เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นด้วย 5 วิธีคิดดีรับปีใหม่

เข้าสู่ช่วงสิ้นปี ชาว Gen-C Blog ที่กำลังคิดจะเปลี่ยนแปลงตนเองคงถือเอาช่วงเวลานี้เป็นการเริ่มต้นที่จะทำในปีหน้า วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอา 5 วิธีคิดดีรับปีใหม่มาฝากให้เพื่อนๆ ได้นำไปปรับใช้ในปี 2019 กันครับ

1.ปล่อยให้อุปสรรคที่เข้ามาเป็นความท้าทาย

ข้อแรกของการเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นคือการเปลี่ยนปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาให้เป็นความท้าทาย ลองคิดดูง่ายๆ ว่าในชีวิตประจำวันการทำงานหรืออาศัยร่วมกับคนหมู่มากย่อมต้องมีปัญหาตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางแก้สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวเราจะมองปัญหาที่เข้ามาให้เป็นอุปสรรคหรือความท้าทายที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

2.อย่าขี้เกียจที่จะเรียนรู้

เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด อย่าปล่อยให้ความเบื่อหน่ายหรือหน้าที่การงานมาบดบังไฟในการเรียนรู้ให้ดับลงไป ควรใช้เวลาว่างในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเราในทางอ้อม ไม่แน่ปีใหม่ปีนี้อาจเป็นช่วงเวลาดีๆ ในการขยับขยายหรือเติบโตขึ้นไปอีกขั้นก็ย่อมได้

3.สร้างความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนร่วมงาน

อย่าปล่อยให้อคติมาทำลายความสัมพันธ์ในออฟฟิศ โดยเพื่อนๆ เชื่อหรือไม่ว่าถ้าหากเรามีความสัมพันธ์อันดีหรือผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงานด้วยแล้ว สิ่งเหล่านี้เองย่อมส่งต่อบรรยากาศในการทำงานรวมไปถึงประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันให้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

4.ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ

การยึดติดกับอะไรเดิมๆ ก็เปรียบเสมือนกับการล่ามโซ่ตัวตนของเราเอาไว้ให้อยู่กับที่ ถ้าอยากเติบโตขึ้นหรือมีชีวิตที่ดีก็ต้องเริ่มต้นที่จะเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ หารูปแบบแนวทางการทำงานในสิ่งใหม่ๆ หรือแปลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องราวประสบการณ์กับกลุ่มคนใหม่ๆ ที่อาจสร้างไอเดียให้กับเราได้โดยไม่รู้ตัว

5.มองโลกในแง่บวก

ท้ายที่สุด การมองโลกในแง่บวก จะช่วยเสริมสร้างพลังใจและพลังกายให้กับตัวเราได้เป็นอย่างดี ไม่แน่ที่ชีวิตในปีที่ผ่านมานั้นย่ำอยู่กับที่อาจเป็นเพราะเรามองโลกในมุมที่แคบและโหดร้ายกว่าความเป็นจริงก็เป็นได้ ทางที่ดีควรเริ่มต้นมองโลกในมุมที่กว้างแล้วหาข้อดีจากอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาเพื่อเป็นแรงผลักดันจะดีที่สุด

และนี่ก็เป็นเพียง 5 วิธีคิดดีง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ ในช่วงส่งท้ายปี ทั้งนี้หากชาว Gen-C Blog คนไหนที่กำลังมองหาความมั่นคงให้กับชีวิตด้วยการเริ่มต้นซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง คงต้องไม่พลาดกับโปรโมชั่นดีๆ จากทางอนันดาอย่างโปรฯ เสียศูนย์ที่จะทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของ 10 คอนโดฯทำเลศักยภาพได้ง่ายๆ ภายใต้เงื่อนไข 3 ฟรี!! อย่างฟรี!ค่าสัญญา ฟรี!ค่าใช้จ่ายในวันโอนฯ และฟรี!ค่าผ่อนนานถึง 2 ปี สนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่ รีบๆ กันหน่อยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top