5 ท่า สร้างกล้ามเองได้ที่บ้าน

5 ท่า สร้างกล้ามเองได้ที่บ้าน

NOTE:

– การออกกำลังกายด้วย Bodyweight คือการออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักของร่างกายแทนที่อุปกรณ์ เป็นเพียงการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นให้กระชับแน่นแต่พองาม ที่สำคัญการออกกำลังกายวิธีนี้ถือเป็นการ Recharge Energy ได้อย่างดีทีเดียว

– การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรหาเวลาให้กับมัน โดยเฉพาะผู้ชาย การสร้างกล้ามบริเวณต่างๆ นอกจากเพื่อความแข็งแรง ยังสร้างบุคลิกภาพที่ดีในการเดิน ยืน หรืออยู่ในท่าต่างๆ แต่ชีวิตคนเมืองอย่างเราแค่การต่อสู้กับสภาพการจราจรบนท้องถนนก็แย่แล้ว หากต้องไปออกกำลังกายคงหมดสภาพกว่าจะกลับถึงบ้าน ฉะนั้นถ้าไม่มีเวลาลองทำท่าต่างๆ เหล่านี้ที่บ้านก็ได้กล้ามแน่นไม่แพ้กัน

maxresdefault

1. Frozen V-Sit
เริ่มจากนอนราบลงบนพื้นพร้อมเหยียดแขนให้ตรง เกร็งหน้าท้องไว้ จากนั้นยกตัวและขาขึ้นพร้อมกันให้เป็นรูปตัว V ค้างไว้ 10 วินาที แล้วผ่อนตัวลงสู่ท่าเตรียม ทำให้ครบ 10 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต โดยไม่พักระหว่างเซต

frozenvsit12x8

2. Incline Push-Up
จัดท่าเตรียมในท่าวิดพื้น แต่ให้วางมือทั้งสองข้างบนเตียง หรือโซฟาที่บ้าน จากนั้นดันตัวลงจนหน้าอกเกือบติดเตียงแล้วกลับขึ้นมาสู่ท่าเตรียม นับเป็นหนึ่งครั้ง ทำให้ครบ 6 ครั้ง ทั้งสิ้น 3 เซต และพัก 2 นาทีระหว่างเซต

inclinedpushup2

3. Planking
เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อรอบลำตัวได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งหน้าท้องและด้านหลัง เพราะท่านี้จะต้องมีการเกร็งตัวอยู่บนแขนและปลายเท้า เริ่มจากนอนคว่ำลงในท่าคล้ายท่าวิดพื้น โดยวางศอกลงกับพื้นแล้วเหยียดขาตรง เข่าตึง พยายามให้ลำตัวเป็นเส้นตรงมากที่สุด ทิ้งน้ำหนักลงที่ปลายเท้าและแขนทั้งสองข้างและทรงตัวอยู่ในท่าลำตัวเป็นเส้นตรง 20 วินาที พัก 30 วินาที ทำซ้ำจนครบ 3 ครั้ง

maxresdefault (1)

4. Step Up With Knee Raise
สำหรับท่านี้ต้องใช้กล่องหรือม้านั่งเป็นอุปกรณ์ช่วย โดยเริ่มจากก้าวเท้าซ้ายเหยียบกล่องไว้พร้อมยกเข่าขวาขึ้นสูงระดับหน้าอก แล้วก้าวถอยหลังลงท่าเตรียม นับเป็นหนึ่งครั้ง ทำให้ครบ 6 ครั้งแล้วสลับข้าง ให้ทำทั้งหมด 3 เซต โดยไม่หยุดพัก

Step-Ups-STACK

5. Tuck Jump
ยืนตรงแล้วกระโดดให้สูงที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ และพยายามอย่ากางขาออก ให้กระโดดแล้วเก็บเข่า เก็บขา แล้วทำใหม่อีกรอบ กระโดดให้สูงและเร็ว ทำทั้งหมด 3 เซต เซตละ 12-15 ครั้ง

Tuck Jump_0

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top