เอาใจสายต้มกับ 5 ร้านสุกี้-ชาบูระดับพรีเมี่ยม

สุกี้ชาบูเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับคนไทยอยู่แล้ว เพราะทานง่าย อร่อย และเป็นการใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ และครอบครัวได้ดี สำหรับใครที่นิยมการต้ม คิดถึงน้ำซุปร้อนๆ เนื้อลายหินอ่อนนุ่มๆ ของทะเลสดๆ และของกินเล่นอีกมากมาย วันนี้เราอยากชวนชาว Gen C ไปทานสุกี้-ชาบู-หมาล่าระดับ Premium กัน รับรองว่าคัดว่าแต่ละที่การบริการชั้นยอดและวัตถุดิบก็ชั้นเยี่ยม

Hai Di Lao

หนึ่งในร้านชาบูหมาล่าที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลก ความพรีเมียมของร้านนี้ไม่ใช่แค่น้ำซุปและวัตถุดิบชั้นเลิศที่สมราคา แต่สิ่งที่ทุกคนประทับใจคือบริการที่ทำให้ลูกค้ากลายเป็นเจ้าชายและเจ้าหญิง และนี่อาจจะเป็นร้านชาบูร้านเดียวที่หลายคนเต็มใจไปนั่งรอคิว (และบางคนถึงขนาดอยากนั่งรอแทนที่จะเดินเข้าร้านไปรับประทานเลยด้วยซ้ำ) เพราะระหว่างรอคิวคุณจะได้รับบริการต่างๆ มากมาย ทั้งเสิร์ฟน้ำ ทานขนม นั่งเก้าอี้นวด เล่นเกม รวมไปถึงทำเล็บ ซึ่งทุกอย่างนี้ฟรี ในร้านเองก็มีบริการชนิดที่คุณหาที่ไหนไม่ได้อีกมาก ก่อนกลับยังมีของแถมเล็กๆ น้อยๆ ติดมือให้ด้วย ใครยังไม่เลยลองต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งแล้วล่ะ

Masaru Shabu & Sushi

กิตติศัพท์ของร้านนี้ถือว่าระบือไกลพอสมควร นี่คือร้านที่คนรักซาซิมิ ซูชิ และชาบู จะได้มีความสุขกับการกินด้วยกัน เนื้อของที่นี่อาจจะมีให้เลือกไม่มาก แต่บอกเลยว่านุ่มและอร่อยทุกจานจริงๆ แต่ที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยคือบรรดาซูชิหน้าต่างๆ ที่โปะปลามาจนแทบหาข้าวไม่เจอ ยิ่งใครเป็นสายปลาดิบได้ฟินจนน้ำตาไหลเพราะเขามีแบบเซทใหญ่มาเสิร์ฟ ทั้งแซลม่อน ฮามาจิ หอยเชล กุ้งหวาน ไข่ปลา หอยปีกนก ทั้งหมดนี่สั่งได้ไม่อั้นในเวลา 90 นาที แต่นั้งทานได้เต็มๆ 120 นาที ก่อนลุกอย่าลืมไปสั่งของหวานเขามาเป็นตัวจบ ทั้งไอติมรสต่างๆ และเครปนุ่มๆ หอมๆ

Senju Shabu & Sushi Premium Buffet

ใครเป็นสายน้ำซุปชอบอะไรที่หลากหลาย ร้านนี้ตอบโจทย์สุดๆ เพราะเขามีน้ำซุปให้เลือกถึง 8 แบบ เลือกได้สูงสุด 4 ช่อง และขบวนน้ำจิ้มที่ละลานตาจนไม่รู้จะเทอันไหนดี ร้านนี้เป็นร้านในเครือของ Tenjo ฉะนั้นเรื่องอาหารญี่ปุ่นทั้งซูชิและของกินเล่นต่างๆ ไม่ต้องห่วงเพราะรสชาติยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว โดยรวมร้านนี้มีเมนูซูชิและชาบูให้ลองลิ้มชิมรสกันมากกว่า 100 อย่าง ที่ห้ามพลาดเลยคือเนื้อวากิว A3 เนื้อแบล็คแองกัส ซาชิมิเซท ซูชิฟรัวกราส์ ซูชิปลาไหล โอโทโรฟรัวกราส์ทรัฟเฟิลชอต และอื่นๆ อีกมากมาย

Warng Warng Taiwan Mala Shabu

อีกหนึ่งร้านที่คนหลงเสน่ห์หมาล่าต้องตามมาชิม “ว่างว่าง ไต้หวัน หมาล่าชาบู” เสิร์ฟความอร่อยแบบต้นตำรับในซอยสุขุมวิท 33 โดยมีน้ำซุปตัวเด่นที่เคี่ยวเครื่องเทศกับสมุนไพรสุดๆ กว่า 21 ชนิดกับกระดูกวัวนานถึง 6 ชั่วโมง หรือใครชอบน้ำซุปแบบอื่นก็มีให้ลองชิม แถมความพิเศาของร้านนี้คือหม้อที่เป็นตะแกรงยกขึ้นมาได้ ไม่ต้องง้อตะกร้อลวกแถมของที่ลงไปก็ไม่มีทางหายแน่นอน ส่วนเรื่องของเมนูร้านนี้เขาเป็นไต้หวันขนาดแท้ นำโดยเนื้อเด่นๆ เช่น วากิว A4 และ F1 เนื้ออสเตรเลีย เนื้อไทยเฟรนช์ เนื้อหมูดำคุโรบุตะ กุ้งลอบสเตอร์ และลูกชิ้นสไตล์ไต้หวันแบบต่างๆ อีกด้วย

Yuzu Suki

ปิดท้ายด้วยร้านสุกี้สไตล์คันไซที่มาพร้อมความพรีเมียมซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้า Siam Center ร้าน Yuzu Suki ตกแต่งในแบบฉบับญี่ปุ่นให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สวยงาม และเป็นส่วนตัว โดยเขาจะให้หม้อแยกสำหรับแต่ละคนมาเลย ให้อยากลวกอะไรก็ไม่ต้องแย่งกัน สำหรับน้ำซุปมีมาให้เลือก 5 แบบ 5 รส ทั้งซุปสุกี้ยากี้ ซุปปลาแห้ง ซุปกระดูกหมูเคี่ยว ซุปปลาใส่เต้าหู้ และซุปหมาล่า แต่ไม่ว่าซุปไหนก็ไปได้ดีกับเนื้อวากิว A5 ลายหินอ่อนแน่นอน รับรองความพรีเมียมด้วยปิดทองมาให้ด้วย สายหมูไม่ต้องน้อยใจเรียกหาหมูไอเบริโก เนื้อหมูพิเศษที่นำเข้ามาโดยเฉพาะ จานนี้ก็ปิดทองมาให้เช่นกัน นอกจากนี้ขึ้นชื่อว่าเป้นร้านญี่ปุ่นซูชิและซาชิมิก็อลังการจนตะลึงไม่น้อยหน้าเมนูอื่น ใครอยากรู้ว่าจริงไหม ต้องไปลอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top