5 เครื่องใช้ในบ้านสำหรับคนขี้ร้อน

อากาศแบบเมืองไทยไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการอยู่ในห้องแอร์ เพราะร้อนแบบไม่เกรงใจกันเลย แต่ถ้าเปิดแอร์ทั้งวันมีหวังได้หนาวตอนเจอบิลค่าไฟแน่ๆ อย่าหวังพึ่งเครื่องปรับอากาศแค่อย่างเดียว เรายังมีเครื่องใช้ที่ช่วยคลายร้อนได้ ทั้งลดอุณหภุมิในห้องหรือใช้ทำอาหารของหวานเย็นๆ มารับประทานให้ชื่นใจ ลดความร้อนในร่างกายลงไปได้บ้าง แถมยังช่วยประหยัดไฟไม่มากก็น้อย ใครเป็นคนขี้ร้อนจะหาเครื่องเหล่านี้มาติดบ้านไว้ก็ไม่เลวนะ

พัดลมไร้ใบ

นี่คือนวัตกรรมที่ยกระดับขึ้นมาจากพัดลมแบบธรรมดา มีจุดเด่นที่สามารถดูดเอาอากาศภายนอกจากรอบข้างพัดลม เข้าไปในเครื่องเเละมารวมไว้ที่จุดเดียว แล้วทำการพ่นลมออกมาเป็นเเรงลมที่สม่ำเสมอ ข้อดีคือดูทันสมัย ทำความสะอาดง่ายเพราะไม่มีใบพัดให้เช็ดถู และยังปลอดภัยต่อการใช้งานอีกด้วย มีขนาดตัวเครื่องเล็ก วางได้ทุกที่ และสร้างพลังลมพัดไปได้ทั่วห้อง ปัจจุบันมีพัดลมไร้ใบหลายแบบให้เลือกใช้เช่น วงกลม วงรี และรูปไข่ สนนราคาตั้งแต่หลักพันไปจนหลักหมื่น เลือกมาคลายร้อนได้ตามกำลังศรัทธาเลย

เครื่องทำน้ำแข็ง

ปกติแล้วถ้าเราไม่ซื้อน้ำแข็งสำเร็จรูปก็มักจะใช้ช่องแช่แข็งของตู้เย็น แต่สถาพอากาศร้อนแบบนี้หากหวังพึ่งแค่ตู้เย็นอย่างเดียวคงไม่พอกินเป็นแน่ หากใครชอบกินน้ำแข็งเป็นชีวิตจิตใจลงทุนซื้อเครื่องทำน้ำแข็งติดบ้านไว้สักเครื่องรับรองว่าคุ้มแน่นอน วิธีใช้งานก็แค่ใส่น้ำสะอาดลงไปแล้วกดปุ่มให้เครื่องทำงาน ประมาณ 6-7 นาทีก็ได้น้ำแข็งก้อนออกมาใส่กับเครื่องดื่มแล้ว สนนราคาค่าตัวของเครื่องทำน้ำแข็งมีตั้งแต่หลักพันไปจนระดับพรีเมี่ยมหลักหมื่น อากาศแบบนี้ไม่อยากออกไปไหนก็ซื้อเถอะ!

เครื่องทำไอศกรีม

เหนือกว่าเครื่องดื่มใส่น้ำแข็งก็คิอไอศกรีม ใครจะปฏิเสธของหวานๆ เย็นๆ กินแล้วชื่นใจทุกคำได้ แม้ว่าไอศกรีมจะหาได้ไม่ยากแต่รสชาติในตลาดก็ซ้ำซากจำเจเหลือเกิน และก็ถูกอีกที่ว่าคุณสามารถใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านทำไอศกรีมเองได้ แต่เชื่อเถอะว่าการมีเครื่องเฉพาะทางจะช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น คุณสามารถทำไอศกรีมผลไม้ โยเกิร์ต และรสชาติอื่นๆ ที่ชอบโดยกำหนดวัตถุดิบและความหวานได้ตามต้องการ หากงบถึงและมีเนื้อที่ควรเลือกซื้อเครื่องแบบอัตโนมัติไปเลย เพราะใช้งานง่ายแค่ใส่วัตถุดิบและกดปุ่มเท่านั้น

เครื่องทำบิงซู

ของหวานจานโปรดของใครหลายคนที่หากไปกินตามร้านแล้วก็ราคาไม่เบาเลยทีเดียว หากบ้านใครมีสมาชิกหลายคนการมีเครื่องไว้ทำน้ำแข็งเกล็ดหิมะเพื่อทำบิงซูก็ไม่เลวเหมือนกัน ลองคิดถึงรสชาติที่นุ่มเนียนเหมือนปุยนุ่น ความเย็นชื่นใจและความหวานจากน้ำเชื่อมหลากรสที่ช่วยเราดับร้อนได้ ตบท้ายด้วยผลไม้สดที่เราชอบ ปกติแล้วเครื่องจะทำน้ำแข็งได้หลายแบบ ทั้งบิงซูแบบเกาหลี คากิโกริแบบญี่ปุ่น และเปาปิ้งแบบไต้หวัน ใครที่ต้องการใช้ในครอบครัวก็เลือกเครื่องขนาดเล็กหน่อยเพราะพอเหมาะทั้งประสิทธิภาพและราคา

พัดลมไอเย็น

อีกทางเลือกสำหรับคนขี้ร้อนแต่ไม่อยากเปลืองไฟเปิดแอร์ พัดลมไอเย็นคือส่วนผสมที่ลงตัวเพราะได้ทั้งลดความร้อนและประหยัดค่าใช้จ่าย พัดลมแบบนี้ทำงานด้วยระบบ Evaporative Cooling Systems โดยนำอากาศร้อนผ่านแผ่นทำความเย็น (Cooling Pad) ที่มีน้ำเย็นหล่ออยู่ ซึ่งจะเปลี่ยนน้ำเป็นไอเย็น ทำให้ลมที่ออกมาเย็นสดชื่น ช่วยให้ลดอุณหภูมิภายในห้องได้ประมาณ 2-8 องศาเซลเซียสิ จุดเด่นคือราคาถูก  เคลื่อนย้ายง่ายไม่ต้องติดตั้ง และไม่กินไฟเท่าแอร์

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top