5 ไอเท็มล้ำๆ ที่ทำให้ห้องชิคขึ้นเป็นกอง!

5 ไอเท็มล้ำๆ ที่ทำให้ห้องชิคขึ้นเป็นกอง!

Article by Fuanglada

สวัสดีค่ะชาว Gen C ทุกๆคน เชื่อว่าถ้าได้มาอ่านบล็อกนี้ คุณต้องเป็นคนทันสมัย มีไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา กลับมาบ้านก็ต้องการทั้งความสะดวก ทั้งสบายด้วย! วันนี้เฟื่องเลยขออาสาพาคุณผู้อ่านทุกๆคนไปรู้จักกับ 5 ไอเท็มสุดล้ำที่เฟื่องคัดมาแล้วว่าน่านำมาประดับห้อง รับรองว่าคูล และแขกไปใครมาต้องร้องว้าวแน่นอน

1. Sony Glass Speaker โคมไฟลำโพง

เพิ่มอารมณ์โรแมนติกและผ่อนคลายด้วยลำโพงที่เป็นโคมไฟในตัว เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES 2016 นี่คือลำโพงบลูทูธที่มาในรูปแบบโคมไฟ ขนาดเท่าขวดไวน์ ให้แสงสว่างแบบสลัวๆเหมือนจุดเทียนในห้อง แต่ไม่ต้องกลัวเรื่องไฟไหม้และกลิ่น! และจากการไปทดสอบมาด้วยตัวเองแล้ว การันตีได้เลยว่าคุณภาพเสียงดี ไม่ผิดหวัง

(2)

(3)

ลำโพงนี้เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะมากสำหรับการสร้างบรรยากาศประกอบการดินเนอร์กับคนรู้ใจ และจิบไวน์ไปด้วย เพลงเพราะๆแสงสลัวๆ ใครบ้างจะไม่เคลิ้ม สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 27,000 บาท ถือว่าน่าสนใจ เพราะลำโพงคุณภาพเสียงดีๆราคาก็ไม่ทิ้งห่างจากนี้ไปมาก แถมอันนี้ได้ความเก๋อีกด้วย! (แต่ตอนนี้มีขายที่ Sony Store ญี่ปุ่นอย่างเดียวนะคะ ใครอยากได้คงต้องฝากเพื่อนหิ้วแล้วล่ะ)

[image source: https://portinos.com/28941/sony-adelanta-su-2016-en-ces/glass-sound-speaker]

2. Muse ฝักบัวร้องเพลงได้

ความสุนทรีย์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของคน Gen C และช่วงเวลาอาบน้ำนี่แหละ ฟินที่สุด! ที่ผ่านมาเราอาจจะต้องเอามือถือ หรือลำโพงบลูทูธไปเสี่ยงเปียกในห้องน้ำกันบ้าง แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องแล้ว เพราะ Muse เป็นฝักบัวที่เป็นลำโพงในตัวด้วย ใช้พลังงานน้ำในการสร้างกระแสไฟฟ้า ทำให้ไม่ต้องเดินสายไฟ ไม่ต้องกลัวไฟดูด ฟังเพลงได้ฟินๆยาวๆ ถือถ้ามีสายเรียกเข้าก็สลับรับสายได้อัตโนมัติเลยไม่พลาดการทุกติดต่อ เหมาะกับพวกเราจริงๆ ราคาอยู่ที่ประมาณ 14,300 บาท ใครสนใจแวะเวียนไปดูกันได้ที่โชว์รูม cotto สาขา CDC และดอนเมืองค่ะ(1) (3) (2)

3. iRobot แม่บ้านผู้ชาญฉลาด

ห้องสวยอย่างเดียวไม่ได้ ต้องสะอาดด้วย และเรารู้จักชีวิตคน Gen C ดี บางทีก็ยุ่งและเหนื่อยจนไม่มีเวลามาทำความสะอาด ดังนั้นหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัจฉริยะจะตอบโจทย์เราได้ จริงๆแล้วก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ แต่ที่เป็นเจ้าบุกเบิก คร่ำหวอดในวงการก็เห็นจะเป็น iRobot ค่ะ ถามว่าเค้าฉลาดยังไง เค้ามีเซนเซอร์รอบตัว ที่จะสามารถซอกแซกไปตามมุมต่างๆของห้องได้แบบไม่ชนเฟอร์นิเจอร์ จำได้ว่าไปทำความสะอาดตรงไหนมาแล้วบ้าง และพอแบตหมดก็กลับมาชาร์จแบตตัวเองได้ อีกทั้งเรายังควบคุมการทำงานผ่าน APP ได้อีกด้วย มีให้เลือกหลายรุ่น ตามแต่งบประมาณและความต้องการเลย มีราคาตั้งแต่หมื่นปลายๆ ไปถึงสามหมื่นกว่าบาท

(2) (1)

[Image Source: http://www.wired.com/2013/11/roomba-880/]

iRobot

4. Smart Bulb หลอดไฟอัจฉริยะ

เบื่อความจำเจของไฟในห้องไหม? ถ้าใช่ลองเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟอัจฉริยะดูค่ะ เพราะนอกจากจะปรับแสงได้หลายระดับ เปลี่ยนสี มีลูกเล่นเยอะแล้ว เวลาเราจะนอนเรายังไม่ต้องอารมณ์เสียเดินลุกขึ้นไปปิดไฟ เพราะหลอดไฟอัจฉริยะเหล่านี้สามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟผ่าน app ในมือถือได้ หลอดไฟแบบนี้ ปัจจุบันมีหลายยี่ห้อให้เลือก แล้วแต่ฟังก์ชันการใช้งาน มีทั้งแบบฟังเพลงได้ด้วย ไฟกี่สีก็ว่ากันไป ทำให้ห้องของคุณมีบรรยากาศปาร์ตี้ได้แบบง่ายๆราคาอยู่ที่ระหว่าง 19xx – 2xxx บาท(2)

5. Chrome cast/Apple TV

ปิดท้ายด้วย Entertainment ที่คน Gen C ไม่มีไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวก Apple หรือ Android สิ่งที่ควรมีติดบ้านเอาไว้ก็คืออุปกรณ์สะท้อนหน้าจอแท็บเล็ต/Smart Phone ของคุณขึ้นไปดูใหญ่ๆสบายใจเฉิบบนจอทีวี กรณีนี้ไม่ต้องซื้อทีวีใหม่ แค่ซื้ออุปกรณ์มาเสริม เปลี่ยนทีวีธรรมดาให้เป็นทีวีอัจฉริยะซะ เปิดอะไรดูจาก mobile device ก็สะท้อนขึ้นไปให้เราดูได้ทันที เพราะว่ายุคนี้เป็นยุค On demand Entertainment เลือกเสพสื่อตามความชอบ ตามความสะดวกได้ จะมาดูทีวีแบบเดิมๆก็ไม่เก๋ หันมาดูหนังผ่านบริการ streaming/ดูยูทูบ ฯลฯ ตอบโจทย์กว่าเยอะ ข้อดีของ Chromecast คือขนาดเล็ก ใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการ และถูกกว่า Apple TV มาก แค่ประมาณ 1,080 บาทเท่านั้นเอง ในขณะที่ Apple TV รุ่นเก่าๆก็เริ่มที่ 3,800 แล้ว ส่วนรุ่นใหม่นี่เริ่มที่ 8,500 บาทเลยทีเดียว แต่เชื่อว่าสาวกแอปเปิ้ลก็คงอยากวนวียนกับแอปเปิ้ลแหละ จริงไหม? (1) (2)

[image source: http://srv-live.lazada.co.th/cms/qc_image/Google_Chromecast_5.jpg]

 

ครบถ้วน 5 Gadget ที่เฟื่องคัดมาแนะนำชาว Gen C ในวันนี้ บทความหน้าจะมีอะไรที่เป็นเทคโนโลยีมานำเสนอให้ชีวิตคนเมืองอย่างเราๆง่ายยิ่งขึ้น ต้องรอติดตามนะคะ 

ใครอยากให้เขียนเรื่องอะไรบอกมาได้ทาง Social ของเฟื่องเลย

 

IG/Twitter: @faunglada

Facebook: www.facebook.com/faunglada

Youtube: www.youtube.com/FLDfaunglada

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top