5 หูฟัง True Wireless ทีเด็ดระดับของมันต้องมีดี

หูฟังแบบ True Wireless หรือหูฟังไร้สายกลายเป็นนวัตกรรมที่ชนะใจคนรุ่นใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในเรื่องของความคล่องตัวเวลาใช้งาน เราไม่ต้องพะวงกับสายสัญญาณที่จะเกะกะเวลาใช้งาน และไม่มีเฮดแบนด์อยู่บนศีรษะของเราด้วย ด้านคุณภาพเสียงก็จัดว่าดีมาก เพราะเอาเทคโนโลยีของหูฟัง in-ear แบบปกติมาใช้ในการพัฒนา หูฟังชนิดนี้เหมาะมากกับคนที่มีไลฟ์สไตล์เคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยเฉพาะคนที่ชอบวิ่งหรือออกกำลังกาย ถ้าคุณมองหาหูฟัง True Wireless แจ่มๆ อยู่ละก็ มาถูกที่แล้วล่ะ

 Sony WF-1000XM4

หูฟังไร้สายระดับเรือธงจากแบรนด์พรีเมี่ยมฝั่งญี่ปุ่น เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้แต่หากคุณได้ลองฟังแล้วจะต้องอึ้งเพราะระบบ  Integrated Processor V1 ของเขาตัดเสียงรบกวนได้ขั้นเทพจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงจอแจจรอบข้างหรือเสียงลมพัดแรงๆ ก็ตาม แถมสะดวกด้วยฟังชั้ย Speak-to-Chat หยุดเสียงเพลงทันทีเมื่อคุณต้องสนทนากับคนอื่น และเด็ดสุดกับฟีเจอร์ 360 Reality Audio ให้คุณได้ดื่มด่ำกับการจำลองเวทีเสียงที่สมจริงที่สุด

 Apple AirPods

ต้นตำรับแห่งหูฟังไร้สาย จะผ่านไปกี่ซีซั่น แอร์พอดส์ก็ยังถือว่าเป็นหูฟังตัวท๊อปเสมอ ใน Gen 3 นี้ Apple ทำให้แอร์พอดส์น้ำหนักเบาขึ้น เชื่อมต่อได้ไกลถึง 10 เมตรแบบสบายๆ รองรับทั้งระบบ iOS และ Android (ที่อาจจะไม่ครบเครื่องเท่าอุปกรณ์ในตระกูลเดียวกัน) เรื่องคุณภาพเสียงก็ยังไว้ใจได้เหมือนเดิม พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่น Spatial Audio ขับเสียงตามการเครื่องไหวของศีรษะเสมือนเสียงอยู่รอบตัวคุณแถมด้วยเบสที่ทรงพลังแบบสุดๆ

Marshall Minor III

เห็นชื่อ Marshall แล้วบอกเลยว่า ซื้อก่อนคิดทีหลังยังคุ้มเลย เพราะขานี้เขาเป็นเต้ยในวงการเสียงมาช้านานแถม Minor III ก็ยังเป็นรุ่นที่ขายดีแบบสุดๆ กินขาดตั้งแต่เรื่องหน้าตาที่คลาสสิกในทรงเดียวกับลำโพงของค่ายนี้ ฉะนั้นโดนใจสายวินเทจแน่นอน ทรงสวยแล้วยังใส่สบายแบบ Earbud เชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 รองรับการใช้งานแยกข้างอิสระ และโดดเด่นด้วยเสียงเบสระดับชั้นนำของวงการ ใครเป็นแฟน Marshall อยู่แล้วใส่หูฟังตัวนี้เหมือนได้มีลำโพงติดตัวไปทุกที่เลย

Bose QuietComfort

อีกหนึ่งหูฟังไร้สายจากแบรนด์เครื่องเสียงชื่อดัง นี่คือ Earbuds ที่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพเสียงและความสบายในการสวมใส่เพราะเขาออกแบบให้มี Eartip ยื่นออกมาเป็นพิเศษด้วย ฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ใส่มาจนทึ่งว่าเล็กแบบนี้ยัดมาไหวได้ไง ทั้งการควบคุมผ่านระบบสัมผัส เซนเซอร์ตรวจจับการสวมใส่อัตโนมัติ ตัดเสียงรบกวนได้เงียบสนิท ไมค์ดีชัดแจ๋ว และมี Active EQ ปรับระดับเสียงสูงต่ำให้อัตโนมัติ ที่สำคัญเสียงนุ่มครอบคลุมทุกย่านสมชื่อ Bose

Razer Hammerhead True Wireless 2nd Gen

สำหรับสายเกมเมอร์ที่ทั้งเน้นการฟังเพลงและเล่นเกม นี่น่าจะเป็นหูฟังไร้สายที่คุณกำลังตามหา ไฮไลท์ของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ Game Mode ที่มีความหน่วงต่ำ ภาพและเสียงซิงค์กันแบบไร้รอยต่อ ไม่ทำให้เสียจังหวะระหว่างเล่นแน่นอน และเมื่อเป็นหนึ่งใน Gaming Gear ระบบไฟ RGB สุดเท่จึงขาดไม่ได้ Razer ก็ไม่กั๊กให้มาเต็มๆ 16.8 ล้านสี สุดท้ายสะดวกสบายด้วย Environment Noise Cancellation ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนขณะสนทนาได้ดีเยี่ยม

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top