5 ซีรี่ย์เกาหลีสุดฮิต ชั่วโมงนี้ถ้าไม่ดูคุยกับใครก็ไม่รู้เรื่อง

เอาใจชาว GEN C คนรักการดูซีรี่ย์ วันนี้เราขอพามาอัปเดตกันแล้วว่าช่วงนี้มีซีรี่ย์เกาหลีอะไรกำลังฮิตอยู่บ้าง ใครที่เคยเลื่อนผ่านๆ ในสตรีมมิ่งจะได้รู้ว่าควรจะเสียเวลาดูหน่อยเปล่า เราขอเลือกแบบฮิตจริงๆ มา 5 เรื่องที่มีครบทุกรสทั้งดราม่า แอคชั่น ย้อนยุค ความรัก ความฝัน ความทรงจำดีๆ แฟนตาซีจ๋า และปมปัญหาชีวิตแบบหนักๆ เชื่อว่าจากทั้งหมดนี้ต้องมีสักเรื่องที่ถูกใจคุณ เตือนไว้เลยนะว่าถ้าช่วงนี้ไม่ดู เม้ากับเพื่อนไม่รู้เรื่องแน่นอน!

Happiness

หากคุณชอบเรื่องราวของโรคระบาด การเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขัน และการแบ่งชนชั้นทางสังคม ซีรี่ย์ใหม่เรื่องนี้น่าจะถูกใจคุณไม่ยาก หนังเล่าเรื่องเหตุการณ์หลังจากที่มนุษย์เอาชนะโรค Covid-19 ได้ แต่ก็มีเชื้อโรคปริศนาเกิดระบาดขึ้นมาแทนทำให้ผู้ติดเชื้อจะมีอาการคลุ้มคลั่ง อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคนปกติต้องถูกล็อคดาวน์อยู่ในพื้นที่กับผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และแม้ว่าจะอยู่ในวิกฤตผู้คนก็ยังคงมีความเห็นแก่ตัวกันอยู่ดี เรื่องราวนี้จะจบลงเช่นไรต้องไปติดตามกันแล้ว

ความยาว: 12 ตอน
รับชมได้ทาง: Viu, iQiyi, WeTV, Netflix

Twenty-Five Twenty-One

ภาพความหลังสวยงามและเจ็บปวดเสมอ ซีรี่ย์โรแมนติก-คอเมดี้ ฟิลกู้ดชุดนี้เล่าย้อนไปถึงยุค 90s ที่ประเทศเกาหลีใต้ต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจและต้องกู้เงินจาก IMF ทำให้ชีวิตของผู้คนต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะเหล่าหนุ่มสาวที่มีความฝัน ซีรี่ย์นี้พาเราไปพบกับสาวน้อยที่เป็นนักฟันดาบ และเด็กหนุ่มที่สูญเสียทุกอย่าง ทั้งคู่ต้องดิ้นรนในความยากลำบากนี้เช่นเดียวกับผู้คนรอบๆ ตัว แล้วการต่อสู้กับชีวิตที่ไม่เป็นใจจะนำพาพวกเขาไปถึงตรงไหน ก่อนจะมาสู่ยุคปัจจุบันที่ผู้คนก็ยังต้องดิ้นรนในรูปแบบที่ต่างกัน ใครที่เกิดทันยุค 90s น่าจะอินแน่ๆ เพราะบ้านเราเองก็ผ่านพันวิกฤตที่คล้ายคลึงกันมา

ความยาว: 16 ตอน
รับชมได้ทาง: Netflix

Business Proposal

ความชุลมุนวุ่นวายที่ลงท้ายด้วยความรัก ใครที่ชอบซีรี่ย์แนวโรแมนติกคอเมดี้ของเกาหลีน่าจะตกหลุมรักเรื่องนี้ได้อย่างไม่ยาก นี่คือเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ไปรับนัดบอดแทนเพื่อนของเธอ ก่อนจะพบว่าคู่เดทนั้นคือ CEO ของบริษัทตัวเอง แต่โชคดีว่าเขายังไม่รู้ว่าเธอเป็นพนักงานในบริษัท แล้วจะทำอย่างไรถ้า CEO หนุ่มหล่อเกิดอยากแต่งงานกับคู่เดทลึกลับของเขา ขณะที่หญิงสาวก็ต้องปกปิดฐานะตัวเองไว้ แถมยิ่งปิดก็ยิ่งเปิดไม่ได้ เพราะฝ่ายชายเกลียดคนโกหกเป็นที่สุด สถานการณ์สุดวายป่วงที่ทั้งซึ้งทั้งฮาก็เลยเกิดตามมาเป็นพรวน

ความยาว: 12 ตอน
รับชมได้ทาง: Netflix

Tomorrow

คอซีรี่ย์แฟนตาซีต้องเรื่องนี้เลย Tomorrow สร้างจากการ์ตูนชื่อเดียวกันของเกาหลี เล่าเรื่องการทำงานของเหล่ายมทูตที่ออกช่วยเหลือผู้คนซึ่งกำลังอยู่ในอันตราย พระเอกของเราคือผู้ชายที่ตกงานมานานและช่วยชีวิตคนอื่นจนตัวเองต้องอยู่ในอาการโคม่า ในโลกระหว่างความเป็นและความตาย เขาก็ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมกับหน่วยจัดการวิกฤตและมีหน้าที่ช่วยคนที่กำลังจะฆ่าตัวตายให้อยากอยู่ต่อไป มาดูกันว่าภารกิจของเขาจะช่วยชีวิตคนได้อย่างไรบ้าง พร้อมค้นหาความลับที่ยมทูตบางคนกำลังปกปิดไว้พร้อมกัน

ความยาว: 16 ตอน
รับชมได้ทาง: Netflix

My Liberation Notes

ตลกร้ายร้องไห้จริง ซีรี่ย์ที่ชวนให้คุณไปดูชีวิตที่แสนจะธรรมดาของเหล่ามนุษย์เงินเดือนในเกาหลีที่ทั้งเหนื่อยล้าและจำเจ ตัวเอกของเรื่องคือสามพี่น้องที่เติบโตและอาศัยในเมืองเล็กๆ ซึ่งบรรดาหนุ่มสาวรุ่นเดียวกันส่วนใหญ่ต่างทยอยย้ายไปอยู่ที่อื่นกันแล้ว พวกเขาเองกลับติดอยู่ชีวิตการทำงานออฟฟิศที่ต้องตื่นเช้าและกลับดึก เพราะต้องไปทำงานในเมืองซึ่งอยู่ห่างไกลทุกวัน ซึ่งนานวันเข้ามันก็เริ่มส่งผลให้แต่ละคนไม่สามารถมีสังคมได้ ไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรเลย และหัวใจของพวกเขากำลังจะตาย มาร่วมลุ้นกันว่าสุดท้ายคุณค่าของชีวิตคืออะไร แล้วพวกเขาจะหนีจากชีวิตแบบนี้ไปได้หรือไม่ อะไรที่คือสิ่งที่รอแต่ละคนอยู่ปลายทางกันแน่

ความยาว: 16 ตอน
รับชมได้ทาง: Netflix

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top