5 เทรนด์นวัตกรรมมาแรงสำหรับคอนโด ชีวิตล้ำ อยู่สบาย ไร้กังวล

เพราะวิถีชีวิตในปัจจุบันล้วนเป็นตัวผลักดันให้มนุษย์เลือกที่อยู่อาศัยจากปัจจัยทางด้านความสะดวกสบายและทำเลที่ตั้ง ซึ่งคอนโดมิเนียม ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทั้งทางด้านทำเล ความสะดวกสบาย และไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ในยุคนี้มากที่สุด จึงไม่แปลกใจที่ในปัจจุบัน คนเมืองเลือกที่จะอยู่อาศัยในพื้นที่สี่เหลี่ยมนี้มากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ

และด้วยจำนวนอุปสงค์ของผู้บริโภคที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายๆ แห่งต่างงัดไม้เด็ดเพื่อชูจุดขายด้านความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ซึ่งนอกจากทำเลและที่ตั้งของตัวโครงการแล้วนั้น นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกบ้านได้เป็นอย่างดี

วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะขอพาชาว Gen-C Blog ไปอัพเดตเทรนด์นวัตกรรม ปัจจุบันและในอนาคตของคอนโดฯว่ามีแนวโน้มที่จะเติบโตไปในทิศทางใดและจะเปลี่ยนชีวิตของผู้อยู่อาศัยไปมากน้อยแค่ไหน ไปชมกันเลยครับ

หมดยุค Key Card

ในปัจจุบันคอนโดฯหรือหอพักหลายๆ แห่งมักนิยมใช้ ระบบ Key Card” เพื่อยืนยันตัวตนของลูกบ้านขณะเข้าออกประตู ซึ่งในหลายๆ ครั้งระบบ Key Card ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายต่อลูกบ้านเสียเท่าไหร่ ยิ่งโดยเฉพาะเวลาที่มีข้าวของพะรุงพะรังเต็มสองมือ การควานหา Key Card ในกระเป๋าถือเป็นอะไรที่ยุ่งยากแบบสุดๆ

ด้วยเหตุนี้เองหลายๆ โครงการในต่างประเทศจึงมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนไปใช้ระบบอื่นเพื่อทดแทน Key Card ซึ่งนั่นหมายถึงระบบ RFID” (Radio frequency identification) ที่ในปัจจุบัน โครงการหลายๆ ที่ได้นำมาใช้แทนบัตรแสกนเข้าออกเวลาขับรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งข้อดีของ RFID คือการใช้คลื่นวิทยุเพื่อระบุตำแหน่งสิ่งต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งในอนาคตภายหน้าหากนำมาปรับใช้แทนการแตะด้วย Key Card จึงถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้เป็นอย่างดี

Solar Energy พลังงานที่ไม่มีวันหมด

“Solar Energy” หรือ พลังงานสุริยะ (พลังงานแสงอาทิตย์) นับเป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่มีแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างสูงในปัจจุบัน ยิ่งโดยเฉพาะในประเทศของเราที่มีแสงแดดแผดเผาแทบจะตลอดทั้งปี การติดตั้งแผง Solar cell เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตเป็นพลังงานทดแทนจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดการใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างคอนโดฯในปัจจุบันที่ชูจุดขายเรื่องพลังงานทดแทนก็เช่น การออกแบบ Solar Shading รอบตัวอาคารเพื่อลดปริมาณแสงแดดและความร้อนของตัวโครงการตระกูล Ideo Mobi ทั้งหมดที่ชูจุดขายเรื่องความเป็น Smart Design ที่มีการออกแบบฟังก์ชั่นและส่วนต่างๆ ด้วยการคำนึงถึงประโยชน์เมื่ออยู่อาศัยไปพร้อมๆ กับการประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่าย (Eco-Urban Life) ในคราวเดียวกัน

Smart Home บ้านอัจฉริยะ

“Smart Home” ถือเป็นแนวคิดอันชาญฉลาดที่ในอนาคตทุกอย่างภายในบ้านจะเชื่อมโยงถึงกัน ภายใต้ความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัยอันสูงสุด ซึ่งทุกระบบจะสามารถควบคุมได้ผ่านตัวกลางตลอด 24 ชั่วโมง เช่น การสั่งเปิดปิดไฟ หรือตรวจเช็คความเรียบร้อยของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในห้องผ่านสมาร์ทโฟน เป็นต้น

Automated Car Parking System

“Automated Car Parking System” หรือ ระบบที่จอดรถอัจฉริยะ ถือเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงของหลายๆ คอนโดฯ ปัจจุบัน เนื่องจากระบบนี้ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาทางด้านพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนยานพาหนะของลูกบ้าน ซึ่งตัวอย่างโครงการที่นำระบบที่จอดรถอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้ก็คือ โครงการ Ashton Residence 41 ที่การออกแบบพื้นที่จอดรถกว่า 203% (สามารถจอดรถได้ 161 คันจากจำนวนห้อง 79 ยูนิต) โดยเป็นการประยุกต์ใช้ที่จอดรถแบบระบบวนจอดร่วมกับ Automated Car Parking System ในชั้นใต้ดิน

เลี้ยงสัตว์ได้โดยไม่รบกวนผู้อื่น

แม้ในอดีตการเลี้ยงสัตว์บนคอนโดฯจะถือเป็นเรื่องต้องห้ามที่ไม่สามารถทำได้ แต่ด้วยนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีต่างๆ ในปัจจุบันได้ทำให้การเลี้ยงสัตว์ภายในคอนโดฯกลายเป็นเรื่องง่ายและไม่กระทบต่อผู้อยู่อาศัยรายอื่นๆ ที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์อีกด้วย ดังเช่น โครงการ Ashton Residence 41” และ “Ashton Morph 38” สองโครงการจากทางอนันดาที่เปิดโอกาสให้ลูกบ้านได้เลี้ยงสัตว์ (ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลฯ) ในห้องพักได้ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงออกมาเล่นโดยเฉพาะ (สามารถขับถ่ายได้โดยไม่มีกลิ่นไปรบกวนห้องอื่นๆ)

และนี่ก็เป็น 5 เทรนด์นวัตกรรมสำหรับคอนโดฯดีๆ ที่ทั้งมีแล้วและกำลังจะมีในบ้านเราอีกไม่ช้า ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog คนไหนกำลังมองหาคอนโดฯดีๆ บนทำเลที่ถูกใจอย่างย่านสีลม อโศก หรือสุขุมวิท ตอนนี้ทางอนันดาก็ได้มีโปรโมชั่นดีๆ อย่าง The Collector’s Deals ที่จะทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของคอนโด Ashton ทั้ง 4 แห่งอย่าง แอชตัน อโศก, แอชตัน เรสซิเดนซ์ 41, แอชตัน จุฬาสีลม และ แอชตัน สีลม ภายใต้ส่วนลดสุดพิเศษไม่เกิน 1 ล้าน* และเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ พร้อมอยู่!! ลากกระเป๋าเข้ามาได้ทันที สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://bit.ly/2MTB3DK

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top