5 Landmark วงเวียนใหญ่ เดินทางง่าย ใครอยู่ใกล้ต้องไปซักครั้ง!

 

NOTE (Landmark วงเวียนใหญ่):

– จุดเด่นของย่าน วงเวียนใหญ่ คือการเป็นพื้นที่ศูนย์กลางที่เชื่อมต่อกับถนนอื่นๆ ถึง 4 สายได้แก่ ถนนประชาธิปก ถนนลาดหญ้า ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และ ถนนอินทรพิทักษ์
– พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เราเห็นกันคุ้นตาบริเวณ วงเวียนใหญ่ นั้นถูกสร้างขึ้นจากการออกแบบของ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี อธิการบดีคนแรกของมหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อปี ..2496
– ICONSIAM ถือเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาชยกรรมแบบประสมที่มีมูลค่าการลงทุนสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ (50,000 ล้านบาท) รองจากโครงการ One Bangkok (120,000 ล้านบาท)

วงเวียนใหญ่ถือเป็นอีกหนึ่งย่านสำคัญที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้เพราะ วงเวียนใหญ่ ตั้งอยู่ในจุดศูนย์กลางที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนประชาธิปก ถนนลาดหญ้า ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และถนนอินทรพิทักษ์ได้ถึง 4 สาย อีกทั้งยัง วงเวียนใหญ่ ยังเป็นย่านที่มีรถไฟฟ้าสายสีลมผ่าน (สถานีวงเวียนใหญ่) จึงทำให้เราสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่ายภายในเวลาอันสั้น รวมไปถึงยังเป็นที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กษัตริย์ผู้ก่อตั้งอาณาจักรธนบุรี พระผู้เป็นที่รักยิ่งของชาวฝั่งธนอีกด้วย

5 Landmark วงเวียนใหญ่ เดินทางง่าย ใครอยู่ใกล้ต้องไปซักครั้ง!Cr: www.aswinbkk.com

และด้วยความที่เป็นจุดศูนย์กลางในหลายๆ ด้าน จึงทำให้ ย่านวงเวียนใหญ่ กลายเป็นแหล่งทำเลทองของที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดฯไม่แพ้ย่านอื่น และสำหรับคนที่กำลังชั่งใจที่จะเลือกซื้อคอนโดฯในย่านนี้ วันนี้เราได้นำ 5 แลนด์มาร์กสำคัญที่สามารถเดินทางได้ง่ายไม่ไกลจาก วงเวียนใหญ่ มาฝากกันครับ

1803-GR-02-01Cr: www.aswinbkk.com

1.คลองสาน

คลองสานถือเป็นย่านริมน้ำที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานกว่าร้อยปี ปรากฏในหลักฐานครั้งแรกสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยถือเป็นย่านที่มีความเจริญทางด้านค้าขายตลอดจนความหลากหลายทางชาติพันธุ์และสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยโกดังสินค้า ท่าเรือ บ้านเรือน ไปจนถึงศาสนสถาน และอาคารที่อยู่อาศัยของบรรดาขุนนางชั้นผู้ใหญ่

ปัจจุบันคลองสานกลายเป็นตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่านตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีสถานะเป็นท่าเรือเพื่อเชื่อมต่อระหว่างฝั่งธนและฝั่งพระนครอีกด้วย (ท่าเรือคลองสานท่าเรือสี่พระยา)

1803-GR-02-02

2.The Jam Factory

“The Jam Factory” อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญที่อยู่ไม่ไกลจาก ย่านวงเวียนใหญ่ เท่านัก โดย The Jam Factory ถือเป็นการรีโนเวทโกดังเก่าบริเวณย่านคลองสานให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้งด้วยฝีมือของ ด้วง ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังที่เราต่างคุ้นหูกันเป็นอย่างดี

จุดเด่นของ The Jam Factory อยู่ที่การเป็นแหล่งคอมมูนิตี้สุดชิคริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งในพื้นที่กว่า 4 ไร่จะประกอบไปด้วยส่วนที่เป็นร้านหนังสือ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และ แกลอรีสำหรับจัดแสดงงานศิลปะที่จะมีการหมุนเวียนผลงานของศิลปินหน้าใหม่มาให้ได้ชมกันตลอดทั้งปี

1803-GR-02-03

3.ล้ง 1919

ล้ง 1919” (LHONG 1919) คือแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของย่านฝั่งธนที่เพิ่งจัดงานเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว โดย ล้ง 1919 นั้นเป็นการนำเอาท่าเรือ ฮวย จุ่ง ล้ง ของตระกูลหวั่งหลี อันเป็นสถานที่เก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 มารีโนเวทให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างจีนและไทยได้อย่างลงตัว

ภายใน ล้ง 1919 จะประกอบไปด้วยสถานที่เชิงวัฒนธรรมอย่าง ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่มีอายุกว่า 167 ปี, อาคารเก่าแก่ที่เป็นมรดกทางสถาปัตยกรรมของชาวจีนในสมัยก่อน, ลานกิจกรรมกลางแจ้ง, ร้านอาหาร, ท่าเรือ และ Co-Working Space

1803-GR-02-04Cr: www.bangkok.com

4.ICONSIAM

“ICONSIAM” คือหนึ่งในอภิมหาโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านเจริญกรุง ที่อยู่ไม่ไกลจาก วงเวียนใหญ่ เท่าใดนัก โดยภายใน ICONSIAM จะประกอบไปด้วยพื้นที่สองส่วนหลักๆ ได้แก่โซนที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ติดแม่น้ำเจ้าพระยา และ โซนศูนย์การค้าที่แบ่งออกเป็นไอคอนสยามศูนย์การค้าที่วางตำแหน่งอยู่ในระดับเดียวกับพารากอน และไอคอนลักซ์ศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ที่จะรวมเอาทุกความเป็นที่สุดระดับโลกไว้ในที่เดียว

ทั้งนี้อภิมหาแลนด์มาร์กย่านฝั่งธนอย่าง ICONSIAM จะเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปีนี้เป็นต้นไป

1803-GR-02-05

5.ตลาดพลู

ตลาดพลู ถือเป็นหนึ่งในตลาดเก่าแก่ของย่านฝั่งธนที่อยู่ห่างจาก วงเวียนใหญ่ ไปเพียงเล็กน้อย ภายในตลาดประกอบไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แสดงออกถึงวิถีชีวิตของผู้คนบริเวณเลียบทางรถไฟ

ภายในประกอบไปด้วยชุมชน ร้านค้า และสถานีรถไฟตลาดพลูที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟ วงเวียนใหญ่ ทั้งนี้ด้วยความที่เป็นพื้นที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน จึงทำให้ย่านตลาดพลูมักเป็นที่สนใจของชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.thai.tourismthailand.org

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top