5 คาเฟ่หลบฝน ใกล้รถไฟฟ้า

5 คาเฟ่หลบฝน ใกล้รถไฟฟ้า

cover-anada

NOTE:
เพราะคอกาแฟที่เพิ่มขึ้น จึงกลายเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร้านกาแฟและคาเฟ่มีอัตราการเติบโตในทุกตลาดเฉลี่ยร้อยละ 5.4 ต่อปี จากปี 2552 ที่มีมูลค่าทางการตลาด 14,083 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 17,400 ล้านบาท ในปี 2557 โดยเหตุผลของผู้บริโภคในการเข้าร้านกาแฟคือใช้เป็นสถานที่นัดพบและคอยเพื่อน **
**หมายเหตุ: อ้างอิงข้อมูลจาก www.bangkokbanksme.com

ฝนตั้งเคล้ามาแต่ไกล แต่หากยังไม่อยากรีบกลับไปนั่งเบื่อที่ คอนโดใกล้รถไฟฟ้า หรือเบียดเสียดบนรถไฟฟ้า เราเลยขอเสนอสถานที่หลบฝนกับ 5 คาเฟ่บรรยากาศดีๆที่อยู่ คอนโดใกล้บีทีเอส มาให้คุณได้แวะจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด คุยกับเพื่อนแบบไม่มีเบื่อ แม้ในวันที่ฝนตก โดยไล่เรียงจากสุขุมวิทตอนปลายสู่ใจกลางเมือง

Cafe-Rainy_01

Cafe-Rainy_02

01. Bougain Cafe & Crafts

คาเฟ่ในบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนอยู่ condo ใกล้รถไฟฟ้า สถานีแบริ่ง กับการตกแต่งร้านอย่างเรียบง่าย แต่ให้บรรยากาศอบอุ่นจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ โครงเหล็ก และไม้ประดับรอบร้าน โดยภายในร้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 โซน คือ โซนติดกับสนามหญ้าที่จัดวางโต๊ะขนาดใหญ่สำหรับลูกค้าที่มากับแก๊งเพื่อน กับโซนตรงข้ามที่จัดโต๊ะเก้าอี้สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

ส่วนเมนูของที่นี่เป็นเมนูครีเอทีฟขึ้นใหม่เอาใจ Café Hopping ทั้งเครื่องดื่มประเภท coffee และเครื่องดื่ม non-coffee อาทิ Orange is new black เครื่องดื่มรสกลมกล่อมที่ผสมผสานรสหวานซ่อนเปรี้ยวของน้ำส้มเข้ากับความเข้มของกาแฟ Cold Brew ทานคู่กับ Rainbow Cake กลายเป็นช่วงเวลากลมกล่อมที่ลงตัว

ที่ตั้ง: ซอยสันติคาม 13 ถนนสุขุมวิท 109 ใกล้ BTS แบริ่ง
เวลา: จันทร์ศุกร์ 8.00 – 20.00 . และเสาร์อาทิตย์ 10.00 – 22.00 . หยุดวันพุธ
อ่านเต็มๆ ได้ที่นี่ คลิกเลย

Cafe-Rainy_03

Cafe-Rainy_04

02. T’s Room 56

คาเฟ่น้องใหม่ในซอยสุขุมวิท 56 ที่เสิร์ฟความละมุนของการจิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศสไตล์เดียวกัน ทำให้คาเฟ่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนยามบ่ายที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะหากคุณชื่นชอบงานกระเบื้องเคลือบด้วยแล้ว เพราะที่นี่ตกแต่งรอบร้านด้วยเซรามิคสไตล์อังกฤษ เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นด้วยช่องแสงขนาดใหญ่สไตล์กลาสเฮ้าส์ พร้อมความผ่อนคลายจากไม้ประดับและเฟอร์นิเจอร์สีละมุน

เมนูซิกเนเจอร์ของ T’s Room 56 คือ Traditional Afternoon Tea ที่จัดมาเป็นเซ็ต มีให้เลือกทั้งเซ็ตใหญ่สำหรับ 2 ท่านและเซ็ตเล็กสำหรับ 1 ท่าน โดยภายในเซ็ตประกอบด้วยขนมอบนานาชนิดตามธรรมเนียมของการจิบชาสไตล์องกฤษ ทั้งแซนด์วิช, สโคน, เค้กเรดเวลเวท และพาย พร้อมด้วยน้ำชาในกาใบสวยที่ให้เราเลือกชาได้มากกว่า 50 ชนิด

ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 56 ใกล้ BTS อ่อนนุช
เวลา: เปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์ เวลา 11.00 – 18.00 .
อ่านเต็มๆ ได้ที่นี่ คลิกเลย

Cafe-Rainy_05

Cafe-Rainy_06

03. Blue Dye Café

ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ในซอยสุขุมวิท 36 ที่เพิ่งรีโนเวทร้านใหม่ไปได้ไม่นาน จากร้านเท่ๆ สไตล์ลอฟท์เปลี่ยนเป็นร้านอบอุ่นสไตล์โฮมมี่ แต่ไม่ทิ้งความเท่ด้วยการเลือกใช้โทนสีน้ำเงินสว่าง ตัดกับสีน้ำตาลของไม้จากเฟอร์นิเจอร์และโครงสร้างร้าน พร้อมเปิดร้านให้โปร่งโล่งด้วยแสงธรรมชาติ ที่สำคัญคาเฟ่แห่งนี้ยังรวมงานปั้นเซรามิกจากแบรนด์ Cone No.9 ให้เราได้แวะไปช็อปอีกด้วย

แม้จะรีโนเวทใหม่ แต่ที่นี่ยังคงเมนูซิกเนเจอร์ดั้งเดิมเอาไว้ อย่าง Moo-Nam-Tok Pasta เส้นสปาเก็ตตี้รสหมูน้ำตกที่เข้มข้นด้วยเครื่องสมุนไพร เสิร์ฟพร้อมหมูย่างเนื้อนุ่ม หรือจะลองเครื่องดื่มเมนูใหม่อย่าง Chai Latte with Tofu Pudding ที่นำเสนอความอร่อยของ Masala Chai ชาอินเดียที่มีกลิ่นหอมเฉพาะ ผสมกับความเข้มของกาแฟ เติมความสนุกให้การดื่มด้วยพุดดิ้งเต้าหู้รสหวานตัดขม และท็อปด้วยปาท่องโก๋กรอบ ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เสมือนเต้าฮวยสูตรฟิวชั่น ที่ไม่ซ้ำใคร

ที่ตั้ง: สุขุมวิท 36 ซอยนภาศัพท์ แยก 1ใกล้ BTS ทองหล่อ
เวลา: 09.00 – 18.00 . ปิดวันจันทร์
อ่านเต็มๆ ได้ที่นี่ คลิกเลย

Cafe-Rainy_07

Cafe-Rainy_08

04. Kay’s Boutique Breakfast

อนุสาวรีย์ ย่านที่เหมือนจะหาสถานที่หลบฝนยาก แต่แท้จริงแล้วยังมีคาเฟ่บรรยากาศดีซ่อนอยู่ในซอยรางน้ำกับ Kay’s Boutique Breakfast คาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารเช้าในบรรยากาศคลีนๆ สะอาดตาด้วยโทนสีขาวดำ เติมบรรยากาศผ่อนคลายด้วยการเปิดช่องแสงด้านบน ทำให้ร้านสว่างด้วยแสงธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็ดึงความหิวด้วยกลิ่นหอมจากอาหารด้วยครัวเปิดกลางร้าน

เมนูของที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนูอาหารเช้าสไตล์ตะวันตกฟิวชั่น ที่เน้นวัตถุดิบคุณภาพและการปรุงสุกใหม่แบบจานต่อจาน เริ่มจาก Truffle Aglio e Olio พาสต้าเส้นเล็ก Angel Hair ที่ถูกปากเราด้วยรสเผ็ดของพริกแห้ง โดยมีกลิ่นและรสของเห็ดทรัฟเฟิลมาเพิ่มความอร่อย หรือจะลิ้มลอง K.Hangover French Toast อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของร้านกับขนมปังชุบไข่ทอด สอดไส้ความอร่อยด้วยเบคอนทอดกรอบและชีสเยิ้มๆ เสิร์ฟพร้อมไข่ลวก

ที่ตั้ง: ถนนรางน้ำ ใกล้ BTS อนุสาวรีย์
เวลา: เปิดทุกวัน เวลา 6.30 – 16.00 .อ่านเต็มๆ ได้ที่นี่ คลิกเลย

Cafe-Rainy_09

Cafe-Rainy_10

05. Thing Things Café

คาเฟ่เล็กๆ ที่เน้นความครีเอทีฟ ทำให้ที่นี่เป็นพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ของย่านโพธิ์นิมิตร โดย Thing Things Café เป็นคาเฟ่ขนาดหนึ่งคูหาที่ตกแต่งด้วยสินค้าดีไซน์จากดีไซเนอร์ไทย หน้าร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยไม้ประดับสีเขียวตัดผนังไม้สีเข้ม ขณะที่ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซนที่นั่งกับการตกแต่งผนังอิฐโชว์แนวดิบๆ ขณะที่ตรงกันข้ามจัดเป็นพื้นที่วางสินค้าดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยผนังสีน้ำเงินอมเขียว

เมนูของที่นี่เป็นเมนู Create Mixed ทำให้ได้เครื่องดื่มรสชาติที่แตกต่าง เน้นเมนูจากวัตถุดิบธรรมชาติ อย่างสบายใจเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างตะไคร้กับลาเวนเดอร์ โดยมีความหอมของตะไคร้ช่วยเพิ่มความสดชื่น เคล้าด้วยกลิ่นหวานๆ ของลาเวนเดอร์ และเพิ่มรสเปรี้ยวอมหวานด้วยเลม่อน หรือจะลอง รักแรกเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างกุหลาบกับมิ้นท์ จนกลายเป็นเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวและความซ่าจากโซดา เพิ่มความโดดเด่นด้วยกุหลาบดอกเล็กที่ช่วยเพิ่มความหอมให้เครื่องดื่มแก้วนี้น่าหลงใหลยิ่งขึ้น

ที่ตั้ง: ซอยแซ่ซิ้ม ใกล้ BTS โพธิ์นิมิตร
เวลา: เวลา 15.00 – 20.00 . ปิดวันจันทร์กับศุกร์
อ่านเต็มๆ ได้ที่นี่ คลิกเลย

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top