5 Hostel ในกรุงเทพฯ ชวนเปลี่ยนที่นอน ฉบับคนเบื่อบ้าน

5 Hostel ในกรุงเทพฯ ชวนเปลี่ยนที่นอน ฉบับคนเบื่อบ้าน

NOTE:
– เทรนด์การท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveling) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวกล้าที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมากขึ้น
– จากการสำรวจในเอเชีย ราคาโฮสเทลที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยินดีที่จะจ่ายอยู่ที่ 600 – 1,000 บาท
– ใกล้รถไฟฟ้า,พื้นที่โดยรอบปลอดภัย,ใกล้แหล่งท่องเที่ยว 3 ข้อนี้มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกเข้าพักในโฮสเทลของนักท่องเที่ยว

ค่านิยมใหม่โฮสเทลจะไม่เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เมื่อคนเมืองรู้สึกเบื่อบ้าน หรือต้องการพื้นที่ใหม่ในการคิดไอเดียสร้างสรรค์ ผนวกกับราคาโฮสเทลต่อคืนนั้นอยู่แค่หลักร้อย จึงเป็นความรู้สึกท้าทายให้ใครหลายคนลองเปลี่ยนสถานที่ ออกมาหาอะไรใหม่ๆ ทำ และนี่คือ 5 โฮสเทลน่านอนแถมยังติดรถไฟฟ้า ราคาดี ครับ

adventure hostel

Adventure Hostel

ไม่ต้องเดินทางออกไปนอกเมือง ก็เสมือนได้ผจญภัยในกรุง ถ้าคุณเป็นคนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบ่อยๆ และเคยมองลงไปจากสถานี BTS สะพานควาย น่าจะสะดุดตากับตึกแห่งหนึ่ง สีสันสดใส และบริเวณ roof Top มีการนำผ้าขาวม้ามาขึงเอาไว้ ส่วนด้านหน้าของตึกตกแต่งด้วยประตูหน้าต่างเก่าที่นำมาทำสีใหม่ การตกแต่งของที่นี่ใช้คอนเซ็ปต์ Reuse ที่เน้นการใช้ของเก่ากลับมาแปลงโฉมใหม่อย่างมีสไตล์

Adventure hostel แห่งนี้ที่ถือกำเนิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “bangkok street atmosphere” บรรยากาศบนท้องถนนอันมีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ ในส่วนของห้องพักของที่นี่ มีลักษณะเป็น Dormitory หลากหลายขนาด ใช้เตียง 2 ชั้นที่ทำจากเหล็กสีขาวเรียบ มีตะขอแขวนอยู่ตามจุดต่าง ของโครงเหล็กตัดกับสีสันฉูดฉาดที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ และมีพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Rooftop ให้ใครที่ได้แวะมาพัก มานั่งชิลล์กันในยามค่ำ ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 350 บาทต่อคน/คืน และล่าสุดเปิดบริการแล้ว Co-Working space ไม่ค้างคืนก็มาใช้สถานที่ได้ #ประชุมงาน #สอนพิเศษ #นัดเจอเพื่อน #ทำการบ้าน #เปลี่ยนบรรยากาศ หรืออื่น ตามความต้องการ ในราคาทั้งวันเพียง 50 บาทเท่านั้น !! เดินทางสะดวกติดสถานีรถไฟฟ้าสะพานควาย ชนิดที่แทบจะกระโดดลงมาจากสถานีได้เลยจ๊ะ !

Adventure Hostel BTS สะพานควาย โทร 062-527-2581 www.facebook.com/adventurebangkok

The Motley House

The Motley House

เพชรเม็ดงามที่ซ่อนอยู่ใจกลางกรุง ถ้าใช้คำนี้อาจจะดูเว่อร์ไปเสียหน่อย แต่ถ้าคุณได้ลองเข้าไปพักแล้วจะปฏิเสธคำพูดนี้ไม่ได้ เพราะนี่คือ โฮสเทลสุดฮิปในย่านพญาไทที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ความคลาสสิกร่วมสมัย ตกแต่งด้วยสไตล์โคโลเนียลประยุกต์ แฝงกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมสมัย .5 เน้นใช้โทนสี Earth Tone ไม่ฉูดฉาด เพิ่มความเก๋ด้วยข้าวของเครื่องใช้สไตล์วินเทจทั้งหมด เช่น ไฟฉายที่เป็นตะเกียง โต๊ะเขียนหนังสือแบบโบราณ เตียงขาเหล็กแบบโรงเรียนประจำ สำหรับห้องพัก ที่นี่มี 4 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ห้องละ 1,200 บาทต่อห้อง/คืน ห้องขนาดเล็กเป็นเตียง 2 ชั้น ห้องขนาดกลางเป็นเตียงคู่หรือเดี่ยว ส่วนใครที่มากันหลายคน สามารถจองห้องแบบ Family Room ที่สามารถนอนได้ถึง 4 คน ถึงแม้ที่นี่จะไม่มีเสิร์ฟอาหารเช้า แต่ก็สามารถเดินไปใช้บริการร้านกาแฟเท่ อย่าง Factory Cafe & Brew Bar ที่อยู่ติดกันได้

Motley House 35/17 .พญาไท โทร 095-164-5074 www.facebook.com/themotleyhouse http://www.themotleyhouse.com/

Mellow Fellow Hostel (2)

Mellow Fellow Hostel (1)

Mellow Fellow Hostel

อีกหนึ่งโฮสเทลสมัยนิยมที่นำเอาความเรียบง่ายของลายไม้ผสานกับลวดลายกระเบื้องสไตล์อาเซียนเข้าไว้ด้วยกัน Mellow Fellow โฮสเทลเล็ก ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานี BTS ราชเทวี มีบรรยากาศเรียบง่ายและเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกเหมือนมาบ้านเพื่อน ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน สบายตาช่วยทำให้ตึกแถวที่กว้างเพียง 1 คูหาดูกว้างขึ้น มีมุมขนมของว่างที่ไว้สำหรับบริการตัวเองได้ตลอดทั้งวัน ห้องพักที่นี่จะเป็นแบบ Dormitory ราคาเริ่มต้นอยู่ที่เตียงละ 380 บาท/คืน เป็นห้องแยกชายหญิงและยังมีห้องสำหรับครอบครัวสามารถนอนได้ 4 คนให้บริการด้วย ใช้เตียง 2 ชั้นมีม่านปิดเพิ่มความเป็นส่วนตัว มีล็อกเกอร์เก็บของสำหรับแต่ละห้อง ตกแต่งด้วยโทนสีเทาอุ่น สบายตาเหมาะกับการพักผ่อน ใครที่แวะมาพักที่นี่แล้วไม่รู้จะไปไหน ลองเดินเล่นรอบ และบริเวณใกล้เคียงดู เพราะมีคาเฟ่น่ารัก ให้ไปนั่งเล่นกันได้หลายร้าน

Mellow Fellow ซอยพญานาค .พญาไท ราชเทวี โทร 095 963 5047 www.facebook.com/mellowfellowhostel

In a box hostel

In a Box Hostel

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันอยู่ในกล่อง แต่เป็นกล่องที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น โฮสเทลแห่งนี้อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าพญาไทเพียง 1 นาที เท่านั้น จึงเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ได้สะดวก แถมยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่าง พิพิธภัณฑ์บ้านไทย, จิม ทอมป์สัน, ประตูน้ำ และเซ็นทรัลเวิลด์ ที่นี่เน้นการตกแต่งภายนอกในโทนอบอุ่น ให้ความรู้สึกว่าเหมือนนอนอยู่บ้าน ภายในห้องพักมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ผู้เข้าพักสามารถใช้พื้นที่ส่วนกลางนั่งชิล อ่านหนังสือ หรือพูดคุยแลกเปลี่ยนบทสนทนาได้ตามอัธยาศัย

In a Box Hostel 55/39 BTS พญาไท
โทร : 095 757 4305
FB: https://www.facebook.com/inaboxhostel/

A Hostel

A Hostel2

A’Hostel

ดีต่อใจ เหมาะกับการผ่อนคลายในเมือง A’Hostel โฮสเทลเท่ ที่เน้นความเป็นส่วนตัว อยู่ในซอยประดิพัทธ์ 20โฮสเทลเรียบเท่ ตกแต่งในสไตล์ Industrial Loft ใช้โทนสีเข้ม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูสงบขึ้น ต่างจากความวุ่นวายภายนอกโรงแรม ลดความเข้มลงด้วยการใช้ผนังอิฐสีส้มและของตกแต่งสไตล์ไทย มีบาร์เครื่องดื่มที่เสิร์ฟ ชา กาแฟ และซอฟต์ดริ๊งก์ไว้คอยบริการระหว่างนั่งรอด้วย ห้องพักที่นี่มีทั้งแบบ Dormitory ขนาด 4 และ 8 เตียง (เริ่มต้นที่ 430 บาท/คืน) และห้องแบบ Private (1,200 บาท/คืน) ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องแบบ Dormitory แต่ก็ยังเน้นความเป็นส่วนตัวด้วยการกั้น Partition และค่อนข้างกว้างขวางเมื่อเทียบกับที่อื่น มีพื้นที่ให้วางสัมภาระได้อย่างสบาย เพิ่มดีเทลในการตกแต่ง เช่น รายละเอียดบนผนังที่เป็นทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ เพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังเรียบ ได้เป็นอย่างดี ในช่วงค่ำ ใครที่ชอบดื่มเบียร์ สามารถขึ้นไปจิบเบียร์เย็น บน Rooftop ของที่นี่ได้ ซึ่งจะเปิดบริการในช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไปและจะมีบริการเฉพาะเบียร์เท่านั้น

A’Hostel ซอยประดิพัทธิ์ 20 .พญาไท โทร 02-615-7044 www.facebook.com/ahostelbkk

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: bkkmenu.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top