รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในบ้านเรา จึงทำให้ปีนี้ทาง กทม. ต้องขอความร่วมมือหลายๆ ฝ่ายงดจัดกิจกรรมที่ต้องมีการรวมตัวกันของประชาชนเป็นจำนวนมาก เช่น การสวดมนต์ข้ามปี หรือแม้แต่กิจกรรมเคาท์ดาวน์ วันนี้เราจึงขอหยิบไอเดียฉลองปีใหม่ที่บ้านด้วย 5 กิจกรรมง่ายๆ เหล่านี้มาฝากกันครับ

รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

1.ดูซีรีส์ที่ค้างคาให้จบ

ในปีนี้มีซีรีส์น้ำดีที่ถูกพูดถึงและเป็นกระแสมากมาย ไม่ว่าจะจากฝั่งของเอเชียเองอย่าง Crash Landing on You, A World of Married Couple, Itaewon Class, It’s Okay to Not Be Okay และ Start-Up ตลอดไปจนถึงซีรีส์ฝั่งตะวันตกอย่าง Sex Education Season 2, Emily in Paris, The Crown และ The Queen’s Gambit ที่น่าดูไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นเราอาจใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการเคลียร์ซีรีส์น้ำดีที่อยากดูให้หมด ไม่แน่อาจได้ไอเดียดีๆ จากซีรีส์ไว้ไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วยก็ได้

รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

2.สวดมนต์ข้ามปี

แม้ในปีนี้ทาง กทม. จะขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีข้างนอก แต่เราก็สามารถชักชวนสมาชิกในบ้านมาสวดมนต์ข้ามปีร่วมกันได้ง่ายๆ ที่บ้าน นอกจากจะปลอดภัยจาก COVID-19 แล้วยังช่วยให้เราและคนในครอบครัวมีสติและสมาธิในคืนข้ามปีที่กำลังจะผ่านพ้นไปอีกด้วย

รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

3.ทำความสะอาดบ้าน

เพื่อเป็นการต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิต ลองอาศัยจังหวะนี้ในการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ให้สะอาดเอี่ยมทุกซอกทุกมุม อย่างน้อยเมื่อบ้านสะอาดน่าอยู่ก็ทำให้จิตใจของเราเบิกบานตามไปด้วยอย่างแน่นอนครับ

รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

4.ปาร์ตี้กับครอบครัวที่บ้าน

ชาว Gen C ทานข้าวกับครอบครัวครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ? ถ้านานจนจำไม่ได้แล้ว ปีนี้ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการใกล้ชิดกับสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวด้วยการทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน นอกจากจะไม่ต้องออกไปแออัดเสี่ยงโรคข้างนอกแล้วยังเป็นการช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัวให้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

รวม 5 กิจกรรมน่าทำที่บ้านในช่วงปีใหม่

5.อ่านหนังสือที่ซื้อมาตุนไว้ให้หมด

สำหรับใครที่ซื้อหนังสือมาไว้ตั้งแต่ต้นปีแล้วไม่มีเวลาเปิดอ่านสักที ให้ใช้ช่วงนี้เคลียร์หนังสือที่เราอยากอ่านให้จบเพื่อที่ปีหน้าจะได้เริ่มซื้อเล่มใหม่อย่างไม่ต้องกังวลใจยังไงล่ะครับ

และนี่ก็คือ 5 ไอเดียฉลองปีใหม่ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการจากทาง กทม. ที่ขอความร่วมมืองดการรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ข้างนอก ที่เราได้นำมาฝากชาว Gen C ทุกคนครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top