5 งานอาร์ตปลุกฝันสร้างแรงบันดาล ที่ต้องไปปีใหม่นี้

ปีใหม่ปีนี้มากระตุ้นจิตใจให้ชุ่มชื่นไปด้วยงานศิลปะ ที่จะช่วยทำให้หัวใจของคนชอบงานอาร์ตเต้นแรงอีกครั้ง กับหลากหลายงานนิทรรศการ หลากหลายงานศิลปะน่าไปที่เรานำมาฝากกันวันนี้ มีทั้งงานภาพถ่าย งานนิทรรศการชวนคิด ชมงานศิลปะที่สะท้อนสังคม งานเท่ๆ สร้างแรงบันดาลใจ 

มีมาให้คุณเลือกไปเช็คอินเพียบ 5 แบบ 5 สไตล์ด้วยกัน ไม่ว่าจะชอบงานศิลปะสายไหนก็ถูกใจแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็สะพายกล้อง เตรียมสมุดโน้ต แล้วไปตามหา inspiration ดีๆ จากงานเหล่านี้กันได้เล้ย

 

 

     พบกับห้องสมุดใหม่เอี่ยมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้กับ HOP CLUB Photobook library ห้องสมุดสายอาร์ตที่รวบรวมหนังสือภาพเท่ๆ จากทั่วทุกมุมโลกเอาไว้มากมายกว่า 250 เล่ม คุณจะได้พบกับบันทึกความทรงจำในรูปแบบของภาพถ่ายจากผลงานของตากล้องทั่วทุกมุมโลก ที่จะมาเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ที่ไม่ใช่เป็นเพียง
ภาพถ่ายที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยความคิดที่คมคาย ล้ำลึก รับรองว่างานนี้ได้รับแรงบันดาลใจ ความทรงจำดีๆ และรูปถ่ายเท่ๆ ไปอวดเพื่อนในโซเชียลเพียบ!  
 

พิกัด  :  HOP CLUB PHOTOBOOK LIBRARY HOP – Hub Of Photography ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
วัน-เวลาทำการ   : เปิดให้เข้าชมทุกวัน 11.00 – 19.00น.

 

 

     นี่คือนิทรรศการภาพวาดของคนดังผู้ทรงอิทธิพลของโลก ที่ไม่ใช่แค่งานภาพวาดธรรมดาแต่ยังถูกแต่งแต้มด้วยคำพูดวดีดังจากบุคคลเหล่านั้น เรียกได้ว่านอกจากจะได้เสพงานศิลป์ภาพวาดสวยๆ ยังได้ขบคิด วิจารณ์ถึงคำพูดของบุคคลดังที่สร้างความสั่นสะเทือนให้แก่โลกในหลายแง่มุม นี่จึงเป็นอีกหนึ่งงานที่เหล่าคนฮิป สายเสพงานอาร์ตในกรุงเทพพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง โดยสามารถรับชมความสวยงามของนิทรรศการนี้ได้ตลอดทั้งเดือนมกราคมเลย

 

พิกัด :  Black list gallery MATDOT Art Center 47 ถนนหลานหลวง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
จัดแสดงวันที่ : 25 พฤศจิกายน 2564 – 30 มกราคม 2565 

 

 

 

    ถ้าจะให้พูดถึงช่างภาพที่งานจี๊ด จัดจ้านที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ก็ต้องมีเขาคนนี้ติดอยู่ในรายชื่ออย่างแน่นอน  ‘เคน เอกพล พันธุ์พัฒน์’ ช่างภาพคนไทยแต่ผลงานตื่นตาตื่นใจระดับโลก วันนี้เขามาพร้อมกับ Photo exhibition ที่จะมาเล่าเรื่องราวความคิด สิ่งที่อยากจะถ่ายทอด ผ่านผลงานภาพถ่ายหลากหลายมิติ หลากหลายสีสัน ที่จัดจ้านชัดเจนไม่เหมือนใคร เหล่าสายเสพงานศิลป์ภาพถ่ายต้องการแรงบันดาลใจใหม่ๆ ก็อย่าลืมไปแวะชมงานครั้งนี้กัน เขาจัดแสดงให้ดูยาวๆ สองเดือนเต็มตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2564 จนถึง 30 มกราคม 2565 นี้

พิกัด :  WHOOP! 3rd Floor, โซน MUNx2 Seacon square srinakarin
จัดแสดงวันที่ :  9 ธันวาคม 2564 – 30 มกราคม 2565

 

 

 

           พบนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานปรัมปรา ตำนานต่างๆ ที่มนุษย์ สัตว์ และสิ่งของมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่สายอาร์ตห้ามพลาด เพราะนี่คือนิทรรศการน่าไปที่แปลกใหม่ที่ร่วมเอาศิลปะสมัยใหม่และแรงบันดาลใจของตำนานต่างๆ มาผสมผสานรวมกันได้เป็นอย่างดี ผลงานสร้างสรรค์โดย 6 ศิลปินคุณภาพ อย่าง กิติคุณ หมั่นกิจ, คมกฤษ เทพเทียน, ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์, ปรียวิศว์ นิลจุลกะ, ราช บุนนาค, วิภู ศรีวิลาศ ใครที่กำลังมองหาพลังงานใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์งานนี้เป็นอีกหนึ่งงานที่คุณไม่ควรพลาด

 

พิกัด : SAC Gallery 160, 3 Soi Sukhumvit 39, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok

 

 

 

        ปีใหม่นี้มาค้นหาความหมายใหม่ๆ แรงบันดาลใจดีๆ จากนิทรรศการเดี่ยวของศิลปินไทยระดับโลกผู้ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในงาน Venice Biennale ครั้งที่ 55 (2013) อย่าง อริญชย์ รุ่งแจ้ง (Arin Rungjang) กัน ถือเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่คนรักศิลปะต้องเคลียร์คิวตัวเองให้ว่างเพื่อไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษในครั้งนี้ให้ได้  เพราะคุณจะได้พบกับผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ที่แฝงไปด้วยประสบการณ์และความทรงจำเปี่ยมล้นของคุณอริญชย์  ทั้งงานวิดีทัศน์ ศิลปะจัดวาง รวมถึงงานงานจิตรกรรมอีกด้วย

พิกัดNova Contemporary Ground Floor of Baan Somthavil, Soi Mahadlek- Luang 3, Rajdamri Road, Lumphini, Pathumwan District Bangkok

 

จัดเต็มงานอาร์ตเอาใจคนรักศิลปะมาให้ถึง 5 งานด้วยกัน ปีใหม่นี้ก็อย่าลืมออกไปท่องเที่ยวหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่จะช่วยเติมไฟความสร้างสรรค์ของคุณให้ลุกโชนอีกครั้ง ใครชอบงานสไตล์ไหนก็เลือกไปเช็คอินกันได้เลย ลองชวนเพื่อนหรือคนพิเศษออกไปเที่ยวใช้ช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน หรือจะออกไปลุยพบเพื่อนใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว มาทำให้ช่วงปีใหม่ของคุณเป็นช่วงเวลาของความสุข สะสมพลังไว้ให้ตัวของเรามีแรงสู้กับปัญหาใหม่ๆ  ที่พร้อมจะเข้ามาในปีนี้กันนะ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top