Lucky in Love Lucky in Game 5 Series เกาหลีที่ฝ่าฟันทั้งเรื่องงานและความรัก

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ซีรี่ย์เกาหลีดูจับต้องได้และชวนให้ติดตามไปจนจบคือ ตัวเอกไม่ได้หมกมุ่นอยู่กับความรักเพียงอย่างเดียวแต่มิติของตัวละครต่างๆ มีความทะเยอทะยานของตัวเอง และหลายๆ เรื่องตัวเอกก็ใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพหรือหน้าที่การงานมากกว่าเน้นเรื่องความรักหนุ่มสาวเสียอีก แถมรายละเอียดการทำงานของแต่ละอีกผู้สร้างก็ทำการบ้านมาอย่างดี รายละเอียดมาแบบเป๊ะๆ นอกจากสนุกแล้วเรายังได้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพนั้นๆ อีกด้วย จะมีเรื่องอะไรน่าดูบ้างนั้น เลื่อนลงไปอ่านได้เลย

Itaewon Class

ซีรี่ย์สร้างปรากฏการณ์ความนิยมอย่างถล่มทลายเพราะเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวนติดตาม เรียกว่าเปิดดูแล้วเช้าไม่รู้ตัว ซีรี่ย์เล่าเรื่องของชายหนุ่มที่ถูกกลั่นแกล้งจากผู้มีอิทธิพล และเมื่อเวลาผ่านไปเขาก็กลัมาเพื่อแก้แค้น ซึ่งคือการทำลายธุรกิจของฝ่ายตรงข้ามให้ย่อยยับไปด้วยกิจการของเขาเอง เพียงแต่ว่าธุรกิจของคู่แค้นสารพัดพิษคือเชนร้านอาหารที่ยิ่งใหญ่ระดับต้นๆ ของเกาหลี ขณะที่เขาเพิ่งกำลังสร้างร้านอาหารเล็กๆ เท่านั้น การแก้แค้นที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้นี้จะจบลงอย่างไร บอกเลยว่าการต่อสู้ในธุรกิจร้านอาหารเรื่องนี้สนุกจนคุณอนตัวไม่ขึ้น

Record of Youth

เส้นทางแห่งความฝันที่เต็มไปด้วยอุปสรรค เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันจะเฉิดฉายในวงการบันเทิงแต่กลับพบกับขวากหนามทั้งความนิยมและการเอารัดเอาเปรียบ ขณะที่นางเอกเป็นช่างแต่างหน้าดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์แต่กลับโดนระบบอาวุโสกดทับจนต้องพบกับหนทางที่ยากลำบาก นอกจากการไต่สูงความสำเร็จของอาชีพแล้ว ซีรี่ย์ชุดนี้ยังพูดถึงมุมมองที่แตกต่างกันของคนต่างวัยที่ทำให้เรื่องต่างๆ ยากขึ้นไปอีก Record of Youth ได้รับคำชมอย่างมากในเรื่องการกระจายบทให้ตัวละครได้อย่างลงตัว รวมถึงค่อยๆ ขมวดเรื่องให้เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนคนดูไม่อาจลุกไปไหนได้

Forecasting love & weather

เรื่องรักวุ่นๆ ของวัยรุ่นนักพยากรณ์ ใครที่เคยสงสัยว่านักพยากรณ์อากาศวันๆ หนึ่งเขาทำอะไรกันบ้างเปิดซีรี่ย์เรื่องนี้ดูได้เลย เพราะทีมสร้างเขาจำลองการทำงานในกรมอุตุนิยมวิทยามาได้อย่างสมจริงมากๆ ทั้งเครื่องไม่เครื่องมือ ทั้งความกดดันจากหน้าที่และอุปสรรคต่างๆ การแก้ไขปัญหา การสื่อสารกับองค์กรอื่นๆ และการสื่อสารกับประชาชน พร้อมกับเล่าเรื่องดราม่าของตัวละครต่างๆ ควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นดราม่าในหน้าที่การงาน ความฝัน และแน่นอนความรักที่ทุกคนต้องหาจุดลงตัวระหว่างความรู้สึกกับหน้าที่ ลองไปดูกันว่าพวกเขาจะพยากรณ์หัวใจได้แม่นยำเท่าสภาพอากาศหรือเปล่า

Lawless Lawyer

ซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับกฏหมายหรือศาลมีให้ดูกันพอสมควรในสตรีมมิ่งเจ้าต่างๆ แต่ Lawless Lawyer เป็นซีรี่ย์ชุดหนึ่งที่มีมิติมากกว่าการว่าความหรือตามจับผู้ร้าย เพราะนี่คือซีรี่ย์กฏหมายแบบแอคชั่น เพราะเนื้อเรื่องเล่าถึงตัวเอกที่เคยเป็นยากูซ่าใช้ความรุนแรงมาก่อน และกลายมาเป็นทนายในปัจจุบัน นอกจากฝีมือต่อยตีที่เก่งกาจแล้วสมองและไหวพริบการว่าความก็เป็นเลิศ ทำให้เขากลายเป็นทนายหนุ่มเนื้อหอมขึ้นมาทันที แต่จุดประสงค์จริงๆ ของชายหนุ่มกลับต้องการแก้แค้นผู้มีอิทธิพลซึ่งได้ฆ่าแม่ของเขา ถึงเรื่องราวจะปูมาแบบซีเรียสแต่เอาเข้าจริงๆ ซีรี่ย์เรื่องนี้มีความตลกเบาสมองอยู่ไม่น้อยทีเดียว เรียกว่ามาครบทุกรส

Start-up

หนึ่งในรูปแบบธุรกิจที่มาแรงในยุคนี้ แต่เอาจริงๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการจะได้แจ้งเกิดเป็น Start-up นั้นมีขั้นตอนอะไรให้ฝ่าฟันมาบ้าง และนี่คือซีรี่ย์ที่จะคุณเกี่ยวกับการต่อสู้ของหนุ่มสาวที่อยากมีธุรกิจในฝัน จุดที่เรื่องนี้ทำได้ดีคือการบิ้วหรือปลุกใจผู้ชมให้มีความฝันร่วมไปกันกับกลุ่มตัวเอกที่มีเบื้องหลังและจุดหมายแตกต่างกัน ผ่านบทที่กระชับ กลมกล่อม และทิ้งปมให้เราต้องติดตามทุกตอน แน่นอนว่าในส่วนของดราม่า บุญคุณ ความแค้น ความรัก เรื่องนี้ก็พาเราไปได้ถึงจุดที่คาดหวัง นี่ก็เป็นอีกซีรี่ย์อีกเรื่องที่ไม่ใช่แค่สนุกแต่เราจะได้ทั้งแรงใจและไอเดียนำมาใช้กับชีวิตจริงได้เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top