รู้แล้วต้องทึ่ง!! 6 เทคนิคตากผ้าแห้งไวไม่หวั่นแม้วันฝนตก

แม้สภาพอากาศเมืองไทยเราจะค่อนข้างมีแดดร้อนทุกวัน แต่เมื่อเข้าหน้าฝนก็ยากที่จะคาดเดาได้ว่าวันไหนฝนจะตกหรือไม่ตกบ้าง เรียกว่าคาดเดาฝนฟ้าอากาศไม่ถูกเลยก็ว่าได้ ซึ่งปัญหาดังกล่าวก็ส่งผลทำให้การซักผ้าตากผ้ามาพร้อมปัญหาผ้าที่แห้งไม่ทันกันอยู่บ่อยครั้ง เพราะแค่ลองเอาผ้าลงเครื่องซัก หรือเพิ่งตากผ้าแท้ๆ ฟ้าก็ครึ้มมาแล้ว เผลอๆ ฝนก็ตกทันทีในวันที่ซักผ้าเพิ่งเสร็จ เพราะฉะนั้น ชาวคอนโดคนไหนที่เพิ่งจะซักผ้าตากริมระเบียง แล้วพบว่าผ้ายังไม่ทันแห้งดี ฝนก็ตกลงมาเสียก่อน ปัญหากลิ่นอับจากผ้าย่อมทำให้คุณเป็นกังวลกันน่าดู แต่วันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ เพียงแค่คุณใช้เทคนิคเหล่านี้ รับรองผ้าจะแห้งไวทันใจ ไม่ต้องหวั่นแม้วันฝนตกอีกต่อไป

 

1.ใช้ผ้าขนหนูช่วยซับน้ำ 

ชาวคอนโดคนไหนที่ซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าเป็นประจำ น่าจะยังไม่เคยทราบถึงวิธีการนี้ โดยเป็นวิธีที่จะทำให้ผ้าของคุณแห้งไวขึ้นเป็นสองเท่า เริ่มต้นง่ายๆ เพียงก่อนที่คุณจะปล่อยน้ำทิ้งเมื่อซักผ้าใกล้เสร็จ ให้กดหยุดทำงานชั่วคราว แล้วนำผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัวลงไปซักด้วย ผ้าขนหนูจะช่วยซับน้ำ ทำให้ผ้าของคุณแห้งไวขึ้น แต่อาจจะต้องระวังเรื่องขนของผ้าขนหนูที่อาจไปติดตามเสื้อผ้า ดังนั้นควรเลือกผ้าให้ดีก่อนนำไปซักด้วย ใครที่ยังไม่เคยลองวิธีการนี้ ขอให้รีบลองโดยด่วน

 

2.ซักและตากผ้ากลับด้าน

รู้หรือไม่ว่าการกลับเสื้อก่อนซักหรือตากจะช่วยทำให้ผ้าของคุณแห้งไวมากยิ่งขึ้น เพราะตำแหน่งที่แห้งยากที่สุดของเสื้อผ้า คือตะเข็บ กระเป๋าเสื้อ และกระเป๋ากางเกง ซึ่งมักจะเป็นส่วนที่แห้งช้าอย่างมาก ดังนั้นการกลับเสื้อผ้าตั้งแต่ก่อนซัก จะทำให้ส่วนที่แห้งช้า แห้งได้ไวมากยิ่งขึ้น แต่หากใครถนัดที่จะกลับผ้าก่อนตากก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแต่จะเสียเวลามากกว่าการกลับผ้าตั้งแต่ก่อนซักนั่นเอง และที่สำคัญยังจะช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณไม่เก่าง่าย แถมยังคงสีสันความใหม่และคงคุณภาพของเนื้อผ้าได้นานยิ่งขึ้นด้วย

 

3.ตากผ้าตามแนวโค้ง

ใครจะคิดว่าการตากผ้าต้องมีทฤษฎี หรือเทคนิคในการตาก เพราะหลายคนก็แค่หนีบผ้าและตากตามปกติ แต่แท้จริงแล้วการตากผ้าควรตากในแนวโค้ง โดยการนำเสื้อผ้าที่ยาวที่สุดหนีบไว้ตามมุม และนำผ้าที่มีขนาดเล็กที่สุดตากไว้ตรงกลาง เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทบริเวณตรงกลาง ส่งผลให้ผ้าแห้งได้ไวมากยิ่งขึ้น แม้จะดูเป็นวิธีการที่ยาก แต่เหมาะสำหรับการตากผ้าขนาดเล็ก อย่างชุดชั้นใน ถุงเท้า และเสื้อยืดต่างๆ ใครที่ยังตากผ้าแบบเดิมอยู่ ลองเปลี่ยนมาตากแบบแนวโค้งกันดูนะคะ

 

4.ควรตากผ้าในที่สูง

คอนโดมิเนียมบางแห่ง มีพื้นที่สำหรับการตากผ้าริมระเบียงน้อยมาก ส่งผลให้ผ้าแห้งช้า และทำให้บริเวณหลังห้องของคุณมีความคับแคบมากขึ้นกว่าเดิม แต่สำหรับคอนของอนันดา ได้เข้าใจถึงปัญหาดังกล่าว จึงจัดเตรียมที่ตากผ้าและพื้นที่ระเบียงห้องที่มีขนาดกำลังพอดี สามารถตากผ้าได้แบบสบายๆ ซึ่งการตากผ้าที่ดี ควรตากในที่สูง ไม่ควรตากติดกำแพงเพราะจะทำให้ผ้าแห้งช้า และทำให้อากาศไม่ถ่ายเท ส่งผลให้ผ้าอับชื้น และเกิดกลิ่นเหม็นอับได้ ดังนั้นจึงควรตากผ้าในที่สูง เพื่อช่วยให้ผ้าของคุณแห้งเร็วมากที่สุดนั่นเอง

 

5.เว้นระยะห่างด้วยเทคนิค 5 เซนติเมตร

เทคนิค 5 เซนติเมตรถือเป็นเทคนิคในการตากผ้าที่หลายคนไม่เคยรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณตากผ้าด้วยไม้แขวนเสื้อ ควรมีการเว้นระยะห่างระหว่างผ้า 5 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะห่างที่กำลังพอดี เพราะถ้าตากชิดกันจนเกินไป จะทำให้ผ้าแห้งช้า และมีความอับชื้นได้ ใครที่ยังตากผ้าชิดติดกันอยู่ ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน ไม่เช่นนั้น คุณอาจจะต้องซักผ้าใหม่อยู่บ่อยๆ แน่นอน

 

6.ใช้หนังสือพิมพ์วางไว้ใต้ราวตากผ้า

การใช้หนังสือพิมพ์วางไว้ใต้ราวตากผ้าจะช่วยในการดูดความชื้นออกจากผ้าได้เป็นอย่างดี และจะช่วยทำให้ผ้าของคุณแห้งไวยิ่งขึ้น วิธีการง่ายๆ คือ เพียงนำกระดาษหนังสือพิมพ์มาวางใต้ราวผ้า หนังสือพิมพ์จะคอยดูดซับน้ำ และทำให้ผ้าของคุณแห้งเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม หรือจะขยำหนังสือพิมพ์แล้ววางรองใต้ราวดังกล่าว ก็จะช่วยดูดซับความชื้นจากน้ำทำให้ผ้าแห้งเร็วได้อีกเช่นกัน

สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีการตากผ้าให้แห้งไว ไม่ต้องกลัวฝนอีกต่อไป สามารถนำเคล็ดลับของเราไปปรับใช้กันได้ค่ะ และพร้อมกันนี้ก็อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีสูตรลดกลิ่นอับ หรือสูตรสำหรับตากผ้าในพื้นที่ร่มด้วยจะดีที่สุด เพราะสูตรดังกล่าวมีเทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ผ้าเกิดกลิ่นอับได้ดีที่สุด

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top