รวม 5 แอปพลิเคชันจัดการชีวิตให้ราบรื่นรับปีใหม่

อย่าปล่อยให้ชีวิตวุ่นวายจนยากจะจัดการเหมือนดั่งปีที่ผ่านมา สำหรับใครที่กำลังวางแผนเอาไว้ว่าในปีหน้าจะกลายเป็นคนใหม่ที่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เรามีแอปพลิเคชันดีๆ ที่จะช่วยจัดการชีวิตของชาว Gen C ให้ราบรื่นรับปีใหม่ มาฝากด้วยกันถึง 5 แอปฯครับ

Piggipo

Piggipo

เชื่อว่าชาว Gen C ที่มีบัตรเครดิตหลายใบย่อมต้องเคยสับสนกับยอดค่าใช้จ่ายและกำหนดการชำระค่าบัตรซึ่งแต่ละใบนั้นก็มีกำหนดการในการชำระที่ไม่เท่ากัน “Piggipo” คือแอปพลิเคชันดีๆ ที่จะช่วยจัดการชีวิตสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบให้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น ผ่านฟังก์ชั่นการทำงานที่เปรียบเสมือนคลังข้อมูลส่วนตัวขนาดย่อมที่จะรวบรวมทุกพฤติกรรมการใช้จ่ายบัตรเครดิตของเราออกมาเป็นกราฟที่เข้าใจง่าย สามารถตรวจสอบการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแต่ละใบที่เพิ่มข้อมูลลงไปได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นจำกัดการใช้จ่ายในแต่ละเดือนไว้ให้เราตั้ง Limit ค่าใช้จ่ายเพื่อฝึกฝนวินัยการใช้บัตรเครดิตไม่ให้เกินตัวได้อีกด้วย

iTax Pro

iTax Pro

ภาษี ถือเป็นหน้าที่ของพลเมืองไทยทุกคนที่ต้องรับผิดชอบ โดยเราสามารถจัดการภาษีและวางแผนล่วงหน้าแต่ละปีได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชัน iTax Pro” ที่จะทำให้การจัดการภาษีกลายเป็นเรื่องง่ายบนสมาร์ทโฟน เพียงแค่กรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนตัวและรายรับลงไป ตัวแอปฯจะคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้พร้อมคำแนะนำและวิธีลดหย่อนภาษีที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด

Nike Run Club

Nike Run Club

มาทำปี 2563 นี้ให้เป็นปีที่มีสุขภาพแข็งแรงด้วยการเริ่มออกไปวิ่งจะดีกว่า Nike Run Club ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันดีๆ สำหรับคนที่รักสุขภาพ ยิ่งโดยเฉพาะการวิ่งที่เราสามารถลงมือทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้รองเท้าหนึ่งคู่เพียงเท่านั้น โดยในตัวแอปฯ Nike Run Club จะช่วยเก็บข้อมูลการวิ่งของเราพร้อมสรุปผลออกมาเป็นรายเดือน สามารถดูระยะทางวิ่งสะสม  ระยะวิ่งย้อนหลัง หรือแม้แต่ออกแบบแผนการวิ่งที่เหมาะสมกับตัวเราก็ย่อมได้ นอกจากนี้ยังมีกิมมิกเล็กๆ ที่ช่วยสร้างความสนุกภายในแอปฯผ่านการสะสมระยะทางการวิ่งแข่งกับเพื่อนๆ เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายอีกด้วย

Google Calendar

Google Calendar

สำหรับใครที่ตารางชีวิตยุ่งเหยิงจนทำให้พลาดนัดสำคัญอยู่บ่อยๆ Google Calendar ถือเป็นแอปพลิเคชันสำคัญที่ต้องมีติดเครื่องเอาไว้ เพราะนอกจากหน้าตาอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายแล้ว ภายในแอปฯยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราด้วยการเชื่อมข้อมูลกับตัว Gmail เพื่อบันทึกนัดหมายต่างๆ ลงในปฏิทินโดยอัตโนมัติ เพียงเท่านี้เราก็จะไม่พลาดทุกนัดสำคัญในปีหน้าอีกต่อไป

Water Reminder

Water Reminder

เพราะสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหนก็ต้องไม่ลืมที่จะดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายWater Reminderแอปพลิเคชันสำคัญที่จะช่วยแจ้งเตือนให้เราไม่พลาดกับการดื่มน้ำในแต่ละวัน นอกจากนี้ภายในแอปฯยังมีฟีเจอร์สรุปผลพฤติกรรมการดื่มน้ำแบบรายสัปดาห์และรายเดือนเพื่อให้เราสร้างวินัยที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 แอปพลิเคชันดีๆ ที่จะช่วยจัดการชีวิตรับปีใหม่ ลองโหลดไปใช้แล้วชีวิตของเพื่อนๆ จะราบรื่นกันอย่างแน่นอนครับ สำหรับแอปฯเหล่านี้ก็มีให้ดาวน์โหลดทั้งบนระบบ iOS และ android สามารถเสิร์ชหาได้ใน App Store และ Google Play เลยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top