5 วัดจีนกลางกรุงต้องเช็กอินเสริมดวงรับปีขาล

ไหว้พระเสริมดวงรับปีเสือ ! สำหรับคนไทยที่ถูกปลูกฝังเรื่องทำบุญไหว้พระมาตั้งแต่เด็ก การไหว้พระปีใหม่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้พร้อมลุยทุกอุปสรรคเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยนะครับ หรือใครที่เป็นสายความเชื่อ สายมูเตลู วันนี้เรามีศาลเจ้า และวัดจีนกลางกรุงที่คุณควรไปเยี่ยมเยียนเพื่อความเป็นสิริมงคล เดินทางสะดวกใจกลางกรุงแบบนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

 

 

วัดมังกร (เยาวราช)

เป็นวัดที่คนไทยเชื้อสายจีนทุกคนต้องรู้จัก ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุงใกล้กับเยาวราช เป็นวัดจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องการแก้ปีชง ซึ่งปีเสือ 65 นี้ คนที่เกิดปีวอก, ปีมะเส็ง, ปีกุน และปีขาล จัดว่าเป็นปีชงนะครับ ควรไปแก้ชงด้วยการไหว้ ‘องค์ไท้ส่วยเอี้ย’ หรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตาเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ หรือใครที่ไม่ใช่ปีชงจะกราบไหว้เพื่อเสริมสิริมงคลให้ตัวเองก็ได้ครับ การเดินทางมาที่วัดมังกรก็ง่ายมาก สามารถลง MRT ที่สถานีวัดมังกรได้เลย ชาวอนันดาที่อยู่ติดรถไฟฟ้าไม่ต้องหาที่จอดรถให้วุ่นวายเลยล่ะครับ

 

ศาลเจ้าพ่อกวนอู (คลองสาน)

เป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมากและมีอายุมากกว่า 268 ปี ศาลเจ้าแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยบรรยากาศของมนต์ขลังจากกาลเวลาที่ผ่านเลย หากคุณได้มาสักการะเจ้าพ่อกวนอูที่นี่จะต้องสัมผัสถึงความเป็นสิริมงคลอย่างแน่นอน และด้านหน้าศาลเจ้ายังมีเก๋งจีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านล่างประดิษฐานรูปจำลองเจ้าแม่กวนอิม ชั้นสองประดิษฐานรูปจำลองเง็กเซียนฮ่องเต้ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิ่งเอี้ย) พระอรหันต์จี้กง พระศรีอริยเมตไตยโพธิสัตว์ ชั้นบนสุดประดิษฐานพระพุทธเจ้าแบบมหายานสามพระองค์ ได้แก่ พระอมิตาภพุทธเจ้า พระศากยมุนีพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาพุทธเจ้า นับว่าที่นี่ได้รวบรวมความสิริมงคลในทุก ๆ ด้านเอาไว้เรียบร้อย

 

ศาลเจ้าพ่อเสือ (ตลาดสมเด็จ)

เป็นอีกหนึ่งศาลใหญ่ที่โด่งดัง โดยคนจีนในไทยเรียกกันว่า “ศาลตั่วเหล่าเอี้ย” ศาลเจ้าจีนลัทธิเต๋าที่โดดเด่นเรื่องการสงเสริมความเจริญในหน้าที่การงาน เสริมอำนาจบารมี ซึ่งภายในศาลเจ้าพ่อเสือจะมีเทพเจ้าประจำศาลคือ เหี่ยงเที่ยงเสี่ยงตี่ หรือเจ้าพ่อเสือ และยังมีเทพอีกหลายองค์ให้ได้สักการะอย่างเช่น เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม เหมาะสำหรับสายมูหรือใครปีชงก็สามารถมาปัดตัวแก้ชงที่นี่ได้เหมือนกันนะครับ

 

วัดโฝวกวงชัน (คู้บอน)

นักเดินทางสายบุญที่คิดถึงบรรยากาศของการไปไหว้พระที่ไต้หวัน วัดแห่งนี้จะทำให้คุณได้อิ่มบุญ แล้วยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ไต้หวันเลยล่ะครับ เพราะวัดแห่งนี้เป็นวัดสาขาจากไต้หวันที่ออกแบบตามสถาปัตยกรรมของต้นตำรับมาเลย จุดเด่นของวัดจีนแห่งนี้คือเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ใกล้วิหารกลาง ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ที่ “วิหารพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์” เป็นสถานที่ที่ควรมาไหว้พระเพื่อเสริมความมงคลให้ชีวิตมาก ๆ เลยล่ะครับ

 

วัดโพธิ์แมนคุณาราม (ยานนาวา)

วัดฝ่ายมหายานและเซน ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่าง ไทย – จีน – ทิเบต และการเผยแผ่หลักคำสอนที่มุ้งเน้นด้านนิกายวินัย สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดจีนแห่งนี้ก็มีมากมาย เช่น พระพุทธวัชรโพธิคุณ, พระศรีอาริยเมตไตรย, พระเวทโพธิสัตว์, พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ และพระสรีระของพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร เป็นต้น นอกจากคุณจะได้ไหว้พระให้สบายใจแล้วคุณยังสามารถหย่อนใจไปกับบรรยากาศปลอดโปร่ง และมุมสวย ๆ ในวัดได้อีกด้วย

 

สร้างความมงคลให้ชีวิตด้วยการเริ่มต้นปีใหม่กับจิตใจที่ปลอดโปร่ง การไหว้พระทำบุญอย่างน้อย ๆ ก็เป็นการเติมพลังใจให้เราพร้อมลุยปีเสืออย่างสดใส มีสิริมงคลกับชีวิต เอาล่ะชาวอนันดาสายบุญเตรียมตัวออกเดินทางเสริมดวงรับปีขาลกันเถอะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top