอนระดับที่ท้อปกลับมาตีความใหม่ นี่คือจูออนในแบบซีรี่ย์ที่ผสมผสานเอาคดีที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นมาเป็นเชื้อเติมความหลอน เนื้อเรื่องตัดสลับกันระหว่างช่วงเวลาเพื่อค่อยๆ สางปมให้ผู้ชมได้ติดตามไปเรื่อยๆ มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นอยู่จนบางฉากก็ทำให้คนดูรู้สึกขำโดยไม่ตั้งใจ แต่นั่นก็เป็นส่วนน้อยเพราะโดยภาพรวมแล้วใครที่ชอบความสยองขวัญแบบผีร้ายวิญญาณอาฆาตและความแหวะ ก็ยังสามารถเสพได้อย่างเต็มอิ่ม ถือว่าไม่เสียชื่อจูออนที่เราเคยขนลุกกันเลย 

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top