ญี่ปุ่นอยู่แค่นี้เอง! 5 ที่เที่ยวเจแปนนิสสไตล์ไปได้ทุกสัปดาห์

คิดถึงญี่ปุ่นกันไหม? ใครอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยหรือยังไม่สะดวกไปตอนนี้ ไม่เป็นไร เพราะในเมืองไทยเราเองก็มีสถานที่มากมายที่มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ให้ได้เสพกัน มีทั้งอาหารการกิน ของใช้ และที่สำคัญคือมุมถ่ายรูปสวยๆ ปังๆ แถมหลายที่ยังมีชุดกิโมโนแบบญี่ปุ่นให้เราเช่าใส่ได้อีกด้วย อยากไปญี่ปุ่นกันแล้วใช่ไหม ไม่ต้องจัดกระเป๋าไม่ต้องเตรียมพาสสปอร์ต ไปกันได้เลย

J Park

คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ แค่ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นเอง ที่มีมีบรรยากาศญี่ปุ่นให้ได้เสพกันอย่างจุใจ เอกลักษณ์ของที่นี่คงไม่พ้นการจำลองเอาวัดทองที่เกียวโตมาเป็นแลนมาร์คที่โดดเด่น รวมถึงมีลำคลองสวยใสให้ปลาคาร์ฟได้แหวกว่าย มีต้นไผ่แบบญี่ปุ่นปลูกไว้ทั่วบริเวณ เรียกว่าใครมาเยือนที่นี่ได้เจอมุมถ่ายภาพดีๆ เพียบ ชั้นบนยังจำลองเอาที่เที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่นมาให้เราได้สัมผัสกันจนหายคิดถึง ถ้าใครแวะไปตอนกลางคืนที่เขาเปิดไฟจะยิ่งได้บรรยากาศ

Hinoki Land

อาณาจักรไม้ฮิโนกิแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพื้นที่ถึง 83 ไร่เลยทีเดียว ภายในมีการจำลองเอาโคมแดงขนาดยักษ์แบบวัดอาซากุสะที่โตเกียว และเสาแดงโทริอิเหมือนที่วัดฟูชิมิอินาริที่เกียวโตไว้ต้อนรับ และด้านในจะมีปราสาทฮิโนกิซึ่งสร้างจากไม้หอมทั้งหลัง ขนาดความสูงถึง 4 ชั้นยิ่งใหญ่และอลังการแบบสุดๆ ได้เดินชมบรรยากาศของที่นี่ท่ามกลางลมเย็นๆ ของเชียงใหม่ ไม่แปลกที่หลายคนจะเผลอคิดว่าหลุดไปถึงญี่ปุ่นจริงๆ 

Harajuku Thailand

ถ้าไม่อยากไปไหนไกล ไปเที่ยวหมู่บ้านญี่ปุ่นในกรุงเทพกันดีกว่า อยู่แค่สุวินทวงศ์นี่เอง บรรยากศของที่นี่เหมือนกับหมู่บ้านญี่ปุ่นที่คึกคัก เต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมายกว่า 100 ร้าน มีศาลเจ้าไว้ขอพร มีมุมถ่ายรูปสวยๆ และมีชุดแบบญี่ปุ่นให้เช่าเดินในหมู่บ้านด้วย  ส่วนไฮไลท์จริงๆ ของที่นี่คือ บริเวณอาคารด้านหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากสถานีฮาราจูกุที่ญี่ปุ่นซึ่งปัจจุบันสถานที่จริงนั้นถูกรื้อออกไปแล้ว ฉะนั้นใครที่อยากเห็นความงดงามและต้องการระลึกถึงอดีตต้องมาที่นี่เท่านั้น

Kan Machi Cafe

ใครที่ไม่อยากเจอผู้คนพลุกพล่าน อยากหลบมาใช้เวลาสบายๆ ในคาเฟ่เล็กๆ แวะมาที่ กาญมาชิ คาเฟ่สุดคิ้วท์ในกาญจนบุรีได้เลย อยู่ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแควแค่ 10 นาทีเท่านั้น เห็นเล็กๆ แบบนี้แต่ความนิปปอนอัดแน่นมากตั้งแต่ซุ้มทางเข้าที่เป็นเสาโทริอิสีแดงสด ภายในร้านก็มีสวนญี่ปุ่นที่จัดไว้อย่างลงตัวตามต้นฉบับ มีฝูงปลาคาร์ฟว่ายไปมาในบ่ออย่างสุขใจ ไม่ได้จบแค่สวนหย่อมเท่านั้น ด้านข้างยังมีถนนญี่ปุ่นไว้ให้เราเก็บภาพกันเพิ่มด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเราได้แวะพักระหว่างการเดินทางในญี่ปุ่นจริงๆ เลย คาเฟ่สวยๆ แบบนี้ใครไปเยือนอย่าถ่ายภาพเพลินอุดหนุนร้านเขาด้วยนะ!

The Paseo Park

อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นในกรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกโดยใช้ธีมญี่ปุ่น 3 ยุคคือ “ยุคเอโดะ”, “ยุคเฮเซ” และยุคอนาคตของญี่ปุ่น “FUTURISTIC” ในอนาคตที่มีเทคโนโลยีและความเจริญสูงสุด หยิบเอาสถาปัตยกรรมอันลือชื่อของญี่ปุ่นมาจำลองไว้อย่างมากมาย อาทิ เสาโทริอิ ธงปลาคาร์ฟ แมวกวักนำโชค โคมไฟแดงขนาดยักษ์ แน่นอนว่าสำหรับสายกิน ที่นี่มีอาหารญี่ปุ่นให้เลือกจนละลานตาเลยทีเดียว ได้ทั้งชิมทั้งช้อปและแชะภาพกลับบ้าน สนุกกันได้ทั้งครอบครัว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top