5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

สุดสัปดาห์นี้ชาว Gen C ที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแบบเช้าจรดค่ำกับแก๊งค์เพื่อน เราขอแนะนำให้มาที่โครงการ Aqua เพราะที่นี่ได้รวบรวมทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านแฮงก์เอาท์สุดชิคหลากสไตล์ เรียกได้ว่าครบจบในที่ที่เดียวเลย

กระวาน

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

ไก่กระวาน

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

บัวลอยเผือกกวนมะพร้าวอ่อน

krawan1 800x535

กระวาน เป็นร้านอาหารไทยเปิดใหม่ในโครงการ Aqua ที่มาพร้อมบรรยากาศอบอุ่นเหมือนทานอาหารที่บ้าน เน้นเสิร์ฟอาหารที่มาจากสมุนไพรไทย ถือเป็นเบสในการทำอาหารหลาย ๆ ชนิด และยังมีคุณสมบัติช่วยให้เจริญอาหารอีกด้วย ที่สำคัญเครื่องแกงทุกชนิดทางร้านโขลกเอง ไม่ใช้ผงชูรส และยังออกไปจ่ายตลาดเลือกวัตถุดิบมาทำอาหารเองทุกวัน ทางร้านแนะนำ ยำสลัดทูน่า (120 บาท) ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่อาหารไทย แต่รสชาติของจานนี้ก็จัดจ้านไม่เบา เพราะมีพริกและกระเทียมอยู่ในน้ำยำ ช่วยตัดความเลี่ยนของสลัดครีมได้ดี ต่อด้วย ไก่กระวาน (85 บาท) เป็นอีกจานหนึ่งที่ทางร้านภูมิใจเสนอ เพราะใช้กระวานและเครื่องแกงที่ทางร้านโขลกเองมาผัดกับไก่ ให้รสชาติเผ็ดร้อน และอย่าลืมสั่ง ข้าวกุ้งทอดเกลือ (199 บาท) ทางร้านใช้กุ้งกุลาดำตัวใหญ่มาผัดกับเกลือ มีมันกุ้งเยิ้ม ๆ ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ส่วนใครที่มากันหลายคน แนะนำให้ลอง เย็นตาโฟหม้อไฟ ที่มีทั้งเห็ด หมูกรอบ ปลาหมึกยัดไส้ กุ้ง แบ่งกันทางได้ทั้งครอบครัว นอกจากนี้ ทางร้านยังมีของหวานไทย ๆ อย่าง บัวลอยเผือกกวนมะพร้าวอ่อน (50 บาท) ให้มาทานปิดท้ายด้วย

 

กระวาน
โครงการ Aqua
เปิดวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 10.30 – 21.00 น.
โทร. 081-979-8959, 085-128-1281

Yakizen Izakaya

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

ยำแซลมอนดิบ

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

ชุด 5 ไม้

Yakizen izakaya-3

ใครที่กำลังมองหาอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Izakaya มาลิ้มลองกันได้ที่ Yakizen Izakaya ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นวิธีการย่างเพื่อแกล้มกับเบียร์เย็น ๆ ได้อย่างเข้ากัน โดยมีซอสโชยุสูตรพิเศษของทางร้านเป็นตัวชูรสชาติ เริ่มต้นสั่งชุด 5 ไม้ (199 บาท) ประกอบไปด้วย ไก่ยากิโทริ ไก่ย่างมายองเนสโรยกระเทียม เบคอนพันไส้กรอก ไก่กับต้นหอมญี่ปุ่นย่าง หรือเครื่องใน กึ๋น หัวใจ ใครที่ชอบแซลมอน แนะนำ สลัดปลาแซลมอน (199 บาท) สลัดผักต่าง ๆ ทานพร้อมกับแซลมอนสด ราดน้ำสลัดงาขาว รสชาติเปรี้ยว ๆ หอมงา หรือจะลองเป็น ยำแซลมอนดิบ (169 บาท) แซลมอนยำกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและวาซาบิ ทานกับหัวไชเท้าซอยและไข่กุ้ง รสชาติแซ่บ เหมาะสำหรับคนที่ทานวาซาบิกลิ่นไม่ฉุนมาก นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเนื้อให้ลองกันด้วย แนะนำเป็น เนื้อโคขุนผัดซอสญี่ปุ่น (159 บาท) เนื้อโคขุนผัดซอสโชยุสูตรพิเศษของทางร้าน เพิ่มรสชาติแบบไทย ๆ ด้วยหัวหอมใหญ่ ต้นหอมซอย และพริกสด รสชาติจัดจ้าน ชุ่มฉ่ำตัวซอส และนอกจากเมนูอาหารที่น่าทานแล้ว ควรสั่งเบียร์เย็น ๆ มาดื่มคู่กัน โดยทางร้านมีเบียร์นำเข้าหลากหลายชนิดให้ลิ้มลอง ลองเป็น เบียร์สด Asahi (L : 79 บาท, XXL : 159 บาท)

 

Yakizen Izakaya
โครงการ Aqua
เปิดวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 16.00 – 24.00
โทร. 086-080-0880
www.facebook.com/Yakizen.Izakaya

กู​ โรตีชาชัก

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

ชาชักและชาเขียวอพอลโล่

Guu Fusion Roti-4

กู โรตีชาชัก เป็นร้านแรกทางขวามือของโครงการนี้ที่เราแนะนำ เน้นเสิร์ฟโรตีและชาชักหลากหลายแบบ ก่อตั้งมาแล้วกว่า 20 ปี จึงเป็นสูตรเก่าแก่โบราณที่ใครมาก็ต้องแวะชิม ทางร้านแนะนำ โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง (79 บาท) โรตีแป้งบางกรอบ ท็อปด้วยวิปปิ้งครีมนุ่ม ๆ พร้อมกับโรยฝอยทองและราดช็อกโกแลต รสชาติหวานนุ่มละลายในปาก ส่วนเมนูขายดีคือ โรตีกล้วยนูเทล่า (89 บาท) โรตีแป้งกรอบนอกนุ่มในสอดไส้กล้วยหอม ด้านบนปาดด้วยนูเทล่าเต็มแผ่น ราดด้วยนมข้นตบท้าย ได้รสชาติของนูเทล่าไปเต็ม ๆ และอีกหนึ่งเมนูที่ธรรมดาแต่มีรสชาติที่โดดเด่น โรตีตูมตาม (50 บาท) โรตีแป้งหนานุ่มชุ่มเนย รสชาติหวาน มัน เค็ม มีกลิ่นหอมเนยชัดเจน ส่วนเครื่องดื่ม ลองสั่งเมนูขายดีของทางร้านอย่าง ชาชัก (S : 45 บาท, L : 65 บาท) ชานมกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น สามารถเพิ่มวิปปิ้งครีมได้ 20 บาท หรือลองสั่งอีกเมนูทางเลือกอย่าง ชาเขียวอพอลโล่ (S : 45 บาท, L : 65 บาท) ชาเขียวกลิ่นหอม เข้มข้น รสชาติหวานมันกำลังดี

 

กู โรตีชาชัก
โครงการ Aqua
เปิดทุกวัน เวลา 11.30 – 22.00 น.
โทร. 086-696-2405
www.facebook.com/gurotiteaari

Brewix

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

Brewix BlackDog

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

Celebrator Dopplebock จาก Ayinger

Brewix1 800x535

Brewix บาร์เบียร์เท่ ๆ ตั้งอยู่ที่โครงการ Aqua ย่านอารีย์ นำเสนอคราฟท์เบียร์หลายแบรนด์นำเข้าในสไตล์ Mix it Up และเสิร์ฟอาหาร American Style ที่เข้ากับเบียร์ได้แทบทุกเมนู มาเริ่มมื้อนี้กันด้วย Ceasar Salad (200 บาท) ที่ใช้โฮมเมดเดรสซิ่ง รสชาติไม่จัดมาก หรือลองเมนูหนักท้องทานง่าย Brewix Chicken Burger (250 บาท) เบอร์เกอร์ไก่ทอดที่ใช้ขนมปังโฮมเมดและผักสด ทานคู่กับมันฝรั่งทอด ส่วนใครที่มองหาเมนูที่สามารถแชร์กับเพื่อน ๆ แนะนำ Pulled Pork Rib (320 บาท) ซี่โครงหมูรมควันเนื้อนุ่ม หมักซอสบาร์บีคิวได้รสจัดกำลังดี ส่วนบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ มี Tap เบียร์สด 6 ชนิด ซึ่งทางร้านจะการสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละเดือน หากยังไม่แน่ใจว่าชอบเบียร์แบบไหน สามารถขอเป็นเซ็ต Beer Testing มาทดลองชิมก่อนได้ ส่วนใครที่มองหาเมนูเบียร์แบบใหม่ ๆ ลองเป็น Beer Cocktail อย่าง Brewix BlackDog (300 บาท) ค็อกเทลเบียร์ 2 สี ชั้นบนเป็นเบียร์ดำจาก Guiness และ PunkIPA จาก BrewDog เหมาะสำหรับคนที่หัดดื่มเบียร์ดำ มีบอดี้กลาง ๆ ฟองเนียนนุ่ม ดื่มง่าย สำหรับใครที่ชื่นชอบในรสชาติของเบียร์ดำเราแนะนำ Celebrator Dopplebock จาก Ayinger (250 บาท) เบียร์ดำหาดื่มยากในไทย ที่ได้ 100 คะแนนเต็มจาก Ratebeer

 

Brewix
โครงการ Aqua
เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 00.00 น.
โทร. 02-616-6899
www.facebook.com/BrewixBangkok

Old Dirty

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

Old Dirty ฟราย

5 ร้านแนะนำในโครงการ Aqua

สเต๊กปลากระพงซอสน้ำปลาซัลซ่ามะม่วง

Old Dirty-3

แต่หากชอบร้านแฮงก์เอ้าท์ชิลล์ ๆ ที่มีทั้งเบียร์และเหล้าบริการ แนะนำให้มาที่ร้าน Old Dirty ร้านแฮงก์เอ้าท์สไตล์เท่ ๆ ร้านสุดท้ายของโครงการ ภายในร้านมีสองชั้น ตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ยุค 60 ให้ดูวินเทจ โดดเด่นด้วยผนังลายเท่ ๆ ที่เพ้นท์ด้วยสีเรืองแสง เป็นลวดลายต้นกำเนิดของเบียร์แต่ละแบรนด์ สำหรับใครที่มาก่อนสองทุ่ม ทางร้านมีโปรโมชั่นลดราคาอาหาร 30% ส่วนเบียร์สด ซื้อ 1 แถม 1 ด้านของอาหารของทางร้านจะเน้นเป็นกับแกล้ม ลองสั่ง ยำแซลมอนอิคึ (190 บาท) ยำแซลมอนกับน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ มีรสชาติค่อนข้างแรง หรือจะสั่งเป็นของกินเล่นง่าย ๆ อย่าง Old Dirty ฟราย (100 บาท) แป้งสอดไส้มันฝรั่งทอดกรอบราดชีส เสิร์ฟพร้อมมายองเนสและซอสมะเขือเทศ หรือจะลองอีกเมนูเป็นทางเลือกอย่าง ปีกไก่ทอด Old Dirty (130 บาท) ปีกไก่ทอด คลุกเคล้าซอสเปรี้ยวหวาน รสชาติแซ่บจัดจ้าน ส่วนใครที่อยากทานจานใหญ่อยู่ท้อง ลองสั่งเมนูแนะนำอย่าง สเต๊กปลากระพงซอสน้ำปลาซัลซ่ามะม่วง (250 บาท) ปลากระพงผ่าครึ่งทอดมากรอบ ๆ ราดด้วยน้ำยำรสแซ่บที่ผสมระหว่างมะม่วง แอปเปิ้ล มะเขือเทศ และน้ำจิ้มซีฟู้ด

 

Old Dirty
โครงการ Aqua
เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 00.00 น. / ศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 17.00 – 01.00 น.
โทร. 062-730-6444
www.facebook.com/olddirty.gastrobar

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top