ลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก! รวม 5 Podcast ที่สายลงทุนห้ามพลาด

การลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก! หากเราหมั่นศึกษาและหาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ วันนี้เราขอพาชาว Gen C ไปเตรียมความพร้อมด้านการลงทุนด้วย 5 ช่อง Podcast ที่เต็มไปด้วยสาระและความรู้เกี่ยวกับการลงทุน จะเจ๋งแค่ไหนไปดูกันเลยครับ

รวม 5 Podcast ที่สายลงทุนห้ามพลาด

ลงทุนแมน

เริ่มต้นกันที่ Podcast ช่องแรกอย่าง ‘ลงทุนแมน’ หลายๆ คนคงรู้จัก ลงทุนแมน จากแฟนเพจบน Facebook ที่คอยหยิบเอาเรื่องราวการเงิน การลงทุน มาอธิบายให้คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่าย ซึ่งในปัจจุบันทางเพจเองก็ได้ต่อยอดไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น ๆ ไม่เว้นแม้แต่ Podcast ช่องลงทุนแมน ที่ยังคงคอนเซ็ปต์การหยิบเอาเรื่องราวต่าง ๆ เช่น การเงิน การลงทุน การทำธุรกิจ หรือประวัติของเหล่าคนดังในแวดวงการลงทุน มาพูดคุยกันในแบบฉบับสบาย ๆ สามารถเข้าใจตามได้ไม่ยากเลยครับ

รวม 5 Podcast ที่สายลงทุนห้ามพลาด

Mission to the Moon

ใครที่อยากประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจอย่าง คุณแท็บ รวิศ ผู้นำพาแบรนด์เครื่องสำอางเก่าแก่อย่าง ‘SRICHAND’ ให้กลับมาได้รับความนิยมในปัจจุบันอีกครั้ง จะต้องไม่พลาดที่จะติดตามอีกหนึ่งบทบาทของคุณแท็บในฐานะนักเล่าเรื่องบน Podcast ‘Mission to the Moon’ อย่างแน่นอน

จุดเริ่มต้นของ Mission to the Moon จึงกำเนิดขึ้นเพราะความอยากแบ่งปันประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจ การเงิน การบริหาร รวมไปถึงการใช้ชีวิต เพื่อส่งต่อความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟัง

รวม 5 Podcast ที่สายลงทุนห้ามพลาด

ลงทุนศาสตร์

‘ลงทุนศาสตร์’ Podcast ที่จะมาปลุกความเป็นนักลงทุนในตัวคุณให้ตื่นขึ้นมา โดยเนื้อหาหลักในช่องนี้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับศาสตร์การลงทุนทั้งหลาย เช่น การเงิน การลงทุน เศรษฐกิจ และสภาพสังคมรอบ ๆ ตัว เพื่อให้เรากลายเป็นเราที่มีความรู้ด้านการลงทุนมากกว่าเมื่อวาน

รวม 5 Podcast ที่สายลงทุนห้ามพลาด

FINNOMENA

‘FINNOMENA’ เป็นช่อง Podcast ของแพลตฟอร์มบริหารการลงทุนที่ใช้ชื่อเดียวกัน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ในช่องนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของการลงทุน ธุรกิจ การเงิน ซึ่งมีตั้งแต่เนื้อหาสำหรับมือใหม่ที่เข้าใจได้ง่าย ไปจนถึงเรื่องราวเศรษฐกิจรอบโลกที่ส่งผลต่อการลงทุน ณ ปัจจุบัน

รวม 5 Podcast ที่สายลงทุนห้ามพลาด

ตลาดวาย

ปิดท้ายกันที่ ‘ตลาดวาย’ ช่อง Podcast ของ ‘น้าแดง จรูญพันธ์’ เจ้าของแฟนเพจ ‘น้าแดง คุยกับนักลงทุน’ ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดี โดยคอนเซ็ปต์ของช่องนี้จะเป็นการนำเสนอเรื่องราวของการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นหุ้น ที่ต้องอาศัยทั้งประสบการณ์ การสังเกต และการเสพข้อมูลข่าวสารอยู่เป็นประจำ ใครที่ยังเป็นมือใหม่ในสายนี้ต้องรีบกดติดตามไว้เสพข้อมูลกันนะครับ

 

ลองดาวน์โหลด Podcasts มาฟังความรู้ดีดีกันได้เลย

iOS ดาวน์โลดที่นี่ | Android ดาวน์โหลดที่นี่

 

เริ่มต้นการลงทุนด้วยการจัดพอร์ตหุ้น อ่านเทคนิควิธีการจัดพอร์ตได้ที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top