5 เกม Exclusive ตัวท้อปบน Nintendo Switch

Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ประสบความสำเร็จแบบสุดยอด โดยในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เครื่อง NSW ได้มีเกมมากมายที่ทำให้แฟนๆ ต้องทึ่งและทำให้สาวกค่ายอื่นเปลี่ยนใจมาซื้อหาเครื่องเล่นชนิดนี้ด้วย เรียกว่าเกมดีจนอดใจจะเล่นไม่ได้นั่นเอง แถมหากใครไม่ได้ไปไหน ก็ต่อกับทีวีเล่นเพื่อให้ภาพที่ใหญ่สะใจและคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นได้ด้วย เกมเมอร์คนไหนยังไม่มี NSW ติดบ้าน ต้องคิดอีกทีแล้วว่าจะยอมปล่อยโอกาสเสพเกมดีๆ เหล่านี้ไปได้หรือ เพราะนี่คือ 5 เกมที่เป็น Exclusive สำหรับชาว NSW เท่านั้น

Legend of Zelda: Breath of the Wild

ไม่ใช่แค่สุดยอดในหมู่เกมของ Nintendo Switch ด้วยกัน แต่ Legend of Zelda ภาคนี้ยังได้รับการยกย่องจากทุกสำนักว่า นี่คือหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบันที่เกมเมอร์ทุกคนควรจะได้สัมผัสสักครั้ง นี่คือเกมที่ผ่านการขัดเกลาผ่านยุคสมัยมาอย่างประณีตจนผู้เล่นรู้สึกได้ถึงความยอดเยี่ยมในทุกรายละเอียด แม้เนื้อเรื่องอาจจะไม่ใช่ความแปลกใหม่ แต่เกมเพลย์นั้นถือว่าวางไม่ลงอย่างแท้จริง นี่คือเกมโลกเปิดที่ให้อิสระผู้เล่นแบบสุดๆ ทำให้เราตื่นเต้นกับการสำรวจและแก้ปริศนาต่างๆ ที่ซับซ้อนแบบพอชวนคิด บางคนถึงกับบอกว่า ถ้าไม่เล่นเกมนี้ อย่ามีเครื่องเลยดีกว่า ใครสนใจลุยเลย

Super Mario Odyssey

ช่างประปาหน้าหนวดคือตัวละครที่ทั่วโลกรู้จักกันดีอยู่แล้ว และเชื่อว่าตั้งแต่ปลายยุค 80 ลงมา เด็กทุกคนน่าจะเคยเล่นมาริโอมาแล้วอย่างน้อย 1 ภาค และสำหรับภาค Odyssey คนที่รักมาริโอจะมีความสุขมากกว่าเดิม และใครที่เพิ่งเคยสัมผัสกับมาริโอก็จะหลงรักเขาทันที ภาคนี้เป็นการยกระดับด้านเกมเพลย์ขึ้นอย่างมาก นี่คือการผจญภัยในรูปแบบ Action-Platform ผ่านด่าน เก็บของ และสู้บอส แต่ความยอดเยี่ยมคือไอเดียในการข้ามอุปสรรคที่ต้องใช้หมวกวิเศษในการสิงร่างศัตรูแบบต่างๆ บอกเลยว่ายิ่งเล่นยิ่งสนุก

RingFit Adventure

เกมที่ใช้ฟังก์ชั่นจับการเคลื่อนไหวของ NSW ได้อย่างเต็มที่ เกมนี้มาพร้อมกับอุปกรณ์ห่วงหรรษาและสายรัดต้นขาที่ต้องใช้ประกอบการเล่น นี่คือเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งสำหรับการออกกำลังกาย เพราะเกมจะกำหนดให้เราเคลื่อนไหวในท่าทางต่างๆ เพื่อเอาชนะอุปสรรคตามทางก่อนไปถึงจุดหมาย ใครเล่นเป็นประจำแล้วได้ทั้งความสนุกและได้สุขภาพพร้อมกันไปด้วย ขออย่างเดียว อย่าวางให้ฝุ่นจับแล้วกันนะเกมเมอร์!

Animal Crossing: New Horizons

ถ้าสังคมในโลกจริงยังไม่ตอบโจทย์ของคุณ ขอต้อนรับสู่โลก Metaverse ที่มีมาก่อนทั่วโลกจะตื่นตัวกับเรื่องนี้เสียอีก นี่คือเกมที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้ใช้ชีวิตของตัวเองในโลกเสมือน สร้างบ้าน ตกแต่งบ้าน ตกแต่งเกาะ ปลูกผัก หาบ้าน เก็บทรัพยากรต่างๆ ทำการค้าเก็งกำไร และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญคุณไม่ได้เล่นกับ AI เท่านั้น แต่จะได้สัมผัสกับคนจริงๆ จากทั่วโลกที่ออนไลน์มาพบปะกัน สามารถเดินทางไปเยี่ยมบ้านของกันและกันได้ มาทำกิจกรรมด้วยกันได้ ตัวละครก็มีความน่ารัก เกมเพลย์เล่นง่าย และติดงอมแงมแน่เพราะเวลาในเกมจะนับตามเวลาจริง พลาดอะไรแล้วมีโอกาสพลาดไปเลยถ้าไม่เข้าเกม อยากมีเพื่อนใหม่ๆ จัดไปเลย

Xenoblade Chronicles 2

เกม RPG ระดับเรือธงที่ชาว NSW ภาคภูมิใจ และเช่นเดียวกันแม้จะเทียบเปรียบกับเกมแนวเดียวกันในแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็ยังถือว่า XC2 เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซอยู่ดี จุดเด่นของเกมนี้เนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและพาผู้เล่นไปถึงจุดที่คาดไม่ถึงพร้อมกับการหักมุมแบบชวนอึ้ง นอกจากนี้เกมเพลย์ก็สนุกเข้าใจง่าย แถมเล่าเรื่องผ่านงานภาพที่สวยงาม ใครชอบลายเส้นตัวละครแบบญี่ปุ่นก็ถูกใจแน่นอน แผนที่ก็กว้างจนผู้เล่นเหนื่อยแทนตัวละครที่ต้องวิ่งสำรวจไปที่ต่างๆ ส่วนความยาวของเกม ถ้าเอาแค่เล่นจนจบใช้เวลาอย่างน้อยๆ 70 ชม. แต่ถ้าจะเก็บทุกอย่างให้ครบมี 100 ชม. ขึ้นแน่นอน คุ้มค่าสุดๆ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top