รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

เพราะในแต่ละวันนั้นเราต่างใช้เวลาไปกับการเดินทางและทำงานประจำเป็นเสียส่วนใหญ่ ซึ่งด้วยเหตุนี้เองจึงอาจทำให้ชาว Gen C ไม่มีเวลาเหลือมากพอที่จะต่อยอดในการพัฒนาสมองด้านอื่นๆ หากปล่อยเอาไว้นานเข้าคงไม่เป็นผลดีแน่ๆ วันนี้เราจึงขอมาปลุกสมองให้ตื่นตัวรับปีใหม่ด้วย 5 แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่จะช่วยกระตุ้นความคิดและความฟิตของสมองให้กลับมากันจะดีกว่า

รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

Peak

ด้วยความที่เราอายุมากขึ้นทุกวัน คุณภาพของสมองก็ย่อมเสื่อมถอยลงตามกาลเวลา “Peak” คืออีกหนึ่งแอปฯดีๆ ที่จะช่วยฝึกสมองของเราให้ตื่นตัวอยู่เสมอผ่านรูปแบบเกมแนว Puzzle ต่างๆ ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เช่น เกมเรียงลำดับตัวเลข เกมจับคู่ภาพ เกมจับคู่สี เกมลากเส้น ฯลฯ เพื่อช่วยฝึกสมาธิและสมองในด้านต่างๆ ซึ่งเราสามารถล็อกอินผ่าน Facebook เพื่อดูผลคะแนนที่เทียบๆ กับเพื่อนคนอื่นๆ หรือตั้งค่าการแจ้งเตือนให้เราได้ใช้เวลาสั้นๆ เพื่อฝึกสมองในทุกๆ วันได้อีกด้วย

รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

Elevate

อีกหนึ่งแอปฯพัฒนาสมองที่ได้ถูกรับเลือกให้เป็นแอปฯแนะนำทั้งใน Android และ iOS อย่าง “Elevate” ก็มาพร้อมกับความสามารถในการกระตุ้นสมองในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ ให้ถูกพัฒนามากยิ่งขึ้นผ่านตัวเกมทั้งหมด 35 เกมที่จะช่วยฝึกทักษะในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไปเช่น ทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ ทักษะทางด้านภาษา และทักษะทางด้านการเขียน เป็นต้น (ตัวเกมอาจต้องใช้ความจริงจังในการเล่นสักหน่อย)

รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

Brain Dots

ถือเป็นแอปฯสามัญประจำเครื่องที่ทุกๆ คนต้องมีสำหรับ “Brain Dots” แอปฯที่จะช่วยให้เราฝึกสมองในส่วนของจินตนาการให้โลดแล่นผ่านเกมรูปแบบเรียบง่ายที่ไม่ต้องมีวิธีการเล่นซับซ้อนใดๆ ให้รู้สึกยุ่งยาก โดย Challenge ของเกมในแต่ละด่านอยู่ที่เราจะต้องลากเส้นเพื่อให้บอลทั้งสองลูกวิ่งมาชนกันก็แค่นั้น

รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

Lumosity

สำหรับใครที่อยากฝึกสมองให้ครอบคลุมทั้ง 5 ด้านอย่าง Memory, Speed, Attention, Problem Solving และ Flexibility คงต้องไม่พลาดที่จะโหลด “Lumosity” ติดเครื่องเอาไว้ โดยตัวแอปฯจะประกอบไปด้วยเกม Puzzle ที่จะช่วยฝึกสมองในด้านต่างๆ สลับไปในแต่ละวัน ซึ่งผลคะแนนที่ได้จะถูกบันทึกอยู่ในรูปแบบ LPI (Lumosity Performance Index) ให้เรานำมาวิเคราะห์ในภายหลังได้อีกด้วย

รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

Move the Block

เชื่อว่าเกมนี้ต้องเคยผ่านตาของชาว Gen C บางคนมาแล้วแน่ๆ สำหรับ “Move the Block” เกมฝึกสมองแนว Puzzle ที่เคยฮอตฮิตในบ้านเราอยู่ช่วงนึง โดย Challenge ของเกมนี้จะให้เราพยายามย้ายบล็อกสีแดงไปยังทางออกในแต่ละด่าน ถึงแม้หน้าตาของเกมจะดูไม่ยากแต่ถ้าได้ลองเล่นแล้วอาจจะต้องมีหัวร้อนกันอย่างแน่นอนครับ

เพราะสมองเป็นอวัยวะสำคัญที่ต้องมีการใช้งานเพื่อพัฒนามันอยู่เสมอ ชาว Gen C คนไหนที่เริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังเหนื่อยล้า สมองคิดอะไรไม่ค่อยออก อยากให้ลองโหลดแอปฯดีๆ ที่เราแนะนำมาเล่นเพื่อพัฒนาสมองกันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top