5 แอปพลิเคชั่นช่วยจัดการชีวิตให้เป็นระเบียบ

thumbnail

NOTE:
– Global Digital 2018 เผยว่าในปี 2017 ที่ผ่านมามีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกทะลุ 4,000 ล้านราย โดยคิดเป็นจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียกว่า 2,500 ล้านยูสเซอร์
– ทั้งนี้ในจำนวนประชากร 69.11 ล้านคนของประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้มือถือทั้งสิ้น 55.56 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 98
– จากผลการวิจัยพบว่าคนที่ทำงานตามลำดับขั้นมักจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่ทำงานทุกอย่างไปพร้อมๆ กันกว่าร้อยละ 38

เชื่อว่าชาว Gen-C ต้องเคยประสบกับช่วงชีวิตที่ยุ่งสุดๆ จนดูเหมือนทุกอย่างนั้นถาโถมเข้ามาโดยที่เรายังไม่ทันตั้งตัวกันใช่ไหมครับ จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถ #connect เปลี่ยนช่วงชีวิตที่ยุ่งๆ ให้ลงตัวและทำทุกอย่างไปพร้อมๆ กันได้ วันนี้เราจึงได้นำ 5 แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋งที่จะช่วยจัดการชีวิตของเราให้เป็นระเบียบมาฝากกัน รับรองว่ามีประโยชน์อย่างแน่นอนครับ

1802-GR-04-01

1.RescueTime

เคยไหมครับที่หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเพื่อเช็คข่าวสารแต่กลับกลายเป็นว่าต้องเสียเวลาไปเปล่าประโยชน์เป็นชั่วโมงๆ โดย RescueTime คือตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เรารู้ว่าในแต่ละวันเราเสียเวลาไปกับแอปฯพวกนี้นานเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการคุยโทรศัพท์ การเข้าเว็บไซต์หรือใช้งานบัญชีโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเจ้า RescueTime จะสรุปผลการใช้งานแต่ละวันออกมาเป็นกราฟแท่งที่เข้าใจได้ง่ายเพื่อให้เราได้รับรู้ว่าเสียเวลาไปกับอะไรมากที่สุดในแต่ละวันนั่นเอง

1802-GR-04-02

2.Streaks

ชาว Gen-C เคยสัญญาอะไรไว้กับตัวเองแล้วทำไม่สำเร็จบ้างหรือเปล่า? Streaks คือหนึ่งแอปฯตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้มากขึ้น โดยเราสามารถกำหนดเป้าหมายที่ต้องการทำ พร้อมกับการรายงานผลความสำเร็จในทุกๆ วัน ซึ่งท้ายที่สุดตัว Streaks จะรวบรวมผลออกมาในเชิงสถิติเพื่อให้เรารับรู้ว่าเป้าหมายใดที่สำเร็จและเป้าหมายใดที่ยังล้มเหลวอยู่ เพื่อให้เรามุ่งมั่นที่จะทำมันให้สำเร็จในลำดับต่อไป

1802-GR-04-03

3.Money Lover

สำหรับคนที่มีรายจ่ายเยอะในแต่ละวัน Money Lover จึงถือเป็นแอปฯที่จะเข้ามาช่วยจัดระเบียบการเงินของเราให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น โดยภายในตัวแอปฯจะมีการแบ่งเป็นของค่าใช้จ่ายออกเป็นหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ ซึ่งทำให้เราสามารถวางแผนงบประมาณด้านการเงินในแต่ละเดือนได้อย่างละเอียดมากขึ้น

1802-GR-04-04

4.Bookout

ปีนี้ตั้งใจจะอ่านหนังสือให้เพิ่มมากขึ้น!! เชื่อว่าชาว Gen-C ต้องเคยพูดประโยคนี้ซ้ำๆ กับตัวเองไม่มากก็น้อย แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีเวลาหรือความมุ่งมั่นมากพอที่จะทำสำเร็จได้สักที Bookout จึงเปรียบเสมือนตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เรารับรู้ว่าในแต่ละเดือนหรือแต่ละปีได้อ่านหนังสือไปมากน้อยแค่ไหน โดยในแอปฯจะเปิดโอกาสให้เราตั้งเป้าหมายในการอ่านพร้อมวิเคราะห์พฤติกรรมให้อย่างเสร็จสรรพ อีกทั้งยังสามารถช่วยเราจำว่าอ่านไปถึงหน้าไหนผ่านระบบบันทึกเลขหน้าอีกด้วย

1802-GR-04-05

5.Aqualert

ชาว Gen-C หลายๆ คนคงทราบกันดีว่าการดื่มน้ำวันละ 8 แก้วนั้นส่งผลดีต่อสุขภาพเพียงไร แต่เนื่องด้วยกิจกรรมในแต่ละวันจึงทำให้เราไม่สามารถทำตามหลักการดังกล่าวได้ Aqualert จึงเป็นอีกหนึ่งแอปฯเพื่อสุขภาพที่จะช่วยจัดการปัญหาต่างๆ เหล่านี้ให้หมดไปด้วยการคำนวนปริมาณน้ำที่เหมาะสมกับมวลร่างกายของเรา พร้อมทั้งแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องดื่มน้ำ เพื่อให้ร่างกายของเราได้รับปริมาณน้ำที่เพียงพอในแต่ละวันนั่นเอง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: itunes.apple.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top