6 ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนให้น่าอยู่เหมาะแก่การพักผ่อน

6 ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอนให้น่าอยู่เหมาะแก่การพักผ่อน

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของคนถูกปรับเปลี่ยนไปอย่างมาก โดยเฉพาะนโยบายการทำงานแบบ Work From Home ของหลายๆบริษัท หลายคนที่อยู่บ้านเลยรู้สึกอยากหันมาตกแต่งที่พักอาศัย อย่างบ้าน คอนโด ให้มีความน่าอยู่เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และทำให้การพักผ่อนสมบูรณ์แบบมากขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่อยู่คอนโดก็อาจเกิดข้อสงสัยว่า จะแต่งคอนโดอย่างไรให้สวยงาม เพราะแนวทางการแต่งบ้านมีหลายสไตล์มาก ดังนั้น วันนี้เราจึงขอนำ 6 ไอเดียตกแต่งคอนโด 1 ห้องนอนให้เหมาะแก่การพักผ่อนมายิ่งขึ้นมาฝากกัน จะทำได้อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

1.แต่งคอนโดสไตล์ Minimal

เริ่มกันด้วยการตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ที่กำลังเป็นกระแสอย่างมาก เพราะช่วยทำให้ห้องมีความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ เคล็ดลับการแต่งห้องแนวนี้ไม่ยาก เริ่มต้นด้วยการเลือกสีของห้อง โดยใช้สีพื้นฐาน อย่าง สีครีม สีขาว และสีดำ โดยคุณอาจเลือกใช้สีเดียวกันแต่งทั้งห้อง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่นๆ ต้องมีความแมทซ์กัน เพื่อเปลี่ยนให้ห้องนอนธรรมดา มีความเป็นมินิมอลสไตล์ และเพิ่มความน่ารักได้อย่างลงตัว ที่สำคัญข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง ไม่ควรระเกะระกะหรือมีมากเกินไปเด็ดขาด เพื่อให้คงนิยาม “น้อย…แต่มาก” ตามคอนเซปต์ความเป็นมินิมอลอย่างแท้จริงนั่นเอง

 

2.แต่งคอนโดในแบบ Natural Pastel

ต่อกันด้วยสไตล์แต่งห้องที่เหมาะกับสายหวาน อย่างแนว “Natural Pastel” หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับแนวนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นสไตล์ที่ให้ความสดใส โดยมาในโทนสีฟ้า เพิ่มความมีชีวิตชีวาเข้ามาผสมผสาน ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนห้องแบบเดิมๆ ให้กลับมาสวยอีกครั้ง โดยสีแต่งห้องที่ควรเลือกใช้ก็จะมีสีฟ้า สีเขียวมรกต สีเหลืองอ่อน ให้นำสามสีนี้มาแมทซ์กัน จะช่วยให้ห้องของคุณมีความผ่อนคลาย มองแล้วสบายตา พร้อมกันนี้ อาจจะแต่งเติมบรรยากาศให้ดูอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาล รับรองว่าจะดูลงตัวกันอย่างมากทีเดียว

 

3.แต่งคอนโดในสไตล์ Loft

ใครที่เป็นสายดิบ สายเท่ ขอให้มาทางนี้! เพราะสไตล์การแต่งคอนโดแนว Loft กำลังฮิตอย่างมากเช่นกัน โดยเป็นการแต่งแบบปูนเปลือย โดยเน้นใช้ปูนฉาบแบบดิบๆ โชว์ให้เห็นถึงการออกแบบ แม้จะทำให้ห้องมีความดุดัน แต่ก็แฝงไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหล ยิ่งหนุ่มๆ คนไทยที่เป็นสายติสท์ แนวนี้เหมาะมาก เคล็ดลับง่ายๆ คุณอาจแต่งเติมบรรยากาศในห้องให้อ่อนลง ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีไม่ฉูดฉาด อาจเป็นสีดำ หรือสีขาว เพื่อตัดกับสีของห้อง

 

4.แต่งคอนโดในสไตล์ Modern Luxury

สำหรับใครที่ชอบความหรูหราอย่างมีสไตล์ Modern Luxury คือแนวทางที่ใช่สำหรับคุณ! เพราะการตกแต่งห้องแบบโมเดิร์น แฝงไปด้วยความเรียบหรู ยิ่งภายในเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยม รวมถึงเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ก็ยิ่งจะช่วยเพิ่มบรรยากาศห้องคุณให้มีความทันสมัย และยิ่งหากประดับตกแต่งด้วยกระจกด้วยแล้ว ก็จะยิ่งสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของคุณได้เป็นอย่างดี สีของตัวห้องอาจเลือกใช้สีทอง สีเงิน เพื่อยกระดับห้องคุณให้มีความ Elegant นอกจากนี้อย่าลืมใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อินท์ เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้สอยให้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้นด้วย

 

5.แต่งคอนโดในแบบ Earth Tone

หลายคนอาจสงสัยว่า Earth Tone คือการแต่งบ้านสไตล์ไหน เอิร์ทโทน เป็นการแต่งห้องที่เน้นความรู้สึกอบอุ่น และช่วยให้การพักผ่อนมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยโทนสีที่ใช้อาจเป็นสีน้ำตาล สีครีม มองแล้วให้ความรู้สึกสบายตา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเรียบง่ายได้อย่างลงตัว ทริคง่ายๆ หากคุณเป็นคนไม่ชอบความหวือหวา อาจเลือกสีน้ำตาลเป็นหลัก และเลือกใช้สีขาวเข้ามาตัด อย่างเช่น ผ้าม่านสีขาว เตียงสีขาว ก็จะทำให้ห้องของคุณน่ามองมากยิ่งขึ้น

 

6.แต่งคอนโดในแบบ Warm Tone

ปิดท้ายด้วยสไตล์เรียบง่าย คล้ายมินิมอล แต่ผสมผสานความเป็นเอิร์ทโทน และถ่ายทอดออกมาตามแบบฉบับของ Warm Tone ซึ่งแนวนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่แฝงไปด้วยความโมเดิร์นและความหรูหราได้อย่างลงตัว ช่วยเติมเต็มบรรยากาศพักผ่อนให้สบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งใครที่เหน็ดเหนื่อยจากงาน การแต่งห้องสไตล์นี้จะช่วยทำให้คุณผ่อนคลาย และลดความเครียดได้อย่างดี นอกจากนี้อาจเพิ่มลูกเล่นให้ห้องด้วยวอลล์เปเปอร์หรือนาฬิกาแขวนดีไซน์เท่ จะช่วยให้ห้อง Perfect มากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาสไตล์การแต่งห้อง สามารถนำแนวทางทั้ง 6 แบบที่เรานำมาฝากไปปรับใช้กันได้ รับรองเลยว่าคุณจะได้ห้องตามที่ใจต้องการ ยิ่งในช่วงนี้หลายคนเก็บตัวอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนบรรยากาศของห้อง หรือตกแต่งห้องเพิ่มเติมจะช่วยสร้างบรรยากาศ และทำให้คุณไม่เกิดความเครียดได้ อีกทั้งยังช่วยให้การพักผ่อนของคุณมีความสมบูรณ์แบบจนใครหลายคนต้องอิจฉาเลยทีเดียว

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top