ร้ายก็รักนะ 6 ตัวร้ายในดวงใจที่เราเกลียดไม่ลง

ตัวร้ายคือองค์ประกอบหนึ่งที่หนังขาดไม่ได้ เพราะหากให้เราดูแต่พระเอกนางเอกจนจบโดยที่ไม่มีอุปสรรคอะไรเลย หนังคงไม่สนุกแน่นอน แต่สำหรับหนังบางเรื่องบทของตัวร้ายดูมีมิติเสียจนเด่นกว่าตัวเอก มีความน่าสนใจมากกว่า ยังไม่รวมที่ตัวร้ายหลายคนยังหล่อ เท่หรือสวยกว่าตัวละครฝ่ายดีอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่มีคนแอบเอาใจช่วยตัวร้ายอยู่เสมอ และนี่คือเหล่าตัวร้ายที่เราเชื่อว่า ใครได้ดูแล้วจะแอบหลงรักและไม่อยากให้ต้องแพ้พระเอกเลย

The Joker

แม้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาจะมีนักแสดงเข้ามารับบท The Joker ตัวร้ายโรคจิตที่ทรงเสน่ห์หลายคน ที่คงจะไม่เกินไปหากจะบอกว่าเจ้าตัวตลกสุดอันตรายจาก The Drak Knight ที่เล่นโดย Heath Ledger เป็น Joker ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เพราะนี่คือตัวร้ายที่สามารถไล่ต้อน Batman อัศวินรัตติกาลได้อย่างหมดรูป สิ่งที่ The Joker แตกต่างจากตัวร้ายอื่นๆ คือ การสร้างเดือดร้อนเพื่อความสนุกเท่านั้น ไม่ได้มีเป้าหมายยิ่งใหญ่หรือต้องการครอบครองอะไร เขาจึงเป็นตัวร้ายที่คาดเดาไม่ได้ และอันตรายต่อทุกคนแบบสุดๆ นอกจากนี้สิ่งทพให้คนแอบมีใจให้ตัวละครนี้คือ ความเท่และมาดแสนยียวน นั่นเอง

Darth Vader

ตัวละครที่อยู่บนเส้นระหว่างความดีและความเลว ดาร์ธเวเดอร์ กลายเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนต์ชุด Star Wars ที่แม้ว่าเนื้อเรื่องไปไกลขนาดไหนผู้สร้างและแฟนๆ ไม่สามารถ Move On ไปจากเขาได้ ก่อนจะใส่หน้ากากสีดำทะมึนและหายใจฟืดฟาด ดาร์ธเวเดอร์คืออนาคน สกายวอร์คเกอร์ เด็กที่กำเนิดมาจากพลังและถูกลิขิตให้นำสมดุลกลับสู่พลัง ผู้ที่เป็นทั้งเจไดและซิธ บุคลิกของเขาสร้างความประหวั่นพรั่นพรึงให้กับทุกคนที่ได้เจอ แม้แต่คนดูเองก็ตื่นเต้นที่ครั้งที่ได้เห็นการปรากฏตัวของเขาในสื่อต่างๆ ความแข็งแกร่ง รูปลักษณ์ ความเป็นมา มิติของตัวละครที่บิดเบี้ยวเพราะความเจ็บปวดนี้เอง ทำให้แฟนๆ อดจะรักตัวร้ายตัวนี้ไม่ได้

Gollum

แม้ว่าในมหากาพย์ The Lord of The Rings จะมีตัวละครแบบต่างๆ มากมาย แต่หนึ่งตัวละครที่แฟนๆ จดจำได้ดีจนกลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเรื่องคือ เจ้าตัวกอลลั่ม ที่ทั้งดูน่าสงสารและเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม เบื้องหลังชีวิตของกอลลั่ม เขาคือฮอทบิทตัวหนึ่งที่ชื่อว่าสมีกอล แต่ด้วยความโชคร้ายเขาตกอยู่ใต้คำสาปของแหวน อำนาจที่ดำมืดนั้นทำให้ร่างกายของเขาค่อยๆ เปลี่ยนไปเป็นสิ่งมีชีวิตอัปลักษณ์และกินของดิบราวกับสัตว์ ซื่อสัตย์และหวงแหนเพียงสิ่งเดียวคือแหวนเอกธำมรงค์ ในจิตใจของกอลลั่มเองยังมีการต่อสู้กันระหว่างความดีและความชั่ว แต่สุดท้ายความหลงไหลในแหวนก็พาไปสู่บทสรุปที่น่าเห็นใจ

Magneto

หนึ่งในตัวละครหลักของแฟรนไชส์ X-Men แมคนีโตคือมนุษย์กลายพันธุ์ระดับโอเมก้าที่มีพลังในการควบคุมโลหะได้ ทำให้เขาเป็นผู้นำของกลุ่มมิวแทนท์วายร้ายผู้ต้องการสร้างโลกสำหรับเหล่ามนุษย์สายพันธุ์ใหม่อย่างแท้จริง ตัวจริงของแมคนีโตคือ อีริค เลห์นเชอร์ เด็กชาวยิวที่พ่อแม่ถูกนาซีสังหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และตัวเขาเองก็ต้องถูกทดลองอยู่ในค่ายทหารอยู่หลายปี ความเจ็บปวดในวัยเด็กนี้เองทำให้จิตของอีริคเกลียดชังมนุษย์ จนกระทั่งเขาได้มาเจอเพื่อนรักและคู่ปรับฟ้าประทานอย่าง ชาร์ล เซเวียร์ ทำให้ชีวิตของเขาพลิกผันไปตลอดกาล เสน่ห์ของแมคนีโตคือพลังสุดแข็งแกร่งและบุคลิกน่ายำเกรง ความเท่และการยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างสุดโต่ง แม้จะทำให้เขาดูร้ายไปบ้าง แต่เราก็ยังรักเขาอยู่ดี

Miranda Priestly

บอสคนสุดท้ายในชีวิตที่คุณอยากจะร่วมงานด้วย มิแรนด้า พรีสต์ลีย์แห่ง The Devil Wears Prada คือปิศาจที่ใส่ Prada อย่างแท้จริง เธอคือเจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นที่ชี้เป็นชี้ตายให้เหล่าดีไซเนอร์ได้ และนิสัยส่วนตัวของเธอก็เย็นชาและร้ายกาจแบบสุดๆ และเราก็ไม่แปลกใจที่เหล่าผู้ช่วยของเธอจะมีอายุงานแสนสั้น เพราะต่างรับไม่ได้กับการที่ต้องรองมือรองเท้าเจ้านายขี้เหวี่ยงและแทบไม่ได้เห็นคุณค่าอะไรในตัวลูกน้องเลย แต่สำหรับอีกด้านหนึ่ง เราก็ได้เห็นความเป็นมนุษย์ในตัวของมิแรนด้า และได้รับรู้ถึงความมีน้ำใจของเธอบ้างในท้ายที่สุด แน่นอนว่ามิแรนด้าอาจจะเป็นรักความสมบูรณ์แบบ ขี้เหวี่ยง และร้ายกาจไปหน่อย แต่เธอไม่ได้เป็นปิศาจอย่างแน่นอน!  

Regina George

เรจิน่า จอร์จ คือผลงานหนึ่งที่ราเชล แมคอดัมส์ควรภาคภูมิใจเพราะแม้ว่าเธอจะแสดงบทนี้ใน Mean Girls ไปแล้วเกือบ 20 ปี เราก็ยังเห็นเรจิน่าโลดแล่นอยู่ในโซเชียลมีเดียต่างๆ จนถึงปัจจุบัน เรจิน่าคือตัวอย่างที่เด่นชัดที่สุดของหัวหน้าแก๊งสาวๆ จอมบูลลี่ในหนังวัยรุ่น พวกเธอคือกลุ่มลูกสาวคนรวย หน้าตาดี และสุดป๊อปปูล่าร์ ปัญหาเดียวคือพวกเธอนั้นร้ายกาจโดยเฉพาะกับเด็กใหม่ เด็กเนิร์ด หรือพวกที่มาจากบ้านนอก ในรั้วโรงเรียนเรจิน่าอยู่ในสถานะราชินีที่เธอพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ด้วยแนวคิดและตรรกะที่เข้าข้างตัวเอง แล้วทำไมเราถึงรักเธอล่ะ … ก็เพราะทุกอย่างที่ว่ามานั่นแหละ ลองดูสิแล้วจะเข้าใจ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top