5 แบรนด์รักษ์โลกสัญชาติไทย ที่เปลี่ยนของ Waste ให้ Worth อย่างมีสไตล์

ในปัจจุบันการมีไลฟ์สไตล์รักษ์โลกกลายเป็นโจทย์ที่สนุกและทำให้ทุกได้หลุดเข้าไปสู่โลกแห่งการสร้างสรรค์ สัมผัส ‘ธุรกิจรักษ์โลกแนวใหม่’ ที่คิดค้นนวัตกรรมเปลี่ยนของ Waste ที่พร้อมทิ้ง ให้เป็นของพร้อมใช้ และ Worth อย่างมีสไตล์ เหมือนกับ 5 แบรนด์ไทยที่เราหยิบยกมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน

CIRCULAR

แบรนด์ไทยที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ เปลี่ยนเศษผ้าหรือของเสียจากอุตสาหกรรมสิ่งทอมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าแฟชั่น ไม่ว่าจะ กางเกง, กระโปรง, เสื้อยืด, เสื้อฮูด, หมวกแก็ป และถุงเท้า

โดยจุดเด่นของแบรนด์ CIRCULAR จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ใส่สบาย และมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร เพราะวัตถุดิบสิ่งทอที่นำมาผลิตเสื้อใหม่ จะไม่ผ่านกระบวนการย้อมสีเพื่อนำกลับมาเป็นสินค้าที่ยั่งยืนได้

ดูสินค้าหรือรายละเอียดแบรนด์ CIRCULAR ได้ที่  https://circular-club.com/th

REVIV

หนึ่งในแบรนด์ไทยที่ชูคอนเซปต์ ‘ซ่อมเสื้อผ้า’ ให้มากกว่าซื้อใหม่ เพื่อลดการผลิตในอุตสาหรรมสิ่งทอ โดยให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์นัดวันส่งเสื้อผ้าไปซ่อม ชุบชีวิตให้กลับมาสดใสโดยช่างระดับคุณภาพ จากนั้นคุณก็นั่งรอรับพัสดุอยู่ที่บ้านแบบชิลๆ ได้เลย มีบริการให้เลือกทั้ง แก้เอว-ตัดขา, เปลี่ยนซิบ-เปลี่ยนยางยืด, ซ่อม-ปะรอยขาด และปักตกแต่ง (ราคาขึ้นอยู่กับแบบที่แตกต่างกันไป)

ดูสินค้าหรือรายละเอียดแบรนด์ REVIV ได้ที่ https://revivcommunity.org/?fbclid=IwAR0GssMJkVKECl_gWpgoLrBTstBySOMRa7d8qSuxO36SNDjs1804V9g6txA

MADMATTER STUDIO

แบรนด์ไทยที่ใช้คำจำกัดความว่า Sustainable Design ปลุกความแปลกใหม่ให้กับแฟชั่นและรักษ์โลกเดินทางไปพร้อมๆ กัน นำผ้ามือสองหรือ Deadstock ผ้าเหลือใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอมาดีไซน์เป็นแฟชั่นใหม่ๆ ที่ใครเห็นก็อยากหยิบไปสวมใส่ ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน

ดูสินค้าหรือรายละเอียดแบรนด์ MADMATTER STUDIO ได้ที่ https://www.facebook.com/madmatterstudio/?locale=th_TH

QUALY

จากโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่พลิกสู่ สินค้ารักษ์โลก และตีโจทย์แตกจนกลายเป็นแบรนด์ไทยที่น่าสนใจไม่น้อย โดยสื่อสารผ่านรูปทรงธรรมชาติทั้งเหล่าวาฬ เต่า ปะการัง หรือม้าน้ำ เป็นการสร้างความน่ารักให้สินค้าและผลักดันมูลค่าของชิ้นเล็กๆ ให้เพิ่มสูงขึ้นได้

ดูสินค้าหรือรายละเอียดแบรนด์ QUALY ได้ที่ https://qualydesign.com/thailand/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top