7 สถานที่เที่ยว หน้าฝนก็ฟินอินความชุ่มฉ่ำ

7 สถานที่เที่ยว หน้าฝนก็ฟินอินความชุ่มฉ่ำ

NOTE:

  • น้ำตกปิตุโกร หรือ เปรโต๊ะลอซู อุ้มผาง จ.ตาก…อีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าหน้าฝน “น้ำตกรูปหัวใจปิตุโกร” หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “เปรโต๊ะลอซู” ช่วงที่เหมาะสมสำหรับการเที่ยวที่นี่คือ ก.ค – ต.ค ยิ่งช่วงที่ฝนตกชุก ก็ยิ่งเห็นรูปหัวใจได้ชัดเจนขึ้น
  • เกาะกาโรส หรือ เขากาโรส ตั้งอยู่ที่ ตำบลอ่าวลึกน้อย อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวมหัศจรรย์ของจังหวัดกระบี่ มีลักษณะภูมิประเทศที่แปลกตา มีทั้งป่าชายเลน แม่น้ำลำคลอง เวิ้งอ่าว เทือกเขาหินปูน หลากหลายทัศนียภาพของธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

หน้าร้อนลงใต้ไปทะเล หน้าหนาวขึ้นเหนือไปรับลมเย็น แล้วหน้าฝนล่ะต้องไปไหน จริงๆ แล้วหน้าฝนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางมากอย่างที่คิด ใช่ว่าจะมีแต่ความเฉอะแฉะตลอดการเดินทาง แต่ภายใต้หยดน้ำที่ชุ่มฉ่ำ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในช่วงหน้าฝนให้เราได้ไปสัมผัสธรรมขาติอย่างใกล้ชิด พร้อมดอกไม้ที่ผลิบานอย่างเต็มที่เพื่อรอรับน้ำในช่วงนี้เท่านั้นครับ

1
ขอบคุณภาพจาก https://thai.tourismthailand.org

1.ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ

ช่วงประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคมของทุกปี ตอนนี้ทุ่งดอกกระเจียวชัยภูมิ เริ่มบานแล้ว 10-15% คาดบานเต็มที่ปลายเดือน ก.ค. ทุ่งดอกกระเจียว ถือเป็นไฮไลต์ท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนในจังหวัดชัยภูมิ “ดอกกระเจียว” หรือที่บางคนเรียกว่า “บัวสวรรค์” นั้น เป็นพืชวงศ์เดียวกับขิง และเป็นไม้ล้มลุกซึ่งมีเหง้าอยู่ใต้ดิน ในช่วงฤดูหนาวและฤดูร้อนเหง้าดอกกระเจียวจะฝังอยู่ใต้ดิน เมื่อเข้าสู่หน้าฝน สายฝนจะปลุกเหง้าดอกกระเจียวให้แทงหน่อต่อยอดเติบโตและค่อยๆ ผลิดอกออกมาอวดโฉมความงามสมดังฉายาราชินีแห่งป่าฝน

โดยในช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามบานสะพรั่งของ ทุ่งดอกกระเจียวป่า มาทักทายนักท่องเที่ยว ที่จะออกดอกให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมกันแค่เพียงปีละ 1 ครั้ง และสามารถพบเห็นได้ที่จังหวัดชัยภูมิเพียงจังหวัดเดียวในประเทศไทย การชมทุ่งดอกกระเจียวนั้นสามารถชมได้ที่อำเภอเทพสถิตย์ ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หรืออุทยานแห่งชาติไทรทอง

2
ขอบคุณภาพจาก wikipedia

2.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ไม่ต้องรอให้อากาศเริ่มหนาว เขาใหญ่ช่วงหน้าฝนค่อนข้างเขียวขจีอุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์ไม้ต่างๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝน ที่ป่าไม้และทุ่งหญ้าจะเขียวขจีสดชื่น น้ำตกทุกแห่งในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกผากล้วยไม้ และน้ำตกกองแก้ว เหมาะแก่การเดินทางไปพักผ่อน กับครอบครัวหรือคนรักเป็นที่สุด

3
ขอบคุณภาพจาก Travel.mthai.com

3.อุทยานแห่งชาติ ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ยอดเขาสูงอันดับ 5 ของประทศ และมีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นที่น่าสนใจและเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว เป็นน้ำตก 5 ชั้น น้ำตกสายทิพย์ เป็นน้ำตก 7 ชั้น และไฮไลท์สำคัญ คือการเดินป่าผจญภัยขึ้นสู่ลานสนสามใบ (สูงจากระดับน้ำทะเล 1,633 เมตร) ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4 – 6 ชั่วโมง โดยบนลานสนจะพบกับทุ่งดอกหญ้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยจะมีทั้ง ดอกหงอนนาค (ออกดอกช่วงสิงหาคมถึงกันยายน) ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอม นอกจากนี้บนลานสนยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งอีกด้วย

4
ขอบคุณภาพจาก www.khaoko.com

  1. 4. เขาค้อ- ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ทะเลหมอกคือนิยามที่ต้องมาให้เห็นด้วยตาของตัวเอง เขาค้อ ภูทับเบิกเป็นแหล่งท่องเทียวที่งดงามด้วยทะเลภูเขา อากาศบริสุทธิ์ และวิวๆ สวย บนเขาค้อช่วงหน้าฝนนักท่องเทียวนิยมเดินทางมาชมความงามของทะเลหมอกสีขาวดั่งปุยนุ่น ตัดกับยอดภูเขาสีเขียวเข้มในช่วงเช้า

ส่วนภูทับเบิก นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความน่ารักของวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าม้งที่อาศัยอยู่บนดินแดนแห่งนี้แล้ว ยอดภูทับเบิกยังมีไร่กะหล่ำปลี ที่ปลูกเต็มไปหมดทั่วภูเขา นักท่องเที่ยวสามารถเดินดูเก็บกะหล่ำปลีหัวใหญ่ๆ หรือจะซื้อจากชาวเขากลับมากินที่บ้านก็ได้ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากเลยทีเดียว

5
ขอบคุณภาพจาก http://www.paipala.com

  1. น้ำตกนางรอง จ.นครนายก

น้ำตกนางรองอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ น้ำตกนางรองมีสายน้ำไหลลดหลั่นผ่านชั้นหินลงมาเป็นชั้นๆ และมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก ควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ การจัดบริเวณภายในเป็นระเบียบและมีบ้านพักบริการด้วย

6

  1. ล่องแพไม้ไผ่ อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เปลี่ยนการเดินทางชมธรรมชาติจากรถ เรือมาเป็นล่องแพดูบ้าง หนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงหน้าฝนของอำเภอสังขละบุรี ที่นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานไปกับการขี่ช้างท่องไพร และถ่อแพในแม่น้ำรันตีทีไหลเย็นและน่าเล่นเป็นอย่างมาก ตลอดเส้นทางคุณจะได้ตื่นเต้นไปกับการบุกป่าฝ่าดง ข้ามลำห้วย ขึ้นเขา ลงเขา ผ่านหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง แวะกินข้าวกลางผืนป่า

7
ขอบคุณภาพจาก http://iiquare.com/

  1. ล่องแกงลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

เราอาจจะยังไม่รู้ว่าที่พิษณุโลก ก็เป็นสถานที่ล่องแก่งสนุกสุดมันอันดับต้นๆ ในเมืองไทยเลยทีเดียว เส้นทางล่องแก่งลำน้ำเข็กค่อนข้างคดเคี้ยวท้าทายตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา เส้นทางแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งขนานไปกับทางหลวง หมายเลข 12 (สายพิษณุโลก-หล่มสัก) นักท่องเที่ยวจะตื่นเต้นกับเส้นทางคดเคี้ยวที่มีแก่งหินน้อยใหญ่ให้พิสูจน์ความกล้าถึง 17 แก่ง และมีระดับความยากง่ายแตกต่างกัน การล่องแก่งลำน้ำเข็กทางผู้ประกอบการไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ลงล่องแก่งโดยเด็ดขาด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3, 0 5525 9907

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://thai.tourismthailand.org, http://www.thaihrhub.com , http://www.paipala.com , http://iiquare.com/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top