5 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด

5 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด

GC August

NOTE:
– Ha Long Bay ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2537
– ราคาค่าทัวร์ในการพาไปชม Aurora borealis หรือปรากฏการณ์แสงเหนือนั้นจะอยู่ที่ราวๆ 100-200 ยูโร ขึ้นอยู่กับรูปแบบของทัวร์และสถานที่
– ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่จะไปชมความสวยงามของ Cappadocia นั้น มักจะไปเริ่มต้นที่เมือง Goreme ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นยอดนิยมเพราะเต็มไปด้วยศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและแหล่งที่พักให้เลือกมากมาย

เชื่อไหมครับว่าการท่องเที่ยวนั้นนอกจากจะเป็นการช่วยผ่อนคลายและเติมพลังชีวิตให้กับตัวเราแล้ว การได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกเพื่อเปิดหูเปิดตานั้นยังทำให้เราได้รับประสบการณ์ในการใช้ชีวิตและมีมุมมองใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย วันนี้เรามี 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่ชาว Gen-C ควรจะไปเยือนสักครั้งในชีวิตมาฝากกัน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

1711-GR-02-01

Ha Long Bay

ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยสำหรับ Ha Long Bay (ฮาลองเบย์) มรดกโลกแห่งภูมิภาคอาเซียน หนึ่งในสถานที่สวยงามติดอันดับโลกที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต โดยอ่าวฮาลองนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม มีภูมิทัศน์เป็นชายหาดทอดยาวกว่า 120 กิโลเมตร อุดมไปด้วยหมู่เกาะหินปูนน้อยใหญ่ที่กระจายตัวอยู่อย่างหนาแน่นบนพื้นที่ 1,500 ตารางกิโลเมตร มีทั้งถ้ำ พรรณไม้ หมู่บ้านชาวประมง และสัตว์ป่าอาศัยอยู่สลับกันไปในแต่ละเกาะ

ตามตำนานพื้นบ้านของชาวเวียดนามได้ขนานนามอ่าวแห่งนี้ว่าเป็น Vinh Ha Long (อ่าวมังกรร่อน) เนื่องจากในช่วงสงคราม เทพเจ้าที่ปกครองผืนแผ่นดินเวียดนามได้ส่งมังกรลงมาช่วยในการรบกับกองทัพจีน ซึ่งมังกรที่ว่าได้ดำดิ่งลงสู่ก้นมหาสมุทรจนเกิดเป็นหมู่เกาะน้อยใหญ่ในเวลาต่อมา

1711-GR-02-02

Santorini

เป็นหนึ่งในสถานที่สุดโรแมนติกที่เหมาะกับการไปฮันนีมูนเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ Santorini (ซานโตรินิ) แหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อในประเทศกรีซ ดินแดนต้นกำเนิดอารยธรรมตะวันตก โดยจุดเด่นของซานโตรินิที่นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดก็คือกลุ่มอาคารสีขาวรูปทรงแปลกตาที่ตั้งลดหลั่นกันอยู่ตามเชิงเขาและกิจกรรมชมพระอาทิตย์ตกดินที่ Oia or la ซึ่งว่ากันว่าสวยงามและโรแมนติกแบบสุดๆ

1711-GR-02-03

Anatolia in Cappadocia

Cappadocia (คัปปาโดเกีย) ดินแดนสุดแปลกแห่งประเทศตุรกี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟเออซิเยสและฮาซาน จึงทำให้บริเวณนี้เต็มไปด้วยร่องรอยของการระเบิดและซากลาวาที่ดูแปลกตาสารพัด คัปปาโดเกียถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสด้วยตาของตนเองมากที่สุด โดยกิจกรรมที่ทุกคนต้องทำเมื่อมาถึงก็คือการขึ้นบอลลูนเพื่อชมทัศนียภาพของภูเขาไฟที่มอดดับไปแล้วจากทางด้านบนนั่นเอง

1711-GR-02-04

Cenote Ik Kil

หากคุณเป็นคนที่รักการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ จะต้องไม่พลาด Cenote Ik Kil (ซิโนเต อิค คิล) บ่อน้ำจากธรรมชาติสุดมหัศจรรย์แห่งรัฐ Yucatan (ยูกาตาน) ประเทศเม็กซิโกอย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของ ซิโนเต อิค คิล คือ เป็นหลุมที่เกิดจากธรรมชาติที่มีความกว้างกว่า 40 เมตร ลึก 26 เมตร ภายในเป็นแหล่งน้ำสีฟ้าใสสะอาดตาตัดกับพรรณไม้ที่ขึ้นรายล้อมโดยรอบซึ่งงดงามราวกับวิมานในสรวงสวรรค์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ ซิโนเต อิค คิล กลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างอยากมาสัมผัสด้วยตาของตนเองสักครั้งในชีวิต

1711-GR-02-05

Aurora borealis

ครั้งหนึ่งในชีวิตของหลายๆ คนเชื่อว่าต้องอยากไปชมปรากฏการณ์ธรรมชาติที่หาชมได้ยากอย่าง Aurora borealis หรือ แสงเหนือ กันอย่างแน่นอน โดย Aurora borealis เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สามารถพบเห็นได้ในบริเวณซีกโลกเหนือ (ถ้าเกิดที่ซีกโลกใต้จะเรียกว่า Aurora Australis) ซึ่งเป็นอนุภาคของประจุไฟฟ้าที่ถูกปล่อยออกมาจากการประทุของดวงอาทิตย์ที่ได้เดินทางมากระทบกับสนามแม่เหล็กของโลกและมีบางส่วนที่หลุดลอดผ่านเข้าทางชั้นบรรยากาศจนทำปฏิกิริยากับก๊าซต่างๆ เกิดเป็นแสง Aurora ที่สวยงามบริเวณซีกโลกนั่นเอง

สำหรับใครที่อยากไปชมปรากฏการณ์นี้ สามารถเดินทางไปยังประเทศที่อยู่ใกล้แถบซีกโลกเหนือเพื่อรอชมได้ อาทิ เมืองทรอมเซอร์ ประเทศนอร์เวย์ หรือ เมืองแลปแลนด์ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสวีเดนและฟินแลนด์ เป็นต้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.pantip.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top