รวม 5 แอปตัวช่วยด้านการเงิน โหลดไว้ได้ใช้แน่

รวม 5 แอปตัวช่วยด้านการเงิน โหลดไว้ได้ใช้แน่

NOTE:
– IMF คาดว่าเศรษฐกิจโลกในปี 2561 มีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 3.4
– ในส่วนของภาพรวมเศรษฐกิจในไทยนับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปจนถึง 2562 มีแนวโน้มที่จะขยายตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปร้อยละ 2.5 จนถึง 4.0
– ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา แนวโน้มในการเติบโตของแอปพลิเคชั่นประเภทการเงินสูงขึ้นกว่าร้อยละ 50

แน่นอนว่าเรื่องเงินมักไม่เข้าใครออกใครสักเท่าไหร่ บางคนมีรายรับเป็นเลขหลายหลัก แต่ติดนิสัยใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายก็ทำให้ไม่เหลือเงินออมได้เช่นกัน และในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง วันนี้เราจึงมี 5 แอปพลิเคชั่นที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยทางด้านการเงินมาฝากชาว Gen-C กัน จะมีแอปฯไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นไปดูกันครับ

1708-GR-02-01

1. เช็คอัตราแลกเปลี่ยนแบบเข้าใจง่ายด้วย XE Currency

“XE Currency” คือแอปฯเช็คอัตราแลกเปลี่ยนที่ใช้งานง่าย เพราะมีระบบอินเตอร์เฟสที่ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางหรือทำธุรกิจระหว่างประเทศอยู่บ่อยๆ จุดเด่นของแอปฯนี้อยู่ตรงที่ฟังก์ชั่นในการเช็คอัตราแลกเปลี่ยนที่สามารถเลือกหลายๆหน่วยเงินภายในครั้งเดียวได้ เช่นการแปลงค่าเงินไทย เป็นดอลลาร์ ปอนด์ และวอนภายในครั้งเดียว

1708-GR-02-02

2. ช่วยวางแผนการเงินเพื่อเป้าหมายต่างๆด้วย กลต

... หรือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คือหน่วยงานที่ทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ให้นักลงทุน โดยถ้าหากเราเป็นนักลงทุนมือใหม่จึงไม่ควรพลาดที่จะโหลดแอปฯ กลต ติดเครื่องเอาไว้ เพราะเจ้าแอปฯนี้จะช่วยในการวางแผนการเงินไม่ว่าจะเป็น เก็บเงินซื้อบ้าน ซื้อรถ การศึกษา ไปจนถึงการวางแผนทางด้านการลงทุนอย่าง กองทุน พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น และสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์รวมไปถึงน้ำมันและทองคำอีกด้วย

1708-GR-02-03

3. จดบันทึกรายรับรายจ่ายแบบสร้างสรรค์ด้วย Money.Book

หากใครที่เบื่อกับอินเตอร์เฟสของแอปฯรายรับรายจ่ายแบบเดิมๆ “Money.Book” คือแอปฯบันทึกและคำนวณรายรับรายจ่ายในแต่ละวันที่มาพร้อมกับ UI ตัวการ์ตูนน่าใช้ ทำให้เรื่องเงินทองไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป ทั้งนี้ฟังก์ชั่นหลักๆภายในแอปฯก็มีตั้งแต่ บันทึกรายรับรายจ่าย คำนวณและวิเคราะห์รายรับรายจ่ายในแต่ละเดือนให้ออกมาเป็นกราฟที่เข้าใจง่าย สามารถแยกรายรับรายจ่ายแต่ละบัญชีออกจากกันได้ รวมไปถึงสามารถ Export เป็นไฟล์ csv ออกมาได้เช่นกัน

1708-GR-02-04

4. รู้ทันกองทุนเพื่อไม่พลาดจังหวะการทำกำไรด้วย FIN

กองทุน นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่เข้าใจได้ง่าย สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และถ้าหากไม่อยากพลาดข่าวสารเรื่องกองทุน ภายในแอปฯ “FIN” นั้นจะมีการรวบรวมข้อมูลของกองทุนต่างๆ เช่น LTF, RMF, หุ้นไทย ฯลฯ เพื่อให้นักลงทุนสามารถติดตามราคาและความเคลื่อนไหวได้ตลอดทั้งวัน

1708-GR-02-05

5. ควบคุมค่าใช้จ่ายของบรรดาบัตรเครดิตด้วย Piggipo

“Piggipo” คือแอปฯที่ช่วยควบคุมการใช้จ่ายบัตรเครดิตฝีมือคนไทย โดดเด่นด้วยฟีเจอร์อัพเดตรายการใช้จ่ายอัตโนมัติ มีระบบคำนวณดอกเบี้ยสำหรับการจ่ายขั้นต่ำก่อนการชำระเงิน สามารถรวบรวมค่าใช้จ่ายจากบัตรเครดิตของธนาคารต่างๆไว้ภายในแอปฯเดียว รวมไปถึงรองรับการใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์อีกด้วย

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top